Trả lời kiến nghị của DN về việc xóa nợ xấu trên hệ thống ngân hàng

09:56 | 22/08/2017

Sau khi tất toán khoản nợ, CIC đã cập nhật lại ngay thông tin của khách hàng (không còn nợ xấu) theo đúng dữ liệu báo cáo của Công ty tài chính Home Credit...

Trả lời kiến nghị của DN về việc chuyển đổi mô hình chăn nuôi
Trả lời kiến nghị của DN về việc tháo gỡ nguồn vốn kinh doanh
Trả lời kiến nghị của DN về lãi suất cho vay ưu đãi xây dựng nhà ở xã hội
tra loi kien nghi cua dn ve viec xoa no xau tren he thong ngan hang
Ảnh minh họa

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp (Văn phòng Chính phủ), bà Hoàng Việt Thu Thủy, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hoành Tường (Địa chỉ: Số 1, đường số 4, Khu Dân Cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, công ty quyết định vay tiền VIB để mua một mảnh đất làm văn phòng và kho. Nhưng phía VIB thông báo bà Thủy đang vướng nợ xấu số tiền 6 triệu đồng) của công ty tài chính Home Credit. Tuy nhiên bà Thủy cho biết bà không vay của Home Credit nên không vướng nợ xấu. Bà Thủy đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể để công ty được tiếp cận vốn ngân hàng để tiến hành tiếp thủ tục nhà đất sớm nhất, giảm bớt thiệt hại cho công ty.

Văn phòng Chính phủ có Văn bản chuyển kiến nghị đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để xem xét, xử lý và trả lời doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Sau khi nhận được Văn bản của Văn phòng Chính phủ, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (NHNN) có Văn bản trả lời Công ty TNHH Thương mại Hoành Tường.

Cụ thể, ngày 1/8/2017, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) nhận được Đơn của Công ty TNHH Thương mại Hoành Tường (do Văn phòng Chính phủ chuyển) với nội dung kiến nghị hướng dẫn tháo gỡ khó khăn liên quan đến khoản nợ xấu 6 triệu đồng tại Công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam (Công ty tài chính Home Credit) để công ty được vay vốn phát triển kinh doanh.

Sau khi nghiên cứu nội dung phản ánh của doanh nghiệp và kết quả rà soát dữ liệu do Công ty tài chính Home Credit báo cáo, CIC nhận thấy vướng mắc theo phản ánh của Công ty TNHH Thương mại Hoành Tường nằm ở việc đại diện theo pháp luật của Công ty là bà Hoàng Việt Thu Thủy đang có khoản nợ xấu 6 triệu đồng phát sinh từ năm 2012 tại Công ty tài chính PPF Việt Nam (hiện đổi tên thành Công ty tài chính Home Credit) đến nay vẫn chưa tất toán.

Ngày 1/8/2017, CIC đã liên lạc, giải thích rõ lý do cho bà Thủy biết và hướng dẫn bà Thủy thanh toán hết nợ đối với Home Credit; ngày 2/8/2017, bà Thủy đã tất toán khoản nợ nêu trên. Ngàỵ 7/8/2017, CIC đã cập nhật lại ngay thông tin của khách hàng (không còn nợ xấu) theo đúng dữ liệu báo cáo của Công ty tài chính Home Credit.

Chính phủ

Tin đọc nhiều