Trẻ nhỏ nhiều cơ hội gửi tiết kiệm

09:19 | 05/03/2015

Nắm bắt nhu cầu nguồn tiền gửi đáng kể của nhóm “khách hàng nhí” này, hiện nay nhiều NHTM cho ra mắt các sản phẩm tiết kiệm cho trẻ dưới 15 tuổi với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

tre nho nhieu co hoi gui tiet kiem
Ảnh minh họa

Sau Tết Nguyên đán là dịp mà hầu hết các gia đình có con nhỏ đều có nhu cầu lựa chọn giải pháp tối ưu đối với số tiền lì xì đầu năm của con cái. Mong muốn chung của các bậc cha mẹ là không muốn con cái dùng những khoản tiền lì xì, tiền tiết kiệm được trong dịp Tết để chi tiêu vào các trò ăn chơi, bài bạc vô bổ hoặc có hại. Nhiều bậc cha mẹ chọn giải pháp để dành các khoản tiền này cho con cái đến lúc lớn có thể “có tấm có món” chi tiêu, đầu tư vào việc học hành hoặc làm các công việc ý nghĩa.

Nắm bắt nhu cầu nguồn tiền gửi đáng kể của nhóm “khách hàng nhí” này, hiện nay nhiều NHTM cho ra mắt các sản phẩm tiết kiệm cho trẻ dưới 15 tuổi với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Quan sát tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, ít nhất có hàng chục NH đang đồng loạt triển khai các sản phẩm tiết kiệm dành cho trẻ nhỏ của mình. Tiêu biểu có thể kể đến các sản phẩm “Lớn lên cùng yêu thương” của BIDV, “Tiết kiệm chắp cánh cho con yêu” của DongA Bank, “SuperKid” của Techcombank và Tiết kiệm tích lũy cho con của VietinBank.

Điểm chung của các sản phẩm tiết kiệm này là khi có nhu cầu mở sổ tiết kiệm cho con, các bậc phụ huynh có thể bảo lãnh để mở sổ đứng tên của con cái mình. Với các sản phẩm này, hầu hết các NH cho phép người gửi tiền được chủ động số lần nộp tiền, không giới hạn số tiền gửi tối thiểu. Ngoài việc được hưởng lãi suất phù hợp với thị trường, hầu hết các sản phẩm tiết kiệm cho trẻ dưới 15 tuổi đều gắn liền với các ưu đãi về bảo hiểm.

Chẳng hạn khi mở sổ tại BIDV, khách hàng sẽ được tặng bảo hiểm BIC-An sinh toàn diện (tối đa 500 triệu đồng) và hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi của BIDV. Trong khi đó, khi mở sổ tại VietinBank, khách hàng được hưởng các quyền lợi do Bảo hiểm VietinBank cung cấp, đồng thời được phép chậm 10 ngày so với định kỳ mà vẫn được hưởng lãi suất của kỳ hạn.

Có thể nói, với xu thế ngày càng phát triển của xã hội, hình thức tiết kiệm cho trẻ nhỏ thông qua các sản phẩm dịch vụ của các NH đang là hình thức “bỏ ống heo” được đa số người dân ưa chuộng, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Những sản phẩm, dịch vụ này ngoài việc là cơ hội kinh doanh cho các NHTM thì cũng chính là những phúc lợi xã hội mà các thế hệ trẻ Việt Nam được thụ hưởng, đáng được khuyến khích mở rộng nhiều hơn.

Thạch Bình

Tin đọc nhiều