TP.HCM kiểm tra DN có rủi ro cao về in, phát hành, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

15:45 | 22/11/2016

UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành, UBND các cấp phối hợp với Cơ quan Thuế trong công tác kiểm tra đối với DN có rủi ro cao về in, phát hành, mua bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp trên địa bàn thành phố.

tphcm kiem tra dn co rui ro cao ve in phat hanh su dung hoa don bat hop phap
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Động thái này nhằm tăng cường công tác chống thất thu thuế, ngăn chặn tình trạng các tổ chức mua bán hóa đơn bất hợp pháp; tăng cường kiểm soát, kịp thời phát hiện các sai phạm; đồng thời thống nhất chương trình triển khai các nội dung phối hợp đấu tranh chống gian lận, tội phạm về thuế, đặc biệt là lĩnh việc mua bán hóa đơn trái phép, từ đó nâng cao hiệu quả, hiệu lực của pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế; bảo vệ quyền lợi, đảm bảo công bằng trong thực thi pháp luật giữa những người nộp thuế.

Theo đó, việc kiểm tra đối với doanh nghiệp có rủi ro cao về in, phát hành, mua bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp được thực hiện đối với doanh nghiệp có hoạt động in, phát hành và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng.

Căn cứ cơ sở dữ liệu của ngành thuế, tiêu chí rủi ro và danh sách đối tượng thuộc diện kiểm tra, Cục Thuế thành phố phối hợp với các Sở, ngành, UBND các cấp thành lập Đoàn Kiểm tra Liên ngành thực hiện kiểm tra tại cơ sở kinh doanh (mỗi quận nội thành ít nhất 15 đơn vị, mỗi huyện ngoại thành ít nhất 10 đơn vị).

Thời gian triển khai kiểm tra đối với doanh nghiệp có rủi ro cao về in, phát hành, mua bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp được thực hiện từ tháng 11/2016.

L.T

Tin đọc nhiều