Vừa qua, ứng dụng Utop (trực thuộc tập đoàn FPT Software) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với việc cung cấp các giải pháp quà tặng, thanh toán, dịch vụ trên nền tảng app của hai bên.
Đại diện OCB và Utop ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Ảnh: OCB |
Theo hợp đồng được ký kết, ứng dụng Utop sẽ cung cấp kho quà tặng online, tích hợp tính năng đi chợ online trên app Utop sang app OMNI của OCB. Về phía OCB sẽ cung cấp các dịch vụ về mở thẻ, tài khoản cùng các phương thức thanh toán cũng như tích hợp cổng thanh toán của OCB lên ứng dụng Utop.
Với sự ký kết cùng Utop và mang các dịch vụ vượt trội của ứng dụng này lên ngân hàng số OCB OMNI như kho quà tặng hay đi chợ online, OCB mong muốn khách hàng sẽ được trải nghiệm tối ưu khi tất cả được tích hợp trong một ứng dụng, từ các giải pháp tài chính, thanh toán, đầu tư đến các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống đều sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là kế hoạch nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái các tiện ích xoay quanh ứng dụng OCB OMNI với triển vọng gia tăng lượng khách hàng trong tương lai.
Dự kiến trong tháng 2/2022, các ứng dụng sẽ được nâng cấp hệ thống để mang đến những dịch vụ đã được tối ưu tới người sử dụng.
Số hóa toàn diện được xem là chiến lược mà OCB đã và đang tập trung đầu tư, phát triển trong thời gian qua, đồng thời ưu tiên chú trọng đến tiêu chí tạo ra hành trình trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng. Vì vậy trong năm 2021, số lượng người dùng app OCB OMNI tăng gấp 3 lần, lượng giao dịch tăng hơn 60% và eKYC tăng 15 lần so với 2020.
Ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI tích hợp đầy đủ tính năng và tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng như: Mở tài khoản trực tiếp không cần đến quầy giao dịch thông qua eKYC (định danh trực tuyến); mở thẻ online, chọn lựa tài khoản số đẹp siêu ngắn; chuyển tiền liên ngân hàng; mua bán ngoại tệ; giao dịch chứng khoán; gửi tiết kiệm với lãi suất ưu đãi hay tự tạo cho mình mã QR riêng để thanh toán, chuyển tiền và lưu lại cho mọi giao dịch về sau; giao dịch thanh toán điện/nước online hoặc nạp tiền điện thoại; đặt vé máy bay, vé xem phim, đặt khách sạn, mua sắm…
Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ OCB OMNI, khách hàng sẽ được miễn hoàn toàn phí đăng ký, phí quản lý, phí Internet banking, phí SMS, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí chuyển tiền quốc tế,… cùng các ưu đãi giảm giá, hoàn tiền lên đến 50% tại các cửa hàng đối tác liên kết với Ngân hàng.
Sự hợp tác với OCB cũng nằm trong chiến lược phát triển mới của Utop khi hướng đến khách hàng doanh nghiệp. Ra mắt thị trường vào năm 2018, Utop là ứng dụng cung cấp những deal khuyến mãi hay voucher ăn uống đến từ các thương hiệu FnB nổi tiếng trên thị trường, từ những chuỗi nhà hàng lớn như GGG (Gogi house, Manwah, Hutong,…), QSR (Aka House, Pizza company), đến hàng loạt hệ thống tên tuổi như Phúc Long, Sanfulou, Lotteria, Texas …..
Ngoài mảng ăn uống, Utop còn phát triển thêm những lĩnh vực khác như mảng cung cấp Voucher mua sắm tại Vin, FPT shop, voucher xăng xe hay những khóa học online với mục đích xây dựng 1 hệ sinh thái tiện ích toàn diện, chăm sóc người tiêu dùng từ những nhu cầu nhỏ nhất.
Nổi bật trong năm 2021, ở thời gian giãn cách xã hội, Utop kết hợp Sở Công Thương thành phố Hồ Chi Minh cho ra mắt mô hình Chợ trực tuyến - một hình thức số hóa chợ truyền thống. Với mô hình này, người dân có thể mua những sản phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng và những mặt hàng khác từ chính chợ truyền thống nhưng không cần đến trực tiếp. Mô hình chợ trực tuyến cũng giúp cho tiểu thương tiếp cận khách hàng trên công cụ online, góp phần nâng cao doanh số bán hàng trong thời điểm dịch bệnh.
Bên cạnh cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân, trong năm 2021, Utop cũng giới thiệu dịch vụ Utop Rewards - cung cấp giải pháp quà tặng thông minh cho các chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp dựa trên kho voucher online khổng lồ. Và đặc biệt Utop Rewards còn tư vấn, xây dựng kho quà tặng riêng biệt, để tạo sự kết nối tối đa cho các công ty với người dùng của họ.
Đây được xem là bước phát triển mới với cả Utop và các khách hàng tổ chức trong thời điểm thói quen mua sắm cuả người tiêu dùng thay đổi vì dịch bệnh. Mạng lưới rộng khắp và đa dạng lĩnh vực của Utop sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về những “món quà” hữu ích, có hệ thống và thuận tiện hơn nhiều so với các phương thức truyền thống.
PV