TPBank giành 2 giải thưởng quốc tế về ngân hàng số

10:37 | 10/04/2021

Hai giải thưởng trong lĩnh vực chuyển đổi số và dịch vụ ngân hàng số, được bình chọn bởi Tạp chí danh tiếng The Asian Banker, một lần nữa khẳng định uy tín và sự thành công của TPBank trong việc phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Tại buổi lễ vinh danh các ngân hàng có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính bán lẻ tại châu Á năm 2021 diễn ra chiều tối ngày 8/4, Tạp chí The Asian Banker đã công bố TPBank là ngân hàng chiến thắng trong các hạng mục giải thưởng “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: “Lựa chọn đầu tư vào công nghệ với vị thế của ngân hàng tiên phong luôn khiến chúng tôi phải đối mặt với thách thức, chấp nhận rủi ro. Bằng sự tỉnh táo với những định hướng rõ ràng trong cuộc chơi công nghệ, chúng tôi đã đạt được những thành công lớn. Và hai giải thưởng của The Asian Banker đã ghi nhận tất cả những nỗ lực đó của chúng tôi”.

tpbank gianh 2 giai thuong quoc te danh gia ve ngan hang so

Đây là năm thứ hai liên tiếp TPBank giành được danh hiệu “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” trong các cuộc bình chọn giải thưởng của The Asian Banker. Theo đánh giá của The Asian Banker, tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển ngân hàng số của TPBank giúp ngân hàng sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu có tính cạnh tranh cao, tạo ra hiệu suất cao trong hoạt động tài chính và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng sở hữu một hệ sinh thái số hoàn toàn ghi điểm với hàng loạt các ứng dụng, công nghệ được đánh giá cao, kể cả với khách hàng hay các hoạt động nội bộ bên trong ngân hàng.

“TPBank đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong hành trình ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2020”, ông Mobasher Kazmi, Giám đốc nghiên cứu The Asian Banker, bình luận về thành công của TPBank và nhấn mạnh việc đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số chiến lược và sáng tạo như chuyển đổi hệ thống thành một nền tảng kỹ thuật số đa kênh cho phép TPBank có khả năng mở rộng nhanh trong tương lai.

Chính nền tảng kỹ thuật số đó và sự chuyển đổi số toàn diện từ bên trong đã đưa TPBank giành chiến thắng ở hạng mục giải thưởng “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất”. Trong những năm qua, công nghệ tự động hóa ở các quy trình giúp TPBank duy trì đà tăng trưởng bình quân mỗi năm 30 - 40%, trong khi lượng nhân sự chỉ tăng 4 – 5%. Các lao động giản đơn đã được thay thế hoàn toàn bằng công nghệ.

Bí quyết để TPBank có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình nội bộ chính là xây dựng một đội ngũ nhân sự hùng hậu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhờ đó làm chủ các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Hiện tại đội ngũ kỹ sư của TPBank đã đưa vào hoạt động 130 robot và có khả năng tạo ra trung bình 5 robot mỗi tuần để triển khai trong các quy trình vận hành nội bộ nhằm thay thế nhân viên thực hiện những công việc có tính chất lặp đi lặp lại như nhập dữ liệu, phân tích dữ liệu… giúp tiết giảm chi phí nhân sự, đồng thời tăng sự chính xác và bảo mật.

Trong năm 2021, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai 145 robot mới với akaBot, dự kiến có khoảng 20 robot áp dụng AI. Với số lượng robot tăng gấp đôi năm ngoái, cùng việc nâng cấp các robot cũ, TPBank kỳ vọng năng suất lao động chung của toàn ngân hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, tiết kiệm được hàng trăm nhân sự. Quan trọng hơn, thành công trong quá trình đẩy nhanh tự động hóa quy trình của ngân hàng chính là khả năng rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

ĐP

Tin đọc nhiều