Toyota ra mắt bộ đôi Allion và Premio facelift tại Nhật Bản

09:27 | 12/07/2016

Tại thị trường Nhật, Toyota vừa giới thiệu bộ đôi Allion và Premio được nâng cấp sang trọng hơn với một số "thay đổi nhỏ", đây là lần thay đổi thứ 2 kể từ khi mô hình thế hệ thứ hai được giới thiệu từ năm 2007. 

Bộ đôi được dựa trên Avensis phiên bản châu Âu nhưng kích thước nhỏ hơn để phù hợp với tiêu chí của thị trường Nhật Bản, tương tự như Corolla Axio và Camry.

toyota ra mat bo doi allion va premio facelift tai nhat ban
Toyota Allion
toyota ra mat bo doi allion va premio facelift tai nhat ban
Toyota Premio

Về ngoại thất, fascia phía trước được thiết kế lại với đèn pha sắc nét hơn (bi-beam LED), lưới tản nhiệt lớn hơn và cản trước thể thao... qua đó cho một diện mạo mới. Sự khác biệt duy nhất giữa hai chiếc xe là lưới tản nhiệt với các thanh ngang mạ crôm trên Premio và lưới tản nhiệt dạng lưới trên Allion.

Ở phía sau, cả hai đều được trang bị đèn LED mờ, trong khi Allion được thiết kế với mô hình mới "sáu-mắt" thì Premio được thiết kế với đồ họa hình chữ C, gợi nhớ đến chiếc XV40 trước đây.

Bên trong cabin, nội thất được thay đổi với giao diện điều khiển trung tâm và gearlever được thiết kế mới, vô lăng ba chấu mới (được thấy trên Camry XV50 facelifted) và một cụm công cụ được thiết kế lại với màn hình LCD 4,2-inch TFT hiển thị đa thông tin mới. Bên cạnh đó là ghế da cao cấp với màu nâu và màu be tùy chọn theo màu sắc nội thất.

Ngoài ra, bộ đôi cũng có hệ thống an toàn được nâng cấp, với tất cả, với các mô hình như Allion A15 và A18 và Premio 1.5F và 1,8x được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense C tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó là các gói phần mềm bao gồm: hệ thống Cảnh báo va chạm - Pre-collision (PSC), cảnh báo sai làn - Lane Departure Alert (LDA) và đèn pha tự động chỉnh - Automatic High Beam (AHB), cùng với đó là hệ thống kiểm soát động lực học - Vehicle Stability Control (VSC) tiêu chuẩn, túi khí rèm, hai bên có sẵn...

Về động cơ, hai mẫu sẽ có các tùy chọn động cơ gồm: 1,5 lít VVT-i công suất 109 PS/136 Nm; 1,8 lít Valvematic 143 PS/173 Nm và 2,0 lít Valvematic 152 PS/193 Nm, kết hợp với hộp số Super CVT-i. Hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn trên các mô hình 1,8 lít, mặc dù công suất sẽ hạ cấp xuống 131 PS/161 Nm.

Hình ảnh Allion:





Hình ảnh Premio:





L.T

Tin đọc nhiều