TP.HCM: Ngân hàng và ví điện tử cung cấp sản phẩm cho người dân tránh dịch

11:20 | 01/06/2021

Song song với việc đảm bảo an toàn giao dịch tiền mặt trước mùa dịch, các ngân hàng và ví điện tử đưa ra nhiều sản phẩm phi tiền mặt hỗ trợ người dân không phải ra đường.

tphcm ngan hang va vi dien tu cung cap san pham cho nguoi dan tranh dich
Các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt của các tổ chức tín dụng đang hỗ trợ trực tiếp người dân trong vùng cách ly dịch bệnh Covid-19.

Chi cục Quản trị tại TP.HCM - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn đề nghị NHNN Chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn khai báo y tế điện tử khi đến trụ sở NHNN (số 8 Võ Văn Kiệt, Quận 1) nộp và rút tiền mặt về chi trả cho người dân trong 2 tuần cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 đối với Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Hình thức khai báo y tế điện tử, quét mã QR Code để đảm bảo an toàn cho cán bộ ngân hàng và khách hàng giao dịch tiền mặt trước dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại tiếp tục thực hiện nghiêm túc khử khuẩn trên tiền giấy theo đúng quy định kho quỹ thời chống dịch trước khi đưa tiền vào kho.

Song song với việc đảm bảo an toàn giao dịch tiền mặt trước mùa dịch, các ngân hàng và ví điện tử đưa ra nhiều sản phẩm phi tiền mặt hỗ trợ người dân không phải ra đường.

Ngân hàng Bản Việt đang có sản phẩm “gửi tiết kiệm tại nhà, nhận quà tặng tháng 6 cho cả gia đình”, chỉ cần ở nhà, khách hàng tải ứng dụng Ngân hàng số Digimi của ngân hàng này, tham gia gửi tiết kiệm online với mức gửi bất kỳ, sau đó gửi tranh vẽ của chính con mình về các điểm giao dịch gần nhất của Bản Việt sẽ có cơ hội nhận bộ quà balo túi rút cho con và túi xách tiện dụng cho mẹ, có in hình tranh con trẻ vẽ và Ngân hàng sẽ gửi đến tận nhà khách hàng.

Tiết kiệm online đã có từ lâu nhưng trong thời gian giãn cách xã hội, người dân hoàn toàn yên tâm không phải đến ngân hàng và còn có thể vẫn gửi được nguồn tiền nhàn rỗi của mình với mức lãi suất hấp dẫn, sở hữu sổ tiết kiệm như gửi tại quầy và nhận ngay bộ quà tặng vô cùng ý nghĩa cho cả nhà.

Với ứng dụng Ngân hàng số Digimi, người dân có thể mở tài khoản ngay trên điện thoại để chuyển tiền, nhận tiền từ tài khoản khác về để gửi tiết kiệm tham gia chương trình hấp dẫn.

“Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng không chỉ những tính năng và tiện ích mà chỉ cần ở nhà khách hàng cũng có thể giao dịch tài chính được, đồng thời mang đến những giá trị kết nối cho mỗi khách hàng tham gia chương trình”, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt cam kết.

Trong khi đó, Ngân hàng SCB chủ động thực hiện các chính sách ưu đãi miễn, giảm nhiều loại phí giao dịch cho khách hàng, trong đó có giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng, giao dịch thanh toán trực tuyến.

Trong đó, có chương trình “mùa này, cùng SCB an toàn nha” đang được triển khai từ nay đến hết ngày 23/6 dành cho chủ thẻ tín dụng SCB Mastercard/Visa.

Cụ thể, ngân hàng tặng 50.000 đồng mỗi tuần cho mỗi khách hàng có giao dịch chi tiêu bằng thẻ tín dụng SCB từ 250.000 đồng trở lên tại các ứng dụng đặt đồ ăn (Now, Baemin, Grab) và ứng dụng xem phim tại nhà (Netflix, Galaxy Play, FPT Play).

Song song với đó, SCB triển khai chương trình “chạm một phút - sống thảnh thơi” từ nay đến hết ngày 30/6, tặng tiền đến 50% (tối đa 100.000 đồng) cho những khách hàng khi mua và hoàn tất thanh toán phí các sản phẩm bảo hiểm Bảo Long trên kênh SCB eBanking (Mobile Banking và Internet Banking).

Với MSB, ngân hàng này triển khai gói tài khoản “miễn gần 50 loại phí” dành cho khách hàng giao dịch phi tiếp xúc, bao gồm các giao dịch thanh toán sản phẩm hàng hóa dịch vụ thiết yếu của người dân ở trên máy ATM, thẻ, Internet Banking, Mobile Banking…

Trên các ví điện tử, VNPay, MoMo… đã đưa ra nhiều hình thức "đi chợ" online với thanh toán điện tử giúp người dân hạn chế ra đường. Trong đó, ví MoMo tỏ ra lợi thế hơn do đang liên kết nhiều tiện ích thanh toán cho các dịch vụ thiết yếu, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

Cụ thể, MoMo đáp ứng ngay những hình thức chuyển tiền, nhận tiền miễn phí, nạp tiền điện thoại (trả trước, trả sau), nạp Data 3G, 4G của tất cả nhà mạng; thanh toán bằng ví điện tử tại quầy các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, quán cà phê, nhà hàng, hàng quán vỉa hè; thanh toán các trang thương mại điện tử, mua vé máy bay, vé tàu; thanh toán các ứng dụng, dịch vụ giải trí như Apple Store, CH Play, Galaxy Play, FPT Play, mua vé số hộ; thanh toán điện, nước, chung cư, dịch vụ công, vay tiêu dùng, bảo hiểm; thanh toán viện phí tại các bệnh viện như Bệnh viện Đại học Y dược, Da Liễu, Nhi Đồng…; quyên góp cho các chương trình phòng, chống Covid-19 như: Tổ quốc cần - Cả nước chung tay, Quỹ Vaccine Covid 19…

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo tiếp tục nhắn gửi người tiêu dùng nên tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử để hạn chế tiếp xúc với tiền mặt.

“Không ai có thể kiểm soát trước khi đến tay mình, 1 tờ tiền đã qua những ai và ẩn chứa những nguy cơ nào. Ví MoMo hiện nay đã tích hợp hàng loạt dịch vụ, tiện ích phục vụ hoàn chỉnh nhu cầu thanh toán, giao dịch hàng ngày của người dân - hi vọng sẽ góp phần kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường”, ông Diệp nói.

(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ)

Hải Nam

Tin đọc nhiều