Tìm hiểu về xu hướng Blockchain tại Việt Nam trong tương lai

17:10 | 31/05/2018

Xin hỏi về xu hướng Blockchain tại Việt Nam trong ngành tài chính nói riêng và ngành tiêu dùng nói chung trong tương lai như thế nào? (Bùi Mạnh Đức, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM).

Lễ hội Blockchain lần đầu được tổ chức tại Việt Nam
Thanh toán điện tử: Cuộc chơi đầy thách thức
Công nghệ thay đổi diện mạo tài chính-ngân hàng

Mới đây, Việt Nam có diễn ra Lễ hội về Blockchain. Tại Lễ hội cũng diễn ra khá nhiều buổi tham luận với những chủ đề như phát triển kỹ thuật và xu hướng công nghiệp mới nhất trong lĩnh vực Blockchain tại Việt Nam. Trong đó, điểm nổi bật là những nghiên cứu được đưa ra từ ông Hubery Yuan, Hiệu trưởng Học viện Ứng dụng Blockchain Huobi khi nhận định rằng Blockchain tại Việt Nam sẽ rất phát triển.

tim hieu ve xu huong blockchain tai viet nam trong tuong lai
Ảnh minh họa

Cụ thể, Việt Nam là một quốc gia với ngành tài chính đang trên đà phát triển. Ở khía cạnh này, tài chính sử dụng tiền điện tử như Bitcoin có cơ hội lan tỏa nhanh chóng và ít gặp trở ngại. Đồng thời, Việt Nam cũng là một thị trường rất trẻ với 40% dân số dưới 24 tuổi. Cơ cấu độ tuổi như vậy mang lại cơ hội lớn đối với việc tiếp nhận các khái niệm và cải tiến mới.

Theo thống kê, những người tham gia Bitcoin ở Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 30.000 người trong năm 2016 lên 60.000 người vào năm 2017. Cùng với tỷ lệ sử dụng các thiết bị di động tăng, thị trường này được dự kiến sẽ phát triển hơn trong tương lai.

Cuối cùng, Việt Nam đã chứng minh được năng lực mình trong ngành công nghiệp Blockchain, kể từ khi Kyber Network được giới thiệu với thế giới như một sàn giao dịch phi tập trung vượt trội và nhận được sự hỗ trợ từ Vitalik. Trong năm 2018, Tomochain đã đưa ra các giải pháp chuỗi nhằm mở rộng nền tảng thuật toán Ethereum và nhận được sự chú ý rộng rãi. Ngay cả một thị trường ảm đạm, Tomo vẫn giữ vững phong độ và mang lại lợi nhuận cao gấp 6 lần cho người ủng hộ ban đầu, trở thành hạ tầng Blockchain đứng thứ hai trên thị trường phát hành đồng tiền mã hóa vào năm 2018. Với Kyber và Tomo là ví dụ điển hình, thị trường sẽ thấy tương lai có nhiều dự án Blockchain nổi bật hơn đến từ Việt Nam...

PV

Tin đọc nhiều