Tư vấn về đăng ký vay tiêu dùng trực tuyến

09:16 | 26/03/2020

    

Xin hỏi tôi muốn đăng ký vay tiêu dùng trực tuyến có được không? Nếu so sánh với việc vay truyền thống thì mô hình vay trực tuyến có lợi ích hơn không? (Phạm Gia, TP.HCM).

tu van ve dang ky vay tieu dung truc tuyen
Ảnh minh họa

Mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên là mô hình giao dịch tự động trên các thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Hiện nay có khá nhiều TCTD triển khai sản phẩm này để tạo thuận lợi cho khách hàng. Trong đó, quá trình thẩm định tín dụng vay trực tuyến được đơn giản thủ tục khi khách hàng đăng ký vay.

Theo chia sẻ của một số ngân hàng, việc sử dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ phát hành thẻ cho vay đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng khả năng đưa ra quyết định cho vay chính xác, giảm một lượng lớn chi phí như lưu trữ bản sao cứng, quản lý, nhân sự, thời gian thẩm định tín dụng... Do vậy, người vay trực tuyến có thể được hưởng lãi suất tốt hơn so với việc vay truyền thống trước đây.

PV

Tin đọc nhiều