Tối ưu hóa lợi ích doanh nghiệp

09:26 | 25/06/2020

Xã hội không tiền mặt là xu hướng tất yếu của thời đại 4.0. Trong bối cảnh các giao dịch thanh toán qua internet và thiết bị di động tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh, không chỉ người tiêu dùng cá nhân, ngay cả các DN cũng ngày càng tận dụng các giải pháp tài chính không tiền mặt để tối ưu hóa các chi phí cũng như gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Không tiền mặt lan nhanh vào DN

Thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc không chỉ diễn ra ở bộ phận tiêu dùng cá nhân mà chính những người làm trong DN cũng thấm nhuần. Chị Phương Anh (quận 2, TP. HCM) là một ví dụ. Chị làm ở bộ phận kế toán của Công ty TNHH Thiện Vương, trong mùa dịch, chị liên tục được “tiếp tế” đồ ăn, đồ chơi từ những người giao hàng. Những ngày qua, chị cũng không phải đi giao dịch tài chính cho công ty nhiều vì đã biết tận dụng các gói dịch vụ điện tử dành cho DN mà ngân hàng cung cấp. Không những vậy, chị Phương Anh còn khoe vừa được hoàn tới 500.000 đồng khi thanh toán, chuyển khoản cho đối tác qua thẻ visa trong chương trình gói tài khoản DN của NHTMCP Hàng Hải (MSB) nhân dịp đang có chương trình khuyến mại.

Chị Minh Hà (quận 2, TP.HCM) chủ DN Hải Hà cũng cho biết, thời gian dịch bệnh vừa qua, công ty của chị cũng không phải di chuyển nhiều nhờ chị sử dụng Visa Corporate Bản Việt của NHTMCP Bản Việt (VietCapitalBank). Với thẻ này, DN của chị có thể chia hạn mức được cấp lên đến 2 tỷ đồng thành nhiều thẻ với hạn mức nhỏ, đồng thời khách hàng được miễn phí phát hành và phí thường niên trong suốt thời gian hiệu lực. Như vậy, chủ DN có thể an tâm sản xuất kinh doanh với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày.

toi uu hoa loi ich doanh nghiep
Dịch vụ online mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng cá nhân và DN

Thực tế, để thích nghi với dịch bệnh, nhiều lãnh đạo DNNVV khác cũng đã chia sẻ với nhau nhiều bí quyết giao dịch tài chính thông minh nhằm tiết kiệm tối đa chi phí; như việc tận dụng chương trình ưu đãi về phí và nhất là chương trình liên kết ưu đãi từ thẻ của các ngân hàng. Nhiều nhân viên tài chính còn “mách nước” nhau chuyển sang gửi tiết kiệm trực tuyến, vẫn bảo đảm sinh lời khoản tiền nhàn rỗi mùa dịch, thậm chí còn được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy. Chẳng hạn, đối với các giao dịch quốc tế, khách hàng cũng sẽ được giảm 50% phí chuyển khoản quốc tế và ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ khi giao dịch online…

Theo thống kê đến hết tháng 3/2019, số lượng giao dịch tài chính qua internet tại Việt Nam tăng khoảng 66%, giá trị giao dịch tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2018; số lượng giao dịch tài chính qua điện thoại di động tăng khoảng 98%, giá trị giao dịch tăng khoảng 232,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Tập trung ưu đãi khối doanh nghiệp

Có được sự gia tăng đó nhờ các ngân hàng không ngừng cung cấp giải pháp tài chính không tiền mặt không dừng lại ở các tiện ích ngân hàng điện tử, mà ngay cả những sản phẩm, dịch vụ dành cho DN cũng được các ngân hàng phát triển mạnh để hỗ trợ tối đa.

Đơn cử, với dịch vụ ngân hàng điện tử của VietCapitalBank, DN thay vì thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt tại quầy giao dịch thì nay có thể thực hiện toàn bộ giao dịch trên internet banking, như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán các loại thuế, thanh toán lương cho nhân viên.

Đặc biệt, từ hôm nay đến hết ngày 30/6/2020 DN được ưu đãi miễn 100% phí các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử định kỳ; Miễn phí chuyển tiền 24/7, phí chuyển tiền/chi lương trong & ngoài hệ thống; Miễn phí thanh toán hóa đơn, áp dụng dành cho DN đăng ký mới hoặc kích hoạt ngân hàng điện tử trong thời gian diễn ra chương trình. Với những tiện ích này, DN sẽ giảm bớt các nỗi lo về chi phí vận hành.

Không nghi ngờ gì nữa, “Không tiền mặt” đang ngày càng thắng thế trong thời điểm hiện tại, với cả cá nhân người tiêu dùng và khách hàng DN. Ghi nhận từ một số NHTM, trước nhu cầu thanh toán online tăng đột biến khiến nhiều ngân hàng không bỏ lỡ cơ hội này.

Cùng mục tiêu hướng DN vào xu thế không tiền mặt, NHTMCP Kỹ Thương (Techcombank) triển khai gói BusinessOne – Giải pháp an toàn, thuận tiện, giúp tối ưu chi phí cho DN. Cụ thể, BussinessOne gồm hai gói giải pháp tương ứng với nhu cầu thanh toán của từng DN. Gói BussinessOne Standard phù hợp với các DN có nhiều giao dịch nội địa, trong khi gói BussinessOne Plus phù hợp với các DN có các giao dịch thanh toán quốc tế.

Chỉ với một lần đăng ký, DN có thể sử dụng trọn gói các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng ngân hàng điện tử F@st EBank và thẻ ghi nợ quốc tế Techcombank Visa dành cho DN. Gói BussinessOne giúp khách hàng rút ngắn thời gian thực hiện các giao dịch với ngân hàng, mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Các giao dịch được đảm bảo an toàn với bảo mật được tăng cường hai lớp đối với người tạo và người duyệt giao dịch.

Đặc biệt BusinessOne sẽ giúp DN giảm các chi phí giao dịch bằng cách miễn phí chuyển khoản nội địa không kèm điều kiện, miễn phí thường niên, phí quản lý tài khoản, thêm ưu đãi lãi suất tiền gửi. Đối với thẻ ghi nợ quốc tế Techcombank Visa dành cho DN, DN sẽ được miễn phí phát hành, hoàn tiền 1% khi giao dịch bằng thẻ và chấp nhận thanh toán rộng rãi trên toàn quốc…

Không nghi ngờ gì nữa, “Không tiền mặt” đang ngày càng thắng thế trong thời điểm hiện tại, với cả cá nhân người tiêu dùng và khách hàng DN. Ghi nhận từ một số NHTM, trước nhu cầu thanh toán online tăng đột biến khiến nhiều ngân hàng không bỏ lỡ cơ hội này. Hàng loạt chương trình khuyến khích giao dịch online phù hợp tiếp tục giúp khách hàng mua sắm với nhiều ưu đãi về phí, hoàn tiền, hỗ trợ phí… được triển khai nhằm tối ưu lợi ích cho người dùng và DN.

Ngọc Anh

Tin đọc nhiều