“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất”

19:23 | 26/06/2018

Năm 2018, Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif sẽ ưu tiên tập trung số hóa dịch vụ khách hàng; cải tiến quy trình vận hành nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Giải pháp tài chính hoàn hảo mang đến thành công cho VCLI
Vietcombank và VCLI hợp tác tri ân khách hàng
Vietcombank phối hợp với VCLI ra mắt sản phẩm mới Bảo an tài trí

Trong những tháng đầu năm 2018, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif (VCLI) đạt kết quả kinh doanh rất đáng ghi nhận, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm 2017. Kết quả này có được nhờ chính sách, hướng đi đúng đắn của các sản phẩm tiện ích, cách thức triển khai phù hợp và truyền thông hiệu quả.

VCLI là công ty có nhiều sản phẩm bảo hiểm tích hợp nhiều lợi ích cho khách hàng và cho cả ngân hàng, thể hiện rất rõ tính ưu việt của sản phẩm. Điều gì đã và đang mang lại thành công cho VCLI, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI.

Thưa bà, với cương vị Chủ tịch Hội đồng thành viên, bà có thể cho biết tình hình hoạt động kinh doanh của VCLI trong thời gian gần đây?

vcli mang den cho khach hang su tien loi va chat luong phuc vu cao nhat
Bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI

Kết thúc năm tài chính 2017, VCLI ghi nhận tổng doanh thu phí đạt 275 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng hơn 80% trong vòng 2 năm qua, tức là gấp 3 lần so với năm 2015. Những kết quả ấn tượng đó là nhờ sự đóng góp của đội ngũ kinh doanh, đội ngũ nhân viên trẻ và năng động - những người luôn tin tưởng và cống hiến cho kế hoạch tăng trưởng của công ty, sự hợp tác kinh doanh vững chắc với các đối tác ngân hàng cũng như từ các mô hình phân phối và chăm sóc khách hàng độc đáo như mô hình tư vấn tài chính (FC).

Bước sang năm 2018, VCLI tiếp tục đạt được những kết quả tuyệt vời như đã đạt được trong năm 2017. Ba tháng đầu năm 2018, VCLI tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc nhờ có đường lối chính sách, hướng đi đúng đắn cùng với các chương trình thi đua phù hợp, cách thức truyền thông hiệu quả.

VCLI ra đời và hoạt động trong thời gian thị trường Việt Nam đã có các công ty bảo hiểm nhân thọ khác chiếm lĩnh thị trường, điều gì làm nên thành công nêu trên?

Được thành lập từ năm 2008, VCLI là liên doanh giữa ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn tài chính BNP Paribas Cardif và Ngân hàng SeABank.

VCLI cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của xã hội hiện đại - nhu cầu được bảo vệ trước rủi ro. VCLI hoạt động dựa trên mô hình bảo hiểm liên kết ngân hàng, sử dụng nguồn lực sẵn có của ngân hàng kết hợp với sản phẩm bảo hiểm lợi ích cao nhằm mang lại giải pháp tài chính tối ưu cho các gia đình và cá nhân.

VCLI ra đời đến nay đã tròn 10 năm vào đúng thời điểm thị trường Việt Nam đã có các công ty bảo hiểm nhân thọ khác hoạt động, nhưng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn rất rộng mở.

Ngay sau khi ra đời, VCLI và Vietcombank đã hợp tác đưa ra thị trường các sản phẩm rất hữu ích, như từ năm 2009, VCLI đã đưa ra sản phẩm Bảo An Tín Dụng bảo vệ khoản vay cho khách hàng vay vốn.

Bảo An Tín Dụng là một giải pháp bảo vệ hoàn hảo, giúp khách hàng an tâm rằng gia đình mình luôn được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước. Khi đó, những khoản dư nợ vay ngân hàng sẽ không còn là gánh nặng cho người thân và tài sản thế chấp sẽ không bị thanh lý khi VCLI đứng ra chi trả thay cho khách hàng.

Qua hơn 9 năm triển khai sản phẩm Bảo An Tín Dụng, nhiều trường hợp người vay khi gặp “sự kiện bảo hiểm” đã được VCLI chi trả quyền lợi bảo hiểm với những khoản bồi thường lên tới hàng tỷ đồng. Một số trường hợp đã nhận quyền lợi bảo hiểm ngay từ những tháng đầu tiên của hợp đồng.

Một ví dụ tiêu biểu là khách hàng vay vốn hộ kinh doanh tại Vietcombank Tây Cần Thơ, mới tham gia bảo hiểm được 2 tháng với số phí bảo hiểm đóng là hơn 1 triệu đồng nhưng đã được VCLI thanh toán toàn bộ khoản dư nợ vay và lãi phát sinh tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm là hơn 800 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng toàn bộ khoản vay của khách hàng luôn được an tâm. Người thân không phải lo lắng trả nợ khoản vay khi không may người trụ cột gặp sự cố xấu nhất.

Tính riêng năm 2017, VCLI đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 71 trường hợp với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, VCLI cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng vay vốn tại Vietcombank với tổng số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng. Đó chính là lợi ích của khoản vay có bảo hiểm.

Vậy có thể hiểu sản phẩm Bảo An Tín Dụng tiện lợi như vậy đã mang đến thành công cho năm 2017 với doanh số gấp 3 lần năm 2015 như đã nói ở trên. Và, yếu tố nào sẽ mang đến thành công cho VCLI trong năm 2018?

Sản phẩm Bảo An Tín Dụng đã được triển khai từ năm 2009, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và Vietcombank cũng như VCLI.

Với mục tiêu hướng tới trở thành công ty dẫn đầu nghiệp vụ bảo hiểm tín dụng trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, VCLI luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm, đẩy nhanh quy trình, tốc độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Chỉ trong vòng 3 ngày sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu từ phía gia đình khách hàng, công ty VCLI sẽ thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm, giúp gia đình khách hàng giảm đi gánh nặng tài chính cũng như áp lực trả nợ.

Nhưng, không chỉ có sản phẩm đó. Hiện nay, bên cạnh Bảo An Tín Dụng, VCLI còn cung cấp 4 sản phẩm bảo hiểm khác, bao gồm: Bảo An Tài Trí, Bảo An Tài Trí Ưu Việt, Bảo An Tín Dụng Ưu Việt và Bảo An Toàn Gia, đều là những sản phẩm bảo hiểm liên quan đến vay ngân hàng, giáo dục, sức khỏe và tiết kiệm.

Đặc biệt, với sản phẩm "Bảo An Toàn Gia” với những tính năng ưu việt độc nhất trên thị trường - giải pháp tài chính giúp bảo vệ toàn diện, xây dựng quỹ tài chính hiệu quả và chăm sóc sức khỏe, đóng phí ngắn hạn nhưng được bảo vệ dài hạn, đảm bảo tương lai của khách hàng và những người thân yêu - đã góp phần tạo nên sự thành công cho Công ty trong năm vừa qua.

Trong năm 2018, VCLI sẽ có những ưu tiên chiến lược rõ ràng, tập trung vào việc số hóa dịch vụ khách hàng; cải tiến quy trình vận hành nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi đang phát triển các sản phẩm trực tuyến để phục vụ khách hàng với những lợi ích và chất lượng dịch vụ cao nhất. Tôi rất vui mừng với đà tăng trưởng hiện tại, VCLI sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo nên những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân Việt Nam.

Xin cảm ơn bà!

Lê Hồng Quang

Tin đọc nhiều