Trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại

13:00 | 26/09/2019

​Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang buộc các ngân hàng cũng phải thay đổi hàng ngày. Theo đó, việc ứng dụng các công nghệ mới đã hỗ trợ các ngân hàng mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới.

Động lực tăng trưởng dịch vụ ngân hàng hiện đại
Xây dựng hệ thống công nghệ cho ngân hàng hiện đại
trai nghiem dich vu ngan hang hien dai

Hiện việc liên kết với ngân hàng trong lĩnh vực thanh toán và cho vay của các fintech đều tăng trưởng theo cấp số nhân. Trong đó một số lĩnh vực mà fintech mong muốn đẩy nhanh tiến độ liên kết lên một tầm cao mới đó là: Thanh toán điện tử (e-payments), Định danh khách hàng điện tử (e-KYC); Giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) và các giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain. Tương tự, các NHTM cũng hợp tác với công ty fintech cung cấp các dịch vụ bảo hiểm, nghiệp vụ hỗ trợ để giảm chi phí vận hành có liên quan.

Không chỉ vậy, làn sóng số hóa hoạt động của các ngân hàng cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội để trải nghiệm dịch vụ tốt dựa trên nền tảng Mobile Banking. Đơn cử như tại SHB, ngân hàng đang triển khai rất nhiều sản phẩm dịch vụ mới dành cho khách hàng thông qua các hình thức như sử dụng thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm…

Trong đó, nếu khách hàng tham gia chương trình “Cùng SHB du lịch muôn nơi” có cơ hội nhận ngay voucher du lịch từ 4 đến 40 triệu đồng, dành cho các chuyến du lịch trong và ngoài nước được cung cấp bởi những đối tác uy tín như Vietravel, Hanoitourist…. Hay khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của SHB thanh toán phí bảo hiểm lần đầu (IP) sẽ được hoàn 25% phí với số tiền lên tới 20 triệu đồng và được thanh toán trả góp lãi suất 0% với kỳ hạn lên tới 12 tháng…

Đặc biệt, “Kết nối thịnh vượng” và “Cuộc sống thịnh vượng” là 2 trong số nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ SHB triển khai thời gian qua nhằm mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện cho khách hàng.

Tương tự, Techcombank giới thiệu đến khách hàng cá nhân sản phẩm tiết kiệm tích lũy tài tâm. Đây là một sản phẩm đáp ứng yêu cầu về cách tiết kiệm hiệu quả cho khách hàng khi vừa được nhận mức lãi suất hợp lý theo thị trường vừa được tặng bảo hiểm miễn phí cùng nhiều quyền lợi và tiện ích dịch vụ khác. Mức tiền gửi tối thiểu là 200.000 đồng/tháng.

Theo đó, nếu gửi tiết kiệm tại Techcombank thì khoản tiền này vừa giúp khách hàng thực hiện tích lũy cho gia đình với lãi suất cạnh tranh, vừa được tặng miễn phí gói bảo hiểm nhân thọ.

Cụ thể, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực ngay sau khi mở tài khoản tích lũy Tài Tâm thành công. Trong suốt thời gian gửi tiết kiệm, nếu khách hàng chẳng may gặp rủi ro như tử vong hoặc thương tật toàn bộ do bệnh hoặc tai nạn thì tổng số tiền bảo hiểm sẽ lớn gấp 12 – 120 lần so với số tiền đóng định kỳ hàng tháng, tối đa lên tới 2,4 tỷ đồng.

Tại BIDV cũng vậy, “Tiết kiệm Bảo An” của BIDV phù hợp với khách hàng có nhu cầu gửi góp tiết kiệm dài hạn, từ 1 đến 15 năm. Với gửi tiết kiệm BIDV số tiền gửi từ 100.000 đồng hay 1 USD trở lên, khách hàng có thể gửi định kỳ hoặc gửi bất cứ khi nào có nhu cầu. Cùng lúc đó, với khoản tiền này khách hàng có thể an tâm với những khoản chi tiêu lớn trong tương lai như: mua nhà, mua xe, chi phí học tập cho con… Đặc biệt, khách hàng được tặng bảo hiểm BIC - An sinh toàn diện (tối đa 500 triệu đồng).

Không vắng mặt trong cuộc cạnh tranh trở thành ngân hàng đa năng, ACB cũng đang liên kết với fintech để tăng tiện ích cho khách hàng thông qua dịch vụ “Tiết kiệm Lộc Bảo Toàn”. Theo đó, ngoài việc được hưởng lãi suất hấp dẫn, khách hàng được thêm quyền lợi bảo hiểm nhân thọ và hỗ trợ viện phí nếu gặp rủi ro. Cụ thể, khách hàng sẽ được hưởng 200% số tiền gửi tiết kiệm với kỳ hạn gửi tiền 12, 13 tháng; Hưởng 100% số tiền gửi tiết kiệm với kỳ hạn 3, 4, 6 tháng; Đối với trường hợp nằm viện, khách hàng được hỗ trợ 140.000 đồng/ngày (áp dụng cho kỳ hạn từ 12 tháng trở lên)…

Nhìn chung, ngân hàng muốn sử dụng những ứng dụng công nghệ để tăng cường nhận diện khách hàng, giám sát các giao dịch, mở rộng hạng mục sản phẩm như cung cấp các khoản vay điện tử và người tiêu dùng luôn là đối tượng có lợi ích tốt nhất từ những mục tiêu phát triển mới của các ngân hàng.

Nói riêng về mô hình gửi tiết kiệm kết hợp bảo hiểm như đã ví dụ ở trên, đây chính là nhu cầu tất yếu của thị trường, bởi nó mang lại lợi ích hai trong một, vừa giải quyết vấn đề rủi ro tài chính, vừa có thể tích lũy cho tương lai. Với sản phẩm tiết kiệm kết hợp bảo hiểm bạn sẽ được hưởng những quyền lợi hấp dẫn, hoàn toàn yên tâm có một cuộc sống ổn định.

Tóm lại, sự hợp tác đôi bên cùng có lợi thì tất yếu người hưởng lợi nhiệt tình nhất vẫn là khách hàng. Vì vậy, không có lý do gì mà người tiêu dùng còn chần chừ chưa tìm đến ngân hàng để trải nghiệm một số dịch vụ mới đầy tiện ích này…

Tường San

Tin đọc nhiều