TP.HCM: Thí điểm thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

14:38 | 27/09/2017

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định triển khai thí điểm thanh toán các dịch vụ công tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế.

Đột phá thanh toán với QR Pay của BIDV SmartBanking
VietinBank: Phát triển trụ cột kinh doanh thanh toán
BIDV và VNPT Media phối hợp cung ứng dịch vụ thanh toán tới khách hàng

Theo đó, VietinBank là đơn vị được chọn làm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho chương trình thí điểm này. Dự kiến giữa tháng 10/2017, 3 đơn vị trên sẽ thực hiện chạy thử chương trình đối với những chứng từ hiện đang thao tác bằng giấy sẽ chuyển sang chứng từ điện tử.

tphcm thi diem thanh toan dich vu cong qua ngan hang

Nếu chương trình chạy thông suốt, người dân có thể làm các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ nhà đất, y tế tại nhà thông qua mạng internet. Như vậy, thay vì đến các sở, ngành này nộp hồ sơ bằng giấy, người dân sẽ nộp phí làm hồ sơ qua ngân hàng, giúp tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian đi lại cho người dân…

Việc thanh toán các dịch vụ công nằm trong chương trình hành động cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, nhằm đơn giản hóa các thủ tục để chính quyền địa phương cung cấp các dịch vụ công tốt hơn ra cộng đồng.

Đơn cử như Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM hiện có hai mảng cấp phép đăng ký kinh doanh doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Trung bình mỗi ngày có khoảng 500 lượt hồ sơSở Kế hoạch và Đầu tư cần giải quyết, nếu có thêm kênh thanh toán qua internet sẽ giảm tải cho lượng người đến Sở này làm việc hàng ngày.

Tin, ảnh: Đ.Hải

Tin đọc nhiều