TPBank và BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

09:44 | 01/06/2022

Ngày 31/5/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2027.

tpbank va bidv ky ket thoa thuan hop tac toan dien

Đây là lần thứ ba trong vòng 10 năm trở lại đây, TPBank và BIDV ký kết thành công thỏa thuận này, tiếp tục khẳng định và tăng cường mối quan hệ hợp tác uy tín, truyền thống và toàn diện giữa TPBank và BIDV.

Với thỏa thỏa thuận này, trong 5 năm sắp tới, TPBank và BIDV sẽ tiếp tục hợp tác bền chặt trong rất nhiều các lĩnh vực như nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và quản lý tiền mặt, cấp tín dụng hợp vốn và ngân hàng bán lẻ.

Bên cạnh đó, dựa trên các thế mạnh vốn có, hai bên cũng sẽ cùng hợp tác trong việc cung cấp các dịch vụ cho lĩnh vực công nghệ cao, ngành công nghệ thông tin và ngành công nghiệp phụ trợ, kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ cũng như các quan hệ hợp tác kinh doanh khác trên cơ sở nhu cầu và khả năng của mỗi bên và phù hợp với quy định của pháp luật.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát huy thế mạnh, phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài của hai bên, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh phát triển và hội nhập của hai ngân hàng nói riêng và các ngân hàng Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, BIDV xác định đối tác bạn hàng là thành phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển của mình và sẽ sử dụng toàn bộ nguồn lực tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ đã cam kết.

“TPBank là khách hàng và đối tác chiến lược trên nhiều phương diện với chúng tôi. Với thỏa thuận này, bên cạnh hoạt động tài chính ngân hàng, chúng tôi còn mang tới một hệ sinh thái đa dạng gồm bảo hiểm, công ty chứng khoán, cho thuê… Chúng tôi muốn hợp tác toàn diện từ tập đoàn, tổng công ty, chi nhánh tới hợp tác cá nhân”, ông Tú nói.

Chủ tịch HĐQT TPBank, ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện này sẽ một lần nữa làm sâu sắc thêm mối quan hệ vốn có giữa TPBank và BIDV, nâng mối quan hệ lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng, vị thế của hai bên. Chủ tịch Đỗ Minh Phú đồng thời khẳng định, TPBank cam kết sẽ dành những nguồn lực tốt nhất để đảm bảo thực hiện thành công thỏa thuận hợp tác này. Hai bên sẽ tổ chức những phiên họp định kỳ để rà soát nội dung công việc triển khai, qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm mang lại những lợi ích thực chất, hiệu quả cho cả hai bên.

“BIDV là một định chế tài chính lớn, có uy tín, có mạng lưới rộng rãi và kinh nghiệm hoạt động lâu năm. Chúng tôi tin tưởng quan hệ hợp tác toàn diện sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt sẽ giúp TPBank tiến nhanh hơn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam”, Chủ tịch HĐQT TPBank chia sẻ.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa TPBank và BIDV góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng thêm khăng khít, bền chặt và sâu rộng hơn, đồng thời là minh chứng cho sự quyết tâm đồng hành phát triển để cùng thực hiện thành công chiến lược hoạt động kinh doanh của hai bên, mang lại giá trị bền vững cho mỗi bên, cũng như cho cộng đồng và xã hội.

ĐP

Tin đọc nhiều