TPBank ký hợp đồng tín dụng với Tổng công ty Phát điện 1

16:49 | 29/05/2015

Mới đây, TPBank và Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) đã ký kết hợp đồng tín dụng dài hạn tài trợ Dự án Thủy điện Bản Vẽ.

Theo hợp đồng này, TPBank cam kết sẽ hỗ trợ vốn lâu dài cho Genco 1 trong việc đầu tư xây dựng dự án Thủy điện Bản Vẽ. Đây là công trình xây dựng trên nhánh sông Nậm Nơn, thuộc địa bàn huyện miền núi Tương Dương (tỉnh Nghệ An) được Chính phủ tập trung đầu tư, xây dựng và là công trình thuỷ điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung với công suất 320 MW, tổng mức đầu tư 5.740 tỷ đồng.

tpbank ky hop dong tin dung voi tong cong ty phat dien 1

Thuỷ điện Bản Vẽ có nhiệm vụ chính phát điện, hoà lưới điện quốc gia, đồng thời cung cấp một phần điện cho nước bạn Lào. Ngoài ra, Thuỷ điện Bản Vẽ còn cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất, đẩy mặn, chống lũ cho vùng hạ lưu sông Cả.

Hợp tác giữa GENCO 1 và TPBank là một sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên, thể hiện sự năng động bền vững trên nền tảng khai thác thế mạnh của mỗi đơn vị, mang lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng của cả hai bên. Được biết, tiếp sau hợp đồng này hai bên sẽ xem xét hợp tác dài hạn cho nhiều dự án khác của GENCO 1 trong tương lai.

Trước đó vào ngày 19/5, TPBank đã ký kết hợp đồng cung cấp gói tín dụng tài trợ cho 11 dự án của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVECPC), qua đó cung cấp nguồn vốn để nâng cao chất lượng mạng lưới cấp điện trung áp tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Bình Định, Kon Tum, Quảng Trị, Quảng Nam, Đăk Lăk, Đăk Nông, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai.

Với việc tham gia tài trợ cho một số dự án điện gần đây, TPBank tiếp tục khẳng định uy tín và sự vững vàng về tài chính cũng như trách nhiệm xã hội của mình khi đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

ĐL

Tags: #TPBank
Tin đọc nhiều