Trải nghiệm chạm, lướt và "bí kíp" săn vé máy bay giá rẻ

10:49 | 21/07/2020

Đặt vé nhanh với chi phí tiết kiệm không còn quá khó khăn với những ai thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không. Chỉ cần sở hữu thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng, khách hàng đã có thể được tận hưởng vô vàn tiện ích thời chạm, lướt mua vé máy bay.

trai nghiem cham luot va bi kip san ve may bay gia re
Ảnh minh họa

Tận hưởng chuyến đi từ những cái chạm, lướt

Hãy tưởng tượng gia đình bạn vừa ăn xong bữa tối và đang thư giãn bên ly trà sen, đĩa nhãn lồng. Mấy đứa con, vừa được nghỉ hè muộn do giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, đang bày đồ chơi ra sàn nhà. Trên tivi lướt qua cảnh một bãi biển đẹp ở miền Trung, bạn đột ngột có mong muốn được đi nghỉ biển, vậy là thống nhất sẽ lên đường vào cuối tuần tới.

Bạn chỉ cần có nhu cầu, rất nhiều tiện ích trên không gian mạng sẽ phục vụ bạn.

Giờ đây, mua vé máy bay rất dễ dàng. Bạn chỉ cần điện thoại hoặc thiết bị có kết nối internet, sử dụng vài thao tác đặt vé máy bay dễ dàng trên ứng dụng ngân hàng hoặc của chính hãng hàng không là đã có thể sở hữu ngay vé máy bay.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập ứng dụng, lướt và chạm để chọn tính năng đặt vé máy bay, rồi lựa chọn hành trình bay (điểm đi/đến, thời gian) và nhập thông tin hành khách. Cuối cùng, thao tác xác thực thông tin và thanh toán sẽ kết thúc công đoạn đặt vé.

Ở khâu thanh toán, bạn có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như thanh toán dịch vụ ngân hàng trực tuyến, bằng thẻ tín dụng, thanh toán QR Code, trả tiền bằng ví điện tử… Ngoài ra, còn có phương thức thanh toán mới là trả góp vé máy bay online cũng được ngân hàng áp dụng.

Đặc biệt, một số hãng hàng không không chỉ dừng lại phục vụ tiện ích cho khách hàng khi mua vé máy bay mà còn có kế hoạch phát triển "siêu ứng dụng" để khách hàng còn có thể mua sắm được nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như khách sạn, thuê xe, cho vay tài chính chi tiêu trong kỳ nghỉ...

“Bí kíp” săn vé rẻ

Bước vào mùa du lịch, để sở hữu được vé máy bay giá tốt thì yếu tố thời gian là vô cùng quan trọng. Vì vậy, khách hàng có thể tận dụng “bí kíp” từ các ứng dụng ngân hàng để đặt vé nhanh và nhận nhiều ưu đãi.

Từ khi biết đến tiện ích đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng, chị Nguyễn Ngọc Anh (Đống Đa, TP. Hà Nội) cho biết: Với những người đam mê du lịch thì tiết kiệm được nhiều thời gian sẽ giúp chúng mình có thể chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến đi hơn.

Đặt vé thông qua ngân hàng, Ngọc Anh không phải bỏ quá nhiều thời gian để lên các website mà chỉ cần “chạm nhẹ” chiếc điện thoại là có thể sở hữu vé máy bay trong chưa đầy 2 phút mọi lúc mọi nơi và nhận được nhiều ưu đãi từ các hãng hàng không.

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng tận hưởng sự tiện lợi mà dịch vụ đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng mang lại, nhiều chương trình ưu đãi đã được triển khai.

Đơn cử, từ nay đến hết ngày 23/08/2020, khách hàng đăng ký mới và sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking của Ngân hàng sẽ được tặng ngay 50.000 đồng tiền nạp điện thoại cho 500 khách hàng đầu tiên mỗi tuần khi thanh toán các giao dịch đặt vé máy bay…

Trong khi đó, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng có thể mua vé máy bay và nhận ngay ưu đãi từ chương trình “Vi vu giá tốt - nhập code Quốc Dân”, áp dụng đến hết ngày 31/12/2020.

Cụ thể, khách hàng mua vé máy bay trên website chính thức của Bamboo Airways và thanh toán qua các kênh thanh toán của NCB sẽ được giảm giá trên tất cả các hạng vé. Với khách hàng mua vé hạng Business nhập mã “QUOCDANVIP” được giảm giá 10%; hạng Eco, Plus nhập “QUOCDAN” được giảm giá 5%.

Còn mới đây, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã triển khai chương trình từ nay đến hết tháng 7/2020, khách hàng của sẽ được tặng ưu đãi tới 50% khi mua gói dịch vụ Travel smart (gói dịch vụ chọn trước chỗ ngồi và 1 kiện 23kg hành lý ký gửi) chỉ với 250.000 đồng khi mua vé online. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng lãi suất 0% khi mua trả góp vé máy bay bằng thẻ tín dụng qua website, ứng dụng di động.

Hợp tác từ xu hướng

Hàng loạt chương trình khuyến khích mua vé máy bay thông qua ứng dụng được ngân hàng điện tử, website của hàng hàng không đang góp phần thay đổi thói quen mua sắm không tiền mặt của người dân.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet: Trước khi Hãng vào thị trường, tỷ lệ mua vé máy bay trực tuyến tại Việt Nam chỉ đạt dưới 8%, thanh toán trực tuyến thì còn ít hơn thế. Giờ đây, con số này đã thay đổi rất nhiều với 99% các khoản thu của Vietjet hiện nay đều không liên quan gì đến tiền mặt.

Còn theo đại diện Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY): Tăng trưởng về lượng giao dịch lẫn số lượng vé máy bay trong năm vừa qua lên đến trên 300%/năm. Những tháng cao điểm, con số này có thể tăng 90%/tháng. Như vậy, với đà tăng trưởng này, tỷ lệ khách hàng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng hứa hẹn tiếp tục tăng theo cấp số nhân.

Đón xu hướng này, nhiều hãng hàng không nhận ra cơ hội tăng doanh thu nhờ liên kết với dịch vụ ngân hàng. Vì vậy, nhiều hãng đã và đang khẩn trương hoàn thiện kênh bán hàng trực tuyến mới, cạnh tranh để liên kết với các ngân hàng, đưa ra nhiều tiện ích thanh toán trực tuyến thuận tiện và lợi ích nhất cho khách hàng.

Hương Giang

Tin đọc nhiều