UOB tăng thêm 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ, khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam

09:16 | 22/09/2021

UOB khẳng định cam kết lâu dài của mình trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và hỗ trợ nhiều khách hàng hơn thông qua sự gia tăng vốn điều lệ từ 3 nghìn tỷ đồng lên 5 nghìn tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt theo Công văn số 6388/NHNN-TTGSNH vào ngày 8/9/2021.

Ông Wee Ee Cheong - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn UOB, cho biết: “Việc gia tăng vốn điều lệ chứng minh cam kết lâu dài của UOB tại thị trường Việt Nam và góp phần vào sự phát triển của đất nước. Chúng tôi từ một văn phòng đại diện vào năm 1993 trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2018”.

“Trong ba năm qua, Ngân hàng UOB Việt Nam đã tăng trưởng đều đặn và đạt được mức tăng trưởng tài sản bình quân 53%/năm. Với mức vốn điêu lệ tăng thêm sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ các khách hàng hiện có và khách hàng mới tại Việt Nam thông qua các giải pháp tài chính tối ưu và sự kết nối mạng lưới trong khu vực của Tập đoàn UOB”, ông Wee Ee Cheong chia sẻ.

uob tang them 2000 ty dong von dieu le khang dinh cam ket lau dai tai viet nam

Ngân hàng UOB Việt Nam tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu tài chính của các cá nhân và doanh nghiệp bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp với các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống cũng như quá trình kinh doanh.

Để giúp các khách hàng cá nhân đáp ứng nhu cầu bảo vệ và đạt được các mục tiêu tài chính của họ, Ngân hàng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Bảo hiểm Prudential Việt Nam để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản phẩm cho vay tín chấp, UOB BizMerchant, mang lại cho người bán hàng trực tuyến khả năng tiếp cận dễ dàng hơn các khoản vay mà không cần thế chấp dựa trên việc đánh giá tín dụng các dữ liệu kinh doanh và hồ sơ tài chính của họ. Sản phẩm UOB BizMerchant đã nhận được giải thưởng Sáng kiến Tài chính Toàn diện từ tạp chí The Asian Banker năm 2020.

UOB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cấp các khoản tín dụng xanh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm mở đường cho các hoạt động tài chính bền vững. Vào tháng 1/2021, Ngân hàng đã cung cấp 2 khoản tín dụng xanh cho 2 doanh nghiệp tại Việt Nam, đó là Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD và Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ (PVI), để xây dựng và vận hành hệ thống quang điện mặt trời trên mái các nhà máy của họ.

Ngoài ra, Ngân hàng UOB Việt Nam chủ động khuyến khích hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Vào tháng 11 năm 2020, Ngân hàng đã ký tiếp Biên bản hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đầy nhiều hơn nữa nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo, sản xuất, cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Đến nay, Ngân hàng đã hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài thực hiện hơn 2 tỷ đô la Mỹ (3 tỷ đô la Singapore) đầu tư vào Việt Nam, và tạo ra hơn 17.000 việc làm.

Trong năm nay, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã khởi động Chương trình Quản trị viên tập sự đầu tiên với mục đích nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo trẻ trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. Chương trình mang đến cho các bạn trẻ kinh nghiệm làm việc và cơ hội mở rộng hiểu biết tại nhiều phòng ban khác nhau tại Ngân hàng và trên toàn mạng lưới khu vực của Tập đoàn UOB.

Để chăm sóc cho nhân viên, Ngân hàng đã và đang cung cấp hỗ trợ tư vấn y tế trực tuyến và máy tạo oxy để bảo vệ sức khỏe của nhân viên trong thời gian đại dịch. Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã triển khai chính sách giờ làm việc linh hoạt, cũngnhư cho phép nhân viên được nghỉ 2 giờ hàng tháng để giải quyết các công việc cá nhân và làm việc từ xa 2 ngày/tuần khi những giới hạn cách ly COVID-19 được dỡ bỏ.

Ngân hàng UOB Việt Nam luôn tận tâm hỗ trợ khách hàng và nhân viên của mình, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, Ngân hàng UOB Việt Nam đã và đang quyên góp bằng tiền và hiện vật để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những hỗ trợ này bao gồm quyên góp thực phẩm đóng hộp cho các gia đình khó khăn trong các khu vực bị cách ly tại TP.Hồ Chí Minh và đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 của Việt Nam, nằm trong Chương trình Giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 #UnitedForYou của Tập đoàn UOB.

Ông Harry Loh - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: “Đại dịch kéo dài sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh kế của mọi người. Trong khi chúng ta vẫn chưa biết khi nào đại dịch sẽ kết thúc, một điều chúng tôi chắc chắn rằng Ngân hàng UOB Việt Nam vẫn luôn cam kết giúp đỡ các khách hàng, nhân viên và cộng đồng vượt qua giai đoạn bất ổn này. Chúng ta sẽ cùng nhau kiên cường để quản lý rủi ro và hướng tới những thay đổi để phát triển mạnh mẽ hơn”.

Tiêu Giang

Tin đọc nhiều