Ưu đãi từ các dịch vụ tài trợ thương mại

09:09 | 09/04/2015

Các NH đang chạy đua phát triển dịch vụ tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vì đây là thị trường to lớn và tiềm năng.

Trong số các NH đang cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại cho doanh nghiệp, Eximbank được nhiều DN đánh giá cao về những dịch vụ mà NH mang lại.

Chẳng hạn, Eximbank đang triển khai chương trình “Nhân niềm tin - Nhận ưu đãi” đối với dịch vụ thanh toán trong và ngoài nước. Chương trình chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 1/4 đến 30/6, đợt 2 từ ngày 1/7 đến 30/9, áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp thanh toán trong nước (chuyển khoản ngoài hệ thống Eximbank) và thanh toán quốc tế (chuyển tiền đi nước ngoài bằng phương thức TTr; phát hành L/C nhập khẩu; thanh toán nhờ thu nhập khẩu; thanh toán chứng từ L/C xuất khẩu; thanh toán chứng từ nhờ thu xuất khẩu) có doanh số thanh toán tăng thêm so với năm 2014.

Theo đó, cứ mỗi 500 triệu đồng tổng doanh số thanh toán trong nước (ngoài hệ thống Eximbank) tăng thêm, khách hàng nhận được 1 điểm thưởng và mỗi 20.000USD tổng doanh số thanh toán quốc tế tăng thêm, khách hàng nhận được 1 điểm thưởng. Số điểm tích lũy được quy đổi thành tiền có giá trị tương ứng, 1 điểm thưởng tương đương 50.000 đồng.

uu dai tu cac dich vu tai tro thuong mai
Ảnh minh họa

Tương tự, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh trong năm 2015, SeABank triển khai chương trình ưu đãi “Hỗ trợ doanh nghiệp nhập khẩu có sử dụng L/C UPAS” với trị giá gói ưu đãi lên tới 7 triệu USD và lãi suất chỉ từ 3%/năm. Theo đó, từ nay đến hết 30/6/2015, các doanh nghiệp nhập khẩu sử dụng dịch vụ Thư tín dụng trả chậm có điều khoản thanh toán trả ngay (L/C UPAS) của SeABank sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3%/năm. Đây là dịch vụ cho phép nhà nhập khẩu (bên yêu cầu mở thư tín dụng – L/C) được thanh toán L/C theo kỳ hạn trả chậm nhưng nhà xuất khẩu (bên thụ hưởng) vẫn có thể xuất trình chứng từ và nhận được tiền ngay…

Theo lãnh đạo một NHTM, dù chỉ là những dịch vụ nhỏ, song các DN nên tận dụng tiện ích của sản phẩm mà NH cung cấp. bởi ngoài sự đa dạng về dịch vụ, những ưu đãi được triển khai cộng với hiệu quả trong việc tài trợ thương mại từ phía NH, điều quan trọng là NH đang rất cần DN. Vì vậy, thay vì vẫn duy trì những dịch vụ truyền thống, các DN nên tìm hiểu thêm các sản phẩm mới mà nhiều NH đang cung cấp để có thể so sánh.

Lam Anh

Tags: #cho vay
Tin đọc nhiều