Tư vấn về việc vay tiền đi du học

14:00 | 07/12/2017

Tôi đang muốn vay tiền đi du học. Thế nhưng, tôi đang chưa có nhiều thông tin là quốc gia nào đang được học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Xin cho tôi lời khuyên để khoản tiền vay đi học không bị uổng phí? Hồng Phạm, TP.HCM.

Tìm hiểu về việc vay ngoại tệ tại ngân hàng
Tư vấn vay mua ô tô trả góp tại các TCTD
Tư vấn vay tiêu dùng tại các TCTD
tu van ve viec vay tien di du hoc

Mới đây, HSBC phát hành thông cáo báo chí về báo cáo “Không ngừng vươn cao” trong chuỗi nghiên cứu hàng năm của HSBC về chủ đề giáo dục.

Cụ thể, các bậc cha mẹ ở châu Á có xu hướng cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài nhiều nhất, cho thấy khát vọng du học ở khu vực này đang mạnh mẽ. Trong đó, Mỹ, Úc và Anh là các điểm đến hàng đầu cho du học đại học, trong đó Mỹ chào đón hơn một triệu du học sinh. Các bậc cha mẹ trên toàn cầu ước tính tổng chi phí du học đại học và sau đại học vào khoảng 157.782 USD.

Tại Việt Nam cũng đang diễn ra một xu hướng tương tự, với số lượng đáng kể 63.703 sinh viên Việt Nam đang theo đuổi các chương trình đại học và sau đại học ở khắp nơi trên thế giới, theo thống kê của UNESCO. Số liệu của UNESCO cũng cho thấy năm điểm đến hàng đầu về số lượng du học sinh Việt Nam học đại học/sau đại học là Mỹ, Úc, Nhật Bản, Pháp và Vương quốc Anh.

Nhìn chung, xu hướng du học đang tiếp tục gia tăng. Các bậc cha mẹ đang bỏ ra nhiều thời gian và công sức để giúp con mình có một hồ sơ học tập tốt và nền tảng tin cậy để con họ có thể đáp ứng điều kiện của các trường đại học uy tín. Có điều, HSBC cũng đưa ra khuyến cáo rằng về mặt tài chính, mỗi người cần phải lập kế hoạch từ trước và dự trù tất cả các yếu tố liên quan đến việc đóng góp tài chính cho du học.

PV

Tin đọc nhiều