Tư vấn gửi tiền tiết kiệm tại các TCTD | |
Tư vấn xử lý sự cố khi rút tiền tại ATM | |
Tư vấn xử lý khi có sai sót về thông tin tín dụng |
Ảnh minh họa |
Thực tế, để hạn chế tối đa việc mất tiền trong ngân hàng hay thẻ ATM thì khách hàng phải thật thận trọng trong quá trình xử lý giấy tờ, giao dịch với ngân hàng hay uỷ quyền xử lý các nghiệp vụ liên quan đến khoản tiết kiệm đã dành dụm suốt nhiều năm.
Trong đó, việc chủ động đến Ngân hàng làm việc trực tiếp là điều rất cần thiết. Đồng thời, nên chọn Ngân hàng đã hoàn thiện các dịch vụ online. Nếu số tiền lớn (vài tỷ đồng) nên có người đi theo giám hộ khi đến ngân hàng giao dịch.
Ngoài ra, nhiều chuyên gia khuyên khách hàng không nên bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ. Các dịch vụ kèm theo như: thông báo số dư qua email, điện thoại, thẻ thành viên... nên đăng ký sử dụng để Ngân Hàng có thể nhận diện bạn ngay khi bạn yêu cầu dịch vụ, Thường xuyên check mail, kiểm tra tin nhắn điện thoại. Cuối cùng, cần kiểm tra chứng từ từng câu chữ trước khi rời khỏi Ngân hàng (dù có bận cỡ nào cũng phải làm - tránh rắc rồi về sau)…
PV