Tư vấn về bảo mật khi sử dụng thẻ tín dụng

15:00 | 08/12/2016

Hiện nay, tôi đang sử dụng thẻ tín dụng của Nam A Bank. Tôi đọc thông tin thấy rất nhiều người bị mất tiền trong thẻ tín dụng mà không hề hay biết. Vậy, để bảo mật thẻ tôi phải làm thế nào với thẻ của mình? (Nam Ngọc, Q2).

Tư vấn việc tra soát, khiếu nại của chủ thẻ
Tư vấn việc bồi hoàn trong giao dịch thẻ ATM
Tìm hiểu về giao dịch thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng
tu van ve bao mat khi su dung the tin dung
Ảnh minh họa

Dựa trên một số diễn biến gần đây ở một vài NH tại Việt Nam, chuyên gia của Nam A Bank thông tin đến khách hàng sử dụng NH Điện tử một số tình huống lừa đảo phổ biến để khách hành có thể tránh được trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Đó là người dùng thẻ nên phân biệt được các loại hình thức lừa đảo đang diễn ra phổ biến như: giả mạo người thân, bạn bè, nhân viên NH hoặc nhân viên cơ quan công quyền nhà nước liên lạc đến khách hàng.

Theo đó, những người giả mạo trên yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin đăng nhập Internet Banking và Mobile Banking thông qua một đường link giả mạo; Hoặc là những đối tượng này yêu cầu khách hàng gửi tiền trực tiếp hoặc đóng các khoản phí vào tài khoản mà bọn chúng đã cung cấp.

Ngoài ra, một số hình thức cũng được sử dụng bao gồm: Nhờ nạp tiền điện thoại; Mượn tiền; Nhận quà hoặc tiền từ nước ngoài; Nhận quà hoặc tiền thưởng từ NH; Mạng xã hội (Facebook, Messenger, Twitter, Linkedin…); Tin nhắn SMS; Email; Gọi điện thoại trực tiếp; Đường link giả mạo…

Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, chuyên gia Nam A Bank khuyến nghị khách hàng lưu tâm đến một số nguyên tắc. Thứ nhất, tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật như: tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch cho bất kỳ ai qua bất kỳ hình thức nào. Thứ hai, không tin tưởng hoàn toàn các trường hợp yêu cầu chuyển tiền hoặc nạp tiền điện thoại bởi người thân và bạn bè qua mạng xã hội như Facebook, Messenger, Twitter, Linkedin,.... mà cần phải kiểm tra và xác nhận lại yêu cầu.

PV

Tin đọc nhiều