Tư vấn vay tiêu dùng

13:00 | 29/09/2016

Tôi muốn hỏi lãi suất vay và hình thức thanh toán khi vay tại NH khác với CTTC như thế nào?

Tư vấn kênh thanh toán tiền vay trả góp tại công ty tài chính
Tìm hiểu ứng dụng quản lý khoản vay trên smartphone
Tư vấn điều kiện vay mua trả góp điện thoại
tu van vay tieu dung
Ảnh minh họa

Tại NH, cơ bản có 2 hình thức trả lãi vay: trả cố định và giảm dần. Trong đó, trả góp theo dư nợ giảm dần là phương thức cho vay tiền NH mà khách hàng sẽ phải trả cả lãi và gốc cùng kỳ trả nợ, trong đó gốc sẽ trả bằng nhau hàng kỳ còn lãi sẽ được tính dựa theo dư nợ gốc còn lại.

Các kỳ trả nợ trong NH thường là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm, tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính trả trước và khả năng tài chính trả định kỳ. Hiện nay, hình thức trả góp áp dụng hầu hết trong đa số sản phẩm cho vay của NH. Lãi suất cho vay trả góp thường do bên cho vay và bên vay tự thỏa thuận.

Trả theo niên kim cố định là phương thức cho vay tiền NH mà khách hàng sẽ trả cả lãi và gốc cùng kỳ trả nợ, trong đó gốc + lãi sẽ trả đều hàng tháng. Hình thức này thường áp dụng cho khách hàng có nguồn thu nhập trả nợ đều tất cả các kỳ, hoặc với nhu cầu khách hàng muốn trả ổn định 1 khoản tiền hàng tháng.

Còn tại CTTC, khi vay vốn với hình thức vay tín chấp sẽ được áp dụng theo phương thức trả nợ là “Trả góp đều, lãi tính trên dư nợ giảm dần hàng tháng” (hay còn gọi là lãi suất phẳng).

Cụ thể, hàng tháng khách hàng phải trả cho NH một khoản tiền như nhau bao gồm một phần gốc và lãi (trong đó, tiền gốc và lãi hàng tháng đều có thay đổi). Lãi được tính trên số tiền mà khách hàng thực sự còn nợ NH. Ví dụ: Số tiền vay 20 triệu đồng, thời hạn vay 1 năm, lãi suất 19%/năm. Vậy mỗi tháng khách hàng đều trả số tiền cố định là 1.843.132 đồng…

PV

Tin đọc nhiều