Tìm hiểu cách bảo vệ thông tin tín dụng cá nhân | |
Tư vấn sử dụng thẻ tín dụng đúng cách để hạn chế rủi ro | |
Tìm hiểu lợi ích của thẻ tín dụng |
Ảnh minh họa |
Riêng đối với thẻ ATM trong nước, NH có thể dễ dàng truy vấn được lịch sử giao dịch, nếu xảy ra trường hợp mất tiền có thể biết được mất trong giao dịch gì, ở cây ATM nào. Nếu mất tiền do lỗi của nhân viên NH cũng vẫn có thể truy ra được. Như vậy, khi xác định được lỗi của ai trong việc mất tiền tổ chức phát hành thẻ sẽ phải áp dụng đúng quy định xử lý khiếu nại như Thông tư ban hành.
Đó là, thời hạn tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
Ngược lại, trường hợp tổn thất phát sinh do lỗi của các bên liên quan như tổ chức thanh toán, tổ chức chuyển mạch thẻ… bên có lỗi thực hiện bồi hoàn cho tổ chức phát hành thẻ theo thỏa thuận giữa các bên phù hợp với quy định của pháp luật.
PV