Tư vấn xử lý khi có sai sót về thông tin tín dụng | |
Tìm hiểu về dịch vụ khách hàng VIP tại các ngân hàng | |
Tư vấn mô hình hỗ trợ vốn khởi nghiệp |
Ảnh minh họa |
Thời gian qua, ngành Ngân hàng đã rà soát, cắt giảm, bãi bỏ nhiều thủ tục, phí cho vay không cần thiết. Từ đó, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giao dịch hành chính với tổ chức tín dụng. Liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) vay vốn, các TCTD cũng tích cực đổi mới thủ tục giao dịch; công bố công khai trên Trang tin điện tử các thông tin về hồ sơ tín dụng, dịch vụ, lãi suất, phí dịch vụ; quy định tiêu chuẩn chất lượng đối với các dịch vụ; cắt bỏ nhiều loại phí cho vay không cần thiết. Quy trình sản phẩm dịch vụ cho khách hàng được cải tiến thuận tiện, nhanh gọn hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ (Internet Banking, Mobile Banking...).
Theo thống kê, thời gian, số lần giao dịch, giấy tờ cần cung cấp của khách hàng đã giảm 20-40%. Một số quy trình/sản phẩm dịch vụ đã giảm 42% số lượng bản gốc mẫu biểu, giảm 45% số lượng chữ ký khách hàng và 48% số lượng chữ ký cán bộ ngân hàng trên hồ sơ; giảm 70-75% thời gian đăng ký do khách hàng thực hiện trực tuyến...
PV