Tuyên truyền về BHTG tại địa phương

13:00 | 26/10/2017

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHTG đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Quảng Ngãi

tuyen truyen ve bhtg tai dia phuong
Ảnh minh họa

Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Chi nhánh) vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHTG đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ông Trần Trọng Hoài – Phó Giám đốc Chi nhánh nhấn mạnh, hội nghị tuyên truyền là dịp để các QTDND hiểu rõ chính sách BHTG và vai trò của BHTGVN trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định hệ thống TCTD và bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng. Hội nghị giúp cụ thể hóa và thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Theo ông Trương Quốc Thụ – Phó Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục không thuận lợi, nền kinh tế trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, NHNN Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao. Đạt được những thành công trên phần lớn nhờ sự đồng hành của BHTGVN. BHTGVN đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm lý người gửi tiền và nâng cao niềm tin công chúng vào hệ thống ngân hàng.

Ông Ngô Quang Lương – Phó Tổng giám đốc BHTGVN đã giải đáp các câu hỏi, kiến nghị của lãnh đạo các QTDND về các vấn đề liên quan đến hạn mức chi trả và phí BHTG; chức năng nhiệm vụ và vai trò của BHTGVN đối với hệ thống QTDND nói chung và QTDND trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Ông cũng nhấn mạnh, chính sách BHTG những năm qua đã phát huy tốt vai trò củng cố niềm tin người gửi tiền và duy trì hoạt động an toàn, lành mạnh của hệ thống các TCTD. Để đưa chính sách BHTG vào cuộc sống, BHTGVN luôn chú trọng đa dạng hóa hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức công chúng về BHTG và vai trò, nhiệm vụ của tổ chức BHTG.

Thông qua hội nghị, BHTGVN mong muốn được lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị từ cơ sở về những khó khăn trong quá trình triển khai chính sách BHTG để tổng hợp, đề xuất NHNN trình Chính phủ có những điều chỉnh kịp thời, từ đó góp phần bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền và nâng cao chất lượng hoạt động các TCTD trên địa bàn.

Song song với đó, Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng cũng vừa tổ chức tuyên truyền về chính sách BHTG năm 2017 tại Quảng Ngãi.

Ông Ngô Văn Hợi – Thành viên chuyên trách HĐQT khái quát tình hình triển khai chính sách BHTG và hoạt động của BHTGVN thời gian qua. Theo đó, sau 17 năm hoạt động, chính sách BHTG đã và đang đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin cho hàng triệu người gửi tiền, góp phần tích cực duy trì hoạt động ổn định của các TCTD, bảo vệ an ninh chính trị - xã hội cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe một số nội dung cơ bản về hoạt động của hệ thống QTDND, chính sách BHTG hiện hành, các hoạt động nghiệp vụ của BHTGVN và giới thiệu về Dự án Hệ thống Thông tin Quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng (FSMIMS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Ông Hồ Bân - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao vai trò của BHTGVN trong hoạt động kiểm tra, giám sát, chi trả đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời nhấn mạnh, chính sách BHTG trong những năm qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống QTDND; nâng cao niềm tin cho người dân, giúp họ yên tâm gửi tiền tại các TCTD. Ông Hồ Bân cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi với BHTGVN nói chung và Chi nhánh nói riêng để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Ông Vũ Văn Long - Phó tổng giám đốc BHTGVN đã lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của các đại biểu liên quan đến một số đề xuất, kiến nghị về hạn mức trả tiền bảo hiểm, xử lý số tiền vượt hạn mức chi trả, phí BHTG, cơ chế hỗ trợ các tổ chức tham gia BHTG…

Bà Lưu Thị Khánh Vân – Giám đốc Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, sự kiện tuyên truyền là dịp để các TCTD, đặc biệt là công chúng hiểu rõ hơn vai trò và chính sách BHTG trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định hệ thống các TCTD và bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng, từ đó nâng cao niềm tin của người gửi tiền, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế trên địa bàn.

Diệu Mỹ

Tin đọc nhiều