Tư vấn xử lý khi có sai sót về thông tin tín dụng | |
Tư vấn vay vốn khởi nghiệp | |
Tư vấn vay tiêu dùng |
Trả lời: Trong trường hợp phát hiện tiền thiếu ngay tại chỗ, giới chuyên môn khuyên người rút tiền ngay lập tức thực hiện vài bước cơ bản như gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để khiếu nại. Sau đó, khách hàng nên thực hiện việc kiểm đếm kỹ lưỡng và nếu thiếu, nên cho camera nhìn thấy (thấy từng tờ tiền nếu có thể) để giúp thuận tiện cho việc khiếu nại sau này. Sau đó, chủ thẻ lên chi nhánh của ngân hàng này để làm đơn trình báo việc nhận thiếu tiền khi rút ở ATM...
Ảnh minh họa |
Tuy nhiên, đối với những khách hàng không kiểm đếm kỹ lại từng tờ tiền ngay tại trụ ATM và trước camera (về nhà mới phát hiện), người sử dụng nên thực hiện các bước cơ bản như: Thứ nhất, khi thực hiện giao dịch tại ATM, khách hàng cần cởi bỏ mắt kính đen, nón bảo hiểm, khẩu trang… để tránh việc từ chối giải quyết khiếu nại do không nhận diện được người thực hiện giao dịch (khi xảy ra sự cố). Sau đó, khách thực hiện khiếu nại tới ngân hàng thời gian sớm nhất có thể trong trường hợp giao dịch không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền hoặc thành công nhưng số tiền nhận được không đủ.
Điểm đáng lưu ý là khách hàng nên đăng ký dịch vụ SMS Banking, Email, Phone Banking để quản lý, nhận tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản qua điện thoại di động hoặc email, rồi cần liên hệ với chi nhánh quản lý máy ATM đó (thông thường là chi nhánh gần vị trí đặt máy ATM) hoặc dịch vụ khách hàng 24/7 của ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ xử lý sự cố…