Tư vấn giữa việc gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm

18:00 | 15/03/2018

Tôi đang băn khoăn giữa việc gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm, xin chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên hợp lý nhất thời điểm này? (Vũ Minh Anh, Hòa Bình).

Tìm hiểu điều kiện mở thẻ tín dụng đối với cá nhân
Tư vấn vay mua nhà
Chọn kênh làm giàu

Thực tế, cả hai hình thức này đều có những lợi ích cũng như lưu ý riêng của mình. Trong đó, hình thức gửi tiết kiệm là kênh đầu tư không chỉ an toàn mà còn mang lại lãi suất định kỳ bền vững. Điểm yếu duy nhất của loại hình này chính là tính chất mà nó mang lại, chỉ đơn thuần là tiết kiệm và ngân hàng chỉ chịu trách nhiệm với số tiền mà bạn gửi cũng như lãi suất đã cam kết.

tu van giua viec gui tiet kiem va mua bao hiem
Ảnh minh họa

Trong khi đó, bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng thường mang lại sự bảo vệ tài chính cho gia đình trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Một số công ty bảo hiểm còn có chương trình đầu tư sinh lời kèm theo khi khách hàng đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, với bảo hiểm thì người mua sẽ phải có đủ tiền đóng phí định kỳ thì mới mang lại được những lợi ích như ở trên.

Như vậy, dù là gửi tiền ở ngân hàng hay tham gia bảo hiểm thì đều có những lợi thế khác nhau. Do đó để lựa chọn loại hình phù hợp nhất thì bạn cần phải cân nhắc trên khả năng tài chính của gia đình mình. Điểm đáng lưu ý là nếu bạn có thu nhập không ổn định thì việc lập tài khoản ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm sẽ thích hợp hơn là mua bảo hiểm.

PV

Tin đọc nhiều