Top 5 ứng dụng tài chính, ngân hàng phổ biến với người dùng

14:51 | 21/03/2023

Báo cáo “Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023” của Q&Me - một công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường của Nhật Bản - vừa công bố top 5 ứng dụng phổ biến nhất về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.

top 5 ung dung tai chinh ngan hang pho bien voi nguoi dung

Trong đó, MoMo đứng đầu, các ứng dụng xếp tiếp theo bao gồm Techcombank, ZaloPay, VPBank NEO, Vietcombank.

Báo cáo của Q&Me còn ghi nhận 75% người dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng thanh toán di động hoặc ứng dụng ngân hàng trực tuyến do vài năm gần đây, thói quen quản lý tài chính và thanh toán của người Việt đã thay đổi đáng kể.

MoMo ứng dụng thanh toán điện tử đứng vị trí số 1 trong top 5 do đã tiên phong phát triển các dịch vụ tiện ích cá nhân như các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, thanh toán…

Từ một ví điện tử, MoMo thời gian qua liên tục mở rộng kết nối với các dịch vụ mới, thanh toán dịch vụ tài chính, hỗ trợ nhận tiền quốc tế, kết nối các khoản vay tiêu dùng, đầu tư tích lũy từ số vốn nhỏ, mua bảo hiểm, mua vàng online, tiết kiệm online…

Theo đó, MoMo vừa ký hợp tác với Western Union để người Việt có thể nhận tiền quốc tế Western Union từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ qua dịch vụ của ví điện tử này.

MoMo đứng đầu về số lượng người dùng và thời gian sử dụng còn do ứng dụng này tạo ra hệ sinh thái đa dịch vụ và trò chơi giải trí, song song với thanh toán điện tử.

Theo đó, top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất của Q&Me, MoMo nằm ở vị trí thứ 7 tăng một bậc so với trước, 7/10 cái tên xuất hiện trong nhóm này có số lượng người dùng lớn đều là các nền tảng mạng xã hội và thư điện tử, còn lại là một nền tảng thương mại điện tử, một ứng dụng gọi xe hợp đồng.

Đ.H

Tin đọc nhiều