TP.HCM mời gọi đầu tư 179 dự án lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch

11:50 | 04/09/2019

Ngày 4 - 5/9/2019, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Sở Du lịch TP.HCM cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) tổ chức “Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM - Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019”.

tphcm moi goi dau tu 179 du an linh vuc van hoa the thao du lich

Trong khuôn khổ Diễn đàn đồng thời diễn ra “Hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí vào TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội nghị có sự tham dự của 200 khách mời đến từ các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội nước ngoài, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố giới thiệu đến các nhà đầu tư về những tiềm năng phát triển các lĩnh vực văn hóa thể thao du lịch giải trí của TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long mời gọi đầu tư vào các dự án, kết nối các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tạo nên những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại các địa phương.

Tổng cộng có 179 dự án mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí được giới thiệu tại Hội nghị. Trong đó, TP.HCM có 51 dự án. Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm 6 tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh có 36 dự án. Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long với 7 địa phương gồm thành phố Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau có 92 dự án.

Nếu xếp theo địa phương, TP.HCM có số dự án mời gọi đầu tư nhiều nhất với 51 dự án, tiếp đến là An Giang có 24 dự án, Bạc Liêu 20 dự án, Kiên Giang 15 dự án, Sóc Trăng 12 dự án, Đồng Tháp 11 dự án, Cần Thơ 8 dự án, Bến Tre 8 dự án, Tiền Giang 7 dự án, Cà Mau 7 dự án, Trà Vinh 6 dự án, Hậu Giang 6 dự án, Vĩnh Long 3 dự án, Long An 1 dự án.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều