Cho vay khách hàng đạt 21,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15%. Tiền gửi của khách hàng đạt hơn 39 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu tính đến cuối tháng 6 ở mức 2,1%, xuống dưới 3% như mục tiêu đề ra đầu năm 2016.
Trong quý II, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 246 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.
Một số hoạt động kinh doanh mang lại kết quả tốt như mua bán chứng khoán đầu tư lãi gần 12 tỷ đồng, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ hoạt động khác cũng tăng lên 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối kém hiệu quả, âm vài tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước cả 2 mảng này đều có lãi.
Chi phí hoạt động quý II tăng mạnh 20% lên xấp xỉ 200 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro là 25 tỷ đồng và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc ngân hàng chiếm gần 30 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng đạt 67,604 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm 2015. Sau khi trích lập dự phòng rủi ro và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc, lợi nhuận trước thuế là 12,2 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với con số 1,7 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.
Sau thuế, lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng còn 9,5 tỷ đồng. Năm 2016, NCB đặt kế hoạch đạt 171 tỷ đồng lợi nhuận thuần, tổng tài sản đạt trên 61.000 tỷ đồng, tiếp tục kiểm soát nợ xấu dưới 3%.
NCB từ khi tái cấu trúc đến nay đã và đang nỗ lực vừa tăng cường hoạt động kinh doanh vừa tái cơ cấu xử lý các vấn đề tồn đọng cũ trước đây. Các số liệu tài chính cho thấy tình hình của ngân hàng ngày càng tốt lên.
Trên cơ sở xác định những phân khúc khách hàng và phân khúc thị trường "lõi", NCB đã phát triển các sản phẩm tương ứng làm cột trụ cho danh mục cho vay cá nhân như: cho vay mua nhà, xe, cho vay ưu đãi hộ kinh doanh… và kiên trì đi theo định hướng chiến lược trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện song hành cùng khách hàng, thấu hiểu và mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính được "may đo" theo đúng nhu cầu chuyên biệt.
Với những kết quả đạt được, vừa qua NHNN đã có văn bản cho phép NCB thành lập 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao từ NHNN đối với hoạt động của NCB sau tái cấu trúc.
ĐP