Tòa án buộc SJS ngừng đại hội đồng cổ đông

19:05 | 12/06/2012

Mới đây, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 175/QĐ-BPKCTT buộc Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã chứng khoán SJS) phải ngừng ngay việc tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012.

Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Quyết định số 175/QĐ-BPKCTT về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã chứng khoán SJS) phải ngừng ngay việc tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012, được dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Quyết định 175 được ban hành sau khi Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xem xét đơn yêu cầu của ông Chu Quang Tú và bà Phạm Thị Hương Giang. Như vậy, việc thay đổi nhân sự cấp cao tại SJS đã có thêm tình tiết mới.

Trước đó ngày 16/4/2012, Đại hội đồng cổ đông bất thường của SJS đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-ĐHĐCĐ, thông qua việc miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT trong đó có Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Diệp; đồng thời cũng miễn nhiệm 3 thành viên Ban Kiểm soát. Ông Hồ Sỹ Hùng là người đại diện vốn của Tập đoàn Sông Đà tại SJS được bầu bổ sung thành viên HĐQT, cùng với một số người khác.

Quyết định 175 có hiệu lực ngay và được thi hành theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự. Đương sự có quyền khiếu nại Quyết định này trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định.

Anh Quân

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều