Vay tiêu dùng: Sức hút của World Cup

14:30 | 21/06/2018

Ăn theo World Cup, các tổ chức tài chính trong nước ồ ạt tung các chương trình vay ưu đãi để thu hút người tiêu dùng

Tư vấn vay tiêu dùng trả góp
Cần hành lang pháp lý bảo vệ cả người đi vay và cho vay
Để tín dụng tiêu dùng phát triển bền vững

Có mặt tại siêu thị điện máy Chợ Lớn tối cuối tuần, chị Bạch Dương được nhân viên giới thiệu dịch vụ của HD SAISON tên D. đón tiếp rất nhiệt tình và tư vấn chi tiết về các gói vay ưu đãi của công ty. Chẳng hạn như nếu khách hàng mua trả góp tivi Samsung qua HD SAISON từ nay đến 30/6, lãi suất chỉ 0% và còn được tặng thêm 300.000 đồng.

vay tieu dung suc hut cua world cup
Vay tiêu dùng cũng nên căn thời điểm để hưởng lãi suất tối ưu

Sang siêu thị Nguyễn Kim, chị Dương lại được nhân viên của trung tâm này giới thiệu những gói vay ưu đãi lãi suất khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của ngân hàng. Có những chương trình ngân hàng áp dụng mua dụng cụ nhà bếp giảm tới 50% trong khi cách đó một tháng, chị Dương phải mua nguyên giá, chỉ được tặng 50.000 đồng.

Đứng trong cơn bão sale nhân danh mùa “World Cup”, chị Dương tiếc ngẩn ngơ vì trước đó lỡ mua những thứ cần thiết giá cao. Nói như chị Dương, ai đời có biết giờ dịch vụ cho vay tài chính cũng giảm giá theo mùa như quần áo. Giờ chị đã ngộ ra nên quyết đợi “mùa nào tiêu xài nấy” cho tiết kiệm.

Thực tế, trước nay, chỉ có hàng tiêu dùng cần thiết thì mới có chuyện ăn theo các sự kiện để giảm giá, quà tặng khuyến mãi. Trong khi đó, dịch vụ tài chính trước nay đều mang tiếng “khó tiếp cận” nên người tiêu dùng chưa quen với việc đi vay tiền cũng có mùa giảm giá, được quà như bây giờ.

Quả vậy, World Cup không chỉ sôi động trong lĩnh vực thể thao mà năm nay tại các siêu thị điện máy, tổ chức cho vay như ngân hàng, công ty tài chính cũng khuấy động bằng nhiều chương trình khuyến mại khủng cho mặt hàng tivi để giải nhiệt cơn khát mùa World Cup của người tiêu dùng. Hàng loạt mẫu tivi được tổ chức tài chính cho vay trả góp 0%, một số sản phẩm khác được tặng kèm quà tặng hấp dẫn như phiếu mua hàng hoặc thậm chí cả vé du lịch…

Đó là chưa kể trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, hầu hết các ngân hàng trong nước đều triển khai chương trình tặng vé đi xem World Cup cho người sử dụng thẻ tín dụng. Đây là chương trình được đánh giá là đại trà nhất mà các ngân hàng triệt để áp dụng nhằm thu hút người dùng thẻ.

Rồi đến thời điểm này, khi giải đấu diễn ra thì các ngân hàng tiếp tục “vớt vát” bằng những chương trình giảm giá khách sạn, vé máy bay, tour du lịch đến Nga đối với những người không trúng thưởng trước đó. Hoặc, các ngân hàng cũng liên kết với những trung tâm thương mại để tặng quà trực tiếp liên quan đến “bóng đá”.

Đơn cử, thẻ tín dụng của Nam A Bank cho phép người sử dụng được đặt tour, khách sạn, vé máy bay (áp dụng tùy hãng)… tới Nga giảm tới 50% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của ngân hàng này. Hay với mỗi giao dịch 3 triệu đồng mua sắm tại cửa hàng FPT Shop với thẻ Sacombank Visa trong thời gian khuyến mại, chủ thẻ Sacombank Visa sẽ được nhận 1 cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng hàng tuần và có cơ hội nhận các giải thưởng trong tuần quay số tương ứng. Mới đây, Eximbank cũng nhanh chóng thực hiện giảm 500.000 đồng đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng mua sắm tại siêu thị Nguyễn Kim. Cụ thể, áp dụng cho khách hàng mua ti vi từ 43 inch, máy lạnh Inverter, tủ lạnh từ 300 lít, máy giặt cửa trước, đồ gia dụng có giá từ 8 triệu đồng trở lên và thanh toán 100% bằng thẻ tín dụng Eximbank…

Không thua kém, các công ty tài chính ồ ạt quảng cáo cho vay mua trả góp lãi suất 0% cho rất nhiều sản phẩm. Chẳng hạn như nếu khách hàng mua trả góp tivi Samsung qua HD SAISON từ nay đến 30/6, lãi suất chỉ 0% và còn được tặng thêm 300.000 đồng. Bên cạnh ưu đãi lãi suất và tặng tiền, nhân dịp World Cup, HD SAISON rất biết cách thu hút khách hàng khi tung ra chương trình quay số “Xem World Cup tại Nga, trúng 10 xe SH” với giải thưởng là 10 xe Honda SH phiên bản 2018 có tổng trị giá 680 triệu đồng. Tất cả các khách hàng có khoản vay với HD SAISON từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 đều có cơ hội trúng xe Honda SH. Ngoài các sản phẩm điện máy, chương trình có hiệu lực cho tất cả các dịch vụ vay tiêu dùng khác của HD SAISON như vay mua xe máy, điện thoại, laptop, du lịch, học tập… và vay tiền mặt…

Có thể nói các tổ chức tín dụng đang ngày càng nhạy bén hơn trong việc ăn theo các sự kiện lớn từ trong nước đến quốc tế để triển khai chương trình lãi suất “khủng”. Do vậy, mùa này, nếu khách hàng “săn” những mặt hàng phục vụ trong suốt mùa lễ hội bóng đá diễn ra như mục “Ăn bóng đá”, “Đẳng cấp World Cup”, “Thức cùng World Cup”, “Đẹp cùng World Cup”, “Khỏe cùng World Cup”… thì được hưởng ưu đãi siêu tốt. Do vậy, mùa nào thức nấy, người tiêu dùng nên căn thời điểm, tận dụng chương trình ưu đãi để mua sắm hưởng lợi…

Triều Anh

Tin đọc nhiều