Ưu đãi lớn khi khai thác sản phẩm cảnh báo

10:12 | 15/04/2016

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các TCTD, chi nhánh TCTD trong toàn hệ thống ngân hàng khai thác thông tin tín dụng, bắt đầu từ 01/3/2016, CIC áp dụng chính sách giảm giá đối với toàn bộ sản phẩm, đặc biệt trong đó có bộ Sản phẩm cảnh báo giảm giá tối đa lên đến 75%/user/năm.

uu dai lon khi khai thac san pham canh bao

Những năm qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) được biết đến là địa chỉ uy tín, tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt là bộ Sản phẩm cảnh báo tín dụng đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu quản trị rủi ro của các tổ chức tín dụng (TCTD), hỗ trợ cho công tác điều hành, quản lý của NHNN Việt Nam.

Chính sách giảm giá đối với toàn bộ sản phẩm được áp dụng từ 1/3/2016. Bộ sản phẩm cảnh báo hiện đang được CIC cung cấp trên trang website http://creditdata.cic.org.vn. Đây là website chính thức của CIC được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhằm phát triển hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng.

Bên cạnh các bài viết phân tích chuyên sâu về hoạt động tín dụng, phản ảnh tình hình diễn biến dư nợ, nợ xấu và nợ cần chú ý của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và hơn 100 TCTD trên toàn hệ thống, website còn cung cấp một khối lượng lớn các tin tức tổng hợp về cơ chế chính sách, hoạt động ngân hàng, hoạt động DN, chứng khoán – đầu tư – BĐS. Bộ sản phẩm này gồm 8 sản phẩm cụ thể:

R52 – Bài viết phân tích cảnh báo; S33- Cảnh báo nhóm Chi nhánh TCTD; S34- Cảnh báo nhóm khách hàng pháp nhân; S35- Cảnh báo nhóm khách hàng thể nhân; S36- Cảnh báo khách hàng của CNTCTD có nợ xấu tại CNTCTD khác; S37- Cảnh báo khách hàng vay (tức thời); S38 - Danh mục khách hàng thuộc tiêu chí cảnh báo; S39-Khách hàng có phát sinh nợ cần chú ý trong kỳ.

Mỗi một sản phẩm cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết đến từng địa bàn tỉnh, thành phố trong 6 vùng kinh tế, cũng như từng đơn vị TCTD trên toàn hệ thống. Qua đó, người sử dụng có thể sàng lọc khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng theo mong muốn của mình.

Trong đó, có sản phẩm được đính kèm theo bản báo cáo chi tiết về chính bản thân khách hàng, bao gồm: thông tin về dư nợ, nợ xấu, diễn biến nợ xấu trong 6 tháng gần nhất, số TCTD có quan hệ, số TCTD có nợ xấu, quan hệ tín dụng của chủ DN…

Điều đáng quan tâm là thông qua bản báo cáo chi tiết trên, người sử dụng có thể biết được tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ của khách hàng tại mỗi TCTD đang quan hệ, hay đối tượng khách hàng đang tập trung ở những lĩnh vực kinh doanh nào… Từ đó giúp TCTD có cơ sở để xác định lại cơ cấu danh mục đầu tư sao cho hiệu quả, không đầu tư hoặc giảm tỷ trọng cho vay vào những nhóm khách hàng, khu vực kinh tế, địa phương có mức độ rủi ro cao.

Thực tế cho thấy S36, S37 và S39 là những sản phẩm đã và đang được các TCTD khai thác nhiều và hiệu quả nhất. Trong đó, S36 và S39 cung cấp thông tin về những khách hàng đang có nợ đủ tiêu chuẩn ở đơn vị mình, nhưng lại phát sinh nợ cần chú ý, hoặc nợ xấu tại các TCTD khác.

Đối với sản phẩm S37, người sử dụng có thể khai thác thông tin của những khách hàng giao dịch lần đầu với đơn vị. Qua đây có thể tra cứu thông tin xem họ có thuộc đối tượng danh sách khách hàng có nợ xấu tại các TCTD khác hay không…

Bộ sản phẩm này không chỉ giúp TCTD chủ động quản lý khách hàng, kiểm soát nợ xấu, ra quyết định nhanh về việc cung cấp tín dụng cho khách hàng, mà còn tận dụng được thời cơ tốt với một khách hàng tiềm năng, cũng như việc loại bỏ khách hàng xấu, tránh rủi ro tiềm ẩn ngay từ ban đầu.

Thực tế cho thấy, những tiện ích, cũng như các tính năng hỗ trợ công tác quản trị rủi ro mà bộ sản phẩm cảnh báo mang lại ngày càng được nhiều TCTD khai thác nhanh hơn và nhiều hơn. Theo con số báo cáo mới nhất vừa tổng hợp đến quý I/2016, số lượng TCTD đăng ký khai thác sản phẩm đã lên đến con số 1.294, với tổng số 6.419 user khai thác.

Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua, CIC đã chủ động nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, sắp xếp, cấu trúc lại cơ sở dữ liệu và hoàn thành nhiều phần mềm, ứng dụng tốt hơn với chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các TCTD, chi nhánh TCTD trong toàn hệ thống ngân hàng khai thác thông tin tín dụng, bắt đầu từ 01/3/2016, CIC áp dụng chính sách giảm giá đối với toàn bộ sản phẩm, đặc biệt trong đó có bộ Sản phẩm cảnh báo giảm giá tối đa lên đến 75%/user/năm.

Qua đó, các đơn vị có thể lựa chọn đăng ký sử dụng sản phẩm cảnh báo tín dụng theo tháng, quý, năm với mức phí trung bình giảm 50% so với trước đây; thời gian đăng ký sử dụng càng dài thì phí khai thác càng thấp. TCTD, chi nhánh TCTD có thể lựa chọn sản phẩm theo yêu cầu sử dụng của mình và khai thác thông tin bất kỳ thời gian nào, với tần suất và số lượng không hạn chế.

Các đơn vị có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại: 04.33117562; 04.33119461 để được tư vấn cụ thể.

Thanh Nhung

Tags: #CIC
Tin đọc nhiều