Tổng kết chương trình “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2014”

23:14 | 19/07/2015

Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp - ABIC vừa tổ chức chương trình “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2014” tại Hà Nội.

Năm 2014, doanh thu bảo hiểm gốc toàn công ty đạt 632 tỷ đồng, tăng trưởng 20,1% so với năm 2013 (cao hơn mức tăng trưởng bình quân 10,5% của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam), lợi nhuận trước thuế đạt 147,9 tỷ đồng, giữ vững vị thế trong top 10 DN bảo hiểm có quy mô và hiệu quả hoạt động tốt nhất trên thị trường.

Là công ty con của Agribank, ABIC luôn xác định định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ kinh tế - chính trị của Agribank. Quá trình xây dựng kênh phân phối Bancassurance thông qua việc tập trung khai thác hệ thống khách hàng của Agribank đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Agribank và các chi nhánh Agribank trên toàn quốc.

tong ket chuong trinh abic cung agribank chung tay xay dung nong thon moi nam 2014

Thông qua việc bán chéo sản phẩm, Agribank hoàn thiện mô hình tài chính một cửa, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, tăng thu phí dịch vụ, hệ số an toàn tín dụng được nâng cao, giảm nợ xấu, đảm bảo an toàn vốn vay của Agribank thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Kể từ khi thành lập đến nay, ABIC đã trực tiếp chi trả cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm là Agribank hơn 1700 tỷ đồng để thu hồi nợ vay, góp phần bảo toàn nguồn vốn tín dụng của Agribank.

Kết quả đạt được cho thấy hệ thống Tổng đại lý Agribank giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh doanh chung của ABIC, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm từ hệ thống Agribank luôn đạt 60-70% tổng doanh thu của ABIC.

Hàng năm, thông qua hệ thống tổng đại lý Agribank trên cả nước, ABIC đã cung cấp sản phẩm Bảo an tín dụng đến hơn 4 triệu lượt khách hàng hộ gia đình, cá nhân và hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với Agribank.

Trong năm 2014, chương trình ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới đã thu hút 110 tổng đại lý Agribank tham gia. Doanh thu thực thu bảo hiểm của chương trình đạt 491,45 tỷ đồng, tương đương gần 103,8 tỷ đồng hoa hồng. Đáng chú ý là có nhiều tổng đại lý hoàn thành kế hoạch doanh thu sớm, vượt kế hoạch với doanh thu cao, một số tổng đại lý ghi dấu ấn nhờ tăng trưởng nhanh, hiệu quả tài chính tốt…

Để phát triển và hoàn thiện kênh phân phối Bancassurance theo định hướng của Lãnh đạo Agribank, ABIC đề nghị lãnh đạo Agribank chỉ đạo quyết liệt, tạo điều kiện cho ABIC xây dựng và phát triển mô hình kênh phân phối Bancassurance.

Phối hợp xây dựng cơ chế tài chính (hoa hồng đối với Tổng Đại lý, đại lý viên) phù hợp, hài hoà lợi ích giữa các bộ phận, cá nhân tham gia mô hình kênh phân phối Bancassurance để vận hành kênh phân phối nhịp nhàng, tăng nguồn thu dịch vụ.

Ông Nguyễn Ngọc - Thành viên Hội đồng thành viên Agribank đánh giá cao những thành tích mà ABIC đã được trong thời gian qua, đồng thời sẽ nghiên cứu, xem xét lại các kiến nghị của ABIC.

Thời gian qua, ABIC chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng cá nhân trong khi đó đối tượng khách hàng DN có doanh số rất lớn nhưng chưa được quan tâm đúng mức. “Tôi cho rằng đây là một mảng thị trường rất tiềm năng, nếu khai thác tốt thì chúng ta có thị trường báo hiểm bền vững, tránh được sự cạnh tranh khốc liệt với các DN bảo hiểm khác” ông Nguyễn Ngọc chia sẻ.

Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc cũng lưu ý: “ABIC phải có chiến lược truyền thông tốt để cùng các chi nhánh phối hợp làm tốt mảng này. Chỉ khi nào khách hàng hiểu đúng lợi ích của việc mua bảo hiểm này thì họ sẽ tham gia tích cực và không phản ứng với khách hàng”.

Cũng tại hội nghị, ABIC đã trao giải thưởng cho 37 tổng đại lý Agribank đạt giải trong chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2014”.

TS

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều