Triển khai chính sách BHTG tại TP. Hồ Chí Minh

09:23 | 20/10/2017

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh  vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHTG đối với hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn.

trien khai chinh sach bhtg tai tp ho chi minh
Ảnh minh họa

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Ngô Thanh Hưng - Phó Giám đốc chi nhánh nhấn mạnh, hoạt động thông tin tuyên truyền là công cụ đắc lực hỗ trợ việc đưa Luật BHTG vào đời sống, qua đó góp phần củng cố niềm tin của người gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, từng bước áp dụng các thông lệ và chuẩn mực quốc tế, xây dựng BHTGVN ngày càng lớn mạnh về quy mô cũng như mức độ ảnh hưởng trong mạng an toàn tài chính quốc gia.

Bà Vũ Thị Kim Oanh – Trưởng Phòng quản lý các Tổ chức tín dụng & Hoạt động ngân hàng, đánh giá cao kết quả hoạt động của hệ thống QTDND trên địa bàn thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa NHNN Chi nhánh TP. HCM với Chi nhánh BHTGVN tại TP. Hồ Chí Minh trong việc thực thi chính sách BHTG, bảo vệ người gửi tiền.

Hội nghị đã được thông tin chi tiết về hạn mức chi trả tiền bảo hiểm mới theo Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg và định hướng hoạt động của BHTGVN. Ngoài ra, hội nghị còn đề cập đến một số nội dung của Thông tư số 34/2016/TT-NHNN và chia sẻ về những bước tiến công nghệ của dự án FSMIMS mà BHTGVN đang từng bước hoàn thiện nhằm đáp ứng phù hợp với tình hình hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam trong tương quan với khu vực và thế giới.

Tại hội nghị, bên cạnh việc thảo luận một số nội dung về chính sách BHTG, tiêu biểu là hạn mức trả tiền bảo hiểm, phí BHTG hiện nay và hệ thống phí theo rủi ro theo định hướng của BHTG trong tương lai, các đại biểu còn đưa ra một số khó khăn của các QTDND khi NHNN ban hành Thông tư 06/2017/TT-NHNN sửa đổi một số điều của Thông tư 03/2014/TT-NHNN và Thông tư 04/2015/TT-NHNN.

Các đại biểu cũng nhất trí cần tăng cường công tác phối hợp giữa BHTGVN với các QTDND, chính quyền địa phương và các hiệp hội, đoàn thể; đồng thời đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để đưa chính sách BHTG tới gần hơn với người dân trên địa bàn. Ban tổ chức đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời giải đáp một số câu hỏi đại biểu đặt ra tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Ngô Quang Lương - Phó Tổng giám đốc BHTGVN gửi lời cảm ơn tới NHNN Chi nhánh TP. HCM, Cục Thanh tra, giám sát NHNN tại TP.HCM và các QTDND trên địa bàn đã hợp tác, phối hợp chặt chẽ với BHTGVN trong quá trình triển khai chính sách BHTG thời gian qua.

Trong thời gian tới, BHTGVN sẽ được giao thêm quyền tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu nếu được Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung Luật Các TCTD vào kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2017).

Ông Ngô Quang Lương nhấn mạnh, thông qua các hội nghị tuyên truyền, BHTGVN đã lắng nghe những nguyện vọng, ý kiến từ cơ sở về những khó khăn trong quá trình triển khai chính sách BHTG để tổng hợp, đề xuất NHNN trình Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh kịp thời nhằm triển khai có hiệu quả chính sách BHTG, qua đó góp phần bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đối với hoạt động BHTG tại Việt Nam.

Diệu Mỹ

Tin đọc nhiều