Văn hóa tạo nền tảng cho “ngôi nhà hành phúc”

10:00 | 30/03/2017

Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc với công việc, với nơi làm việc của mình thì mới có thể cống hiến và sáng tạo, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Trong năm 2016, VPBank đã vinh dự nhận được hàng loạt danh hiệu: năm thứ 3 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; Ở hạng mục các giải thưởng quốc tế VPBank cũng dành giải thưởng NHTM tốt nhất; Ngân hàng dành cho DNNVV tốt nhất; Sản phẩm thẻ đột phá của năm; Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất; Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất; Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016; Ngân hàng đồng hành cùng DNNVV năm 2016; và VPBank nằm trong Top 7 ngân hàng và Top 26 DN có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

van hoa tao nen tang cho ngoi nha hanh phuc
Nụ cười hạnh phúc của cán bộ, nhân viên VPBank khi chinh phục đỉnh Fansipan

Nối tiếp những giải thưởng danh giá, ngay trong tháng 3/2017, VPBank đã nhận được bình chọn Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và đạt top 5 về Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc do tổ chức Anphabe khảo sát và công bố. Anphabe là đơn vị cung cấp những kiến thức nhân tài và dịch vụ Thương hiệu nhà tuyển dụng toàn diện để hỗ trợ DN thu hút, gắn kết và giữ chân nhân viên hiệu quả. Tiên phong trong lĩnh vực Nguồn nhân lực hạnh phúc, Anphabe hiện là đối tác tuyển dụng và thương hiệu nhà tuyển dụng cho nhiều DN hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Bình chọn của Anphabe được dựa trên khảo sát từ chính những cán bộ, nhân viên của VPBank nên giá trị tinh thần, sự lan tỏa từ kết quả bình chọn này là rất lớn và mang nhiều ý nghĩa. Như chia sẻ của bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành Anphabe thì thông qua khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Anphabe là người đồng hành cùng người lao động lắng nghe nhu cầu và kỳ vọng của họ cũng như trở thành nguồn thông tin thương hiệu nhà tuyển dụng hữu ích tới DN.

“Chúng tôi cũng cam kết trở thành cầu nối để chia sẻ những kiến thức nguồn Nhân lực hạnh phúc quốc tế về Việt Nam để giúp nâng tầm cộng đồng nhân sự Việt, những đối tác quan trọng để cùng nhau phát triển đội ngũ lao động Việt Nam gắn kết, hiệu quả và hạnh phúc” - bà Thanh Nguyễn nói.

Trước thời điểm Anphabe công bố bình chọn này, chúng tôi từng được nghe tới những câu chuyện về sức hút nhân sự của VPBank, trong đó khá nhiều nhân sự có năng lực trình độ cao, luôn khát khao cống hiến đã “cập bến” ngân hàng này. Điều đó cũng chứng tỏ sức hấp dẫn của một nơi làm việc, tạo sự lan tỏa ra bên ngoài và thành địa chỉ mà những người yêu công việc tài chính - ngân hàng luôn muốn tìm đến.

Môi trường làm việc của VPBank không chỉ là nơi đến để làm công tác chuyên môn, mà còn là một ngôi nhà với đầy đủ “tiện nghi” từ phòng vắt sữa đến cái tủ lạnh…, cùng với nhiều hoạt động nội bộ phong phú như Top Team, Sing & Dance, Miss & Mr hay từ thiện xã hội vì cộng đồng.

Trở lại khảo sát diện rộng năm nay để nêu tên VPBank như một Nơi làm việc hành phúc, Anphabe đo lường những biểu hiện hạnh phúc của người đi làm và quy về 4 chỉ số: Độ gắn kết lý trí – Đo lường xem họ có nhìn nhận những gì có được tại công ty là công bằng và có lợi, thấy tương lai của họ ở đây hay không?; Độ gắn kết tình cảm – Họ có yêu thích công việc; Tự hào về những gì mình làm; Tin tưởng tầm nhìn của ban lãnh đạo hay yêu mến đồng nghiệp hay không?

Từ đó, sẽ có 2 chỉ số quan trọng khác, đó là họ có chuyển đổi sự gắn kết sang Nỗ lực tự nguyện – làm nhiều hơn yêu cầu để giúp công ty thành công, và Cam kết gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Nhân viên kế toán của một Phòng giao dịch VPBank chia sẻ, với đặc thù công việc rất áp lực trước những con số, phải thường xuyên về muộn nhưng chị luôn cảm nhận được hạnh phúc và càng yêu công việc. Và chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc với công việc, với nơi làm việc của mình thì mới có thể cống hiến và sáng tạo, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Một cán bộ nhân sự của ngân hàng cũng khẳng định, người lao động hạnh phúc là người có sự gắn kết cả về tình cảm và lý trí với DN, từ đó họ sẽ nỗ lực tự nguyện giúp công ty thành công và cam kết gắn bó lâu dài. Và thành công đó dần trở thành văn hóa của một DN.

Quỳnh Hương

Tin đọc nhiều