Tư vấn thanh toán chuyển khoản trên Ebank, ATM

15:00 | 02/03/2017

Tôi rất hay gặp sự cố khi chuyển tiền trên ebank, ATM. Vậy, xin hỏi tôi phải làm những thao tác gì để hạn chế việc này? (Hà Thị Thu, Q. Tân Bình).

Tư vấn cho vay tiêu dùng
Tư vấn sử dụng thẻ thanh toán
Tư vấn về gửi tiết kiệm
tu van thanh toan chuyen khoan tren ebank atm
Ảnh minh họa

Thông thường, khi chuyển tiền cho người khác qua tài khoản NH, dù cùng hay khác hệ thống NH, người gửi cần kiểm tra kỹ thông tin người thụ hưởng, thông tin chuyển tiền chỉ gồm các ký tự chữ cái không dấu và chữ số; không bao gồm ký tự đặc biệt (ví dụ dấu ‘&’, ‘_’, ‘+/-‘, ‘%’, ‘$”….).

Sau khi xác nhận chuyển tiền, người gửi cần chờ và kiểm tra kết quả giao dịch chuyển tiền hiển thị trên màn hình giao dịch. Không đóng màn hình giao dịch cho đến khi nhận được kết quả giao dịch.

Với những trường hợp có sai sót khi chuyển tiền, việc đối soát hoặc tra soát khiếu nại sẽ được thực hiện theo yêu cầu của bên nào đến trước (bên khách hàng, khi khách chủ động thông báo lên đường dây nóng hoặc bên tổ chức phát hành thẻ). Do đó, nếu chuyển tiền nhưng người thụ hưởng chưa nhận tiền, bạn nên bình tĩnh để từng bước thực hiện các quy trình.

PV

Tin đọc nhiều