Tư vấn về chi phí phạt trả chậm của FE CREDIT hiện nay

11:05 | 17/03/2016

Tôi muốn hỏi chi phí phạt trả chậm của FE CREDIT hiện nay là bao nhiêu? (Chị Mai, Q2, TP.HCM).

Thanh toán tiền mua cổ phần trả chậm của người lao động
10.000 tỷ đồng cho xây nhà trả chậm
tu van ve chi phi phat tra cham cua fe credit hien nay
Ảnh minh họa

Trả lời: Chào chị. Hiện nay, để các khoản vay không trở thành gánh nặng, chị nên tìm đến văn phòng giao dịch của các công ty tài chính uy tín. Chị cũng nên đọc kỹ và tìm hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng, tham khảo với nhân viên tư vấn về các thông tin quan trọng như lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay cùng các quy định về phí phạt khi thanh toán trễ hoặc tất toán khoản vay trước hạn, các phương thức thanh toán… Chỉ khi chị đã hiểu thật rõ và không còn thắc mắc nào khác thì mới nên ký vào hợp đồng.

Theo đó, khi đã hiểu hết các điều khoản, chị trả tiền trong thời gian quy định thì khoản vay sẽ không phát sinh bất kể chi phí nào. Ngược lại, nếu những khoản tiền phải trả bị trả chậm, chị mới bị tính phí. Phí phạt sẽ tính theo số ngày trả chậm.

Phí phạt này được công ty đưa ra để kiểm soát người vay. Bởi mỗi khoản vay là một cam kết, yêu cầu người vay có tính kỷ luật trong quản lý tài chính và thực hiện các khoản thanh toán thường kỳ trong nhiều tháng, hay thậm chí nhiều năm. Vì thế, khách hàng cần cân nhắc nghiêm túc về trách nhiệm, khả năng trả nợ cũng như sự cần thiết của khoản vay.

Xem thêm các mẹo tài chính tiêu dùng hữu ích khác qua Chuyên mục mẹo tài chính tiêu dùng của FE CREDIT tại: www.bit.ly/kienthuctaichinh.

PV

Tags: #Tư vấn
Tin đọc nhiều