Tư vấn vay mua nhà

17:00 | 08/03/2018

Tôi muốn mua nhà thông qua hình thức vay NH, xin hỏi điều quan trọng đối với người vay mua nhà hiện nay là gì?

Tư vấn gửi tiết kiệm tại ngân hàng
Tư vấn kênh nhận tiền kiều hối
Tư vấn làm thẻ MasterCard hay Visa Card
tu van vay mua nha
Ảnh minh họa

Nếu nói đến tác động của lãi suất vay tới người mua nhà thì mới đây HSBC công bố kết quả của cuộc nghiên cứu người tiêu dùng mới nhất liên quan đến sở hữu nhà ở. Trong đó, tăng lãi suất là mối lo lắng hàng đầu của những người đang có khoản vay mua nhà trên khắp thế giới, theo một khảo sát mới trong chuỗi nghiên cứu “Hơn cả một ngôi nhà” của HSBC.

Báo cáo có tên gọi Tầm quan trọng của một mái ấm thể hiện kết quả của cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 10.000 người ở 10 quốc gia cho thấy 75% những người đang có khoản vay mua nhà chưa trải qua một đợt tăng lãi suất nào từ lúc họ bắt đầu vay.

Khảo sát cũng cho thấy tác động của việc tăng lãi suất đáng kể đối với người vay mua nhà. Hai mươi hai phần trăm (22%) trong số họ nói rằng nếu lãi suất khoản vay tăng lên 2%, họ sẽ gặp khó khăn hoặc không có khả năng thanh toán; tỷ lệ lên đến 47% nếu mức tăng lãi suất là 5%.

Vì thế, điều quan trọng là những người đang cân nhắc vay mua nhà nên hiểu rõ về sản phẩm này và đặc biệt là những yếu tố tác động chính đến trải nghiệm vay mua nhà.

PV

Tin đọc nhiều