Tư vấn rút tiền trong trường hợp mất thẻ ATM

17:00 | 05/04/2018

Xin hỏi chuyên gia, hiện nay tôi đã làm mất thẻ ATM. Thế nhưng, tôi đang ở tỉnh nên không thể về NH để làm lại thẻ ngay được, vậy xin hỏi trong thời gian mất thẻ tôi có rút tiền được không? (Phú Quốc, TPHCM)

Tư vấn việc mở thẻ tín dụng cho sinh viên
Tư vấn về việc rút tiền từ thẻ Visa
Tư vấn giữa việc gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm

Khi bị mất thẻ ATM hay bất kỳ loại thẻ nào khác của NH thì điều đầu tiên bạn cần làm là gọi tới ngay NH và yêu cầu phong tỏa tài khoản tạm thời. Như vậy, không ai có thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền… từ thẻ ATM của bạn và hạn chế thiệt hại về tài chính.

tu van rut tien trong truong hop mat the atm
Ảnh minh họa

Trong trường hợp NH không có hỗ trợ khóa tài khoản qua điện thoại thì bạn cần trực tiếp tới ngay phòng giao dịch hay chi nhánh của NH phát hành thẻ và khai báo cũng như làm lại thẻ nếu cần thiết. Bạn cũng không cần quá lo lắng về việc mất tiền trong thẻ, vì chỉ khi biết được mã PIN thì mới có thể thực hiện các giao dịch tại cây ATM. Vì thế, nếu bạn khóa tài khoản đúng lúc và báo lại cho NH thì tỷ lệ xảy ra mất tiền trong tài khoản là rất thấp.

Còn trong thời gian mất thẻ, nếu bạn lại có nhu cầu cần tiền gấp thì vẫn có thể rút tiền mà không cần tới thẻ ATM. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân tới các phòng giao dịch hay chi nhánh NH. Thêm nữa, chữ ký của bạn phải đúng với chữ ký khi đăng ký làm thẻ là bạn có thể rút được tiền. Ngoài ra, một số NH cho phép chủ thẻ rút tiền qua điện thoại mà không cần tới thẻ ATM. Theo đó, bạn có thể gọi tới NH để hỏi về trường hợp của mình và hỏi cách rút tiền sao cho thuận tiện nhất.

PV

Tin đọc nhiều