Triệu hồi trên 31.000 xe máy Yamaha Acruzo | |
Lexus Việt Nam triệu hồi RX turbo 200t và RX350 2016 vì lỗi cụm bơm túi khí | |
BMW triệu hồi 5 Series, 6 Series, X5 và X6 tại Mỹ vì lỗi bơm nhiên liệu |
Trong số hơn 500 xe triệu hồi có 291 xe được sản xuất trong giai đoạn từ 1/1/2015 đến 9/3/2016 và 240 xe sản xuất từ ngày 10/3/2016 đến 21/6/2016.
Nguyên nhân của việc triệu hồi là khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến kẹt nút khởi động.
Ảnh minh họa |
Trong quá trình sử dụng xe, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.
Những chiếc xe triệu hồi sẽ được kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động. Thời gian sửa chữa dự kiến từ 0,2 đến 0,5 giờ/xe. Chiến dịch bắt đầu từ nay cho đến ngày 7/5/2017.
L.T