VI Group thúc đẩy quản trị các công ty trong danh mục đầu tư

11:50 | 15/08/2016

IFC, thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới đang phối hợp với Quỹ đầu tư Vietnam Investments Group (VI Group) để cải thiện công tác quản trị của các công ty trong danh mục.

Quản trị công ty tốt sẽ thúc đẩy kết quả hoạt động của công ty, tăng cơ hội tiếp cận tài chính, và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.

vi group thuc day quan tri cac cong ty trong danh muc dau tu

Mới đây, trên 20 thành viên hội đồng quản trị cùng các cán bộ quản lý danh mục và đầu tư cấp cao của VI Group đã tham dự một hội thảo về quản trị công ty do IFC và VI Group tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. VI Group là một công ty quản lý quỹ chủ yếu đầu tư vào các doanh nghiệp đang tăng trưởng cao của Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, dịch vụ, sản xuất và hậu cần.

Các chuyên gia IFC đã chia sẻ với các thành viên tham gia hội thảo những thông lệ tốt nhất để xây dựng nên hội đồng quản trị và môi trường kiểm soát hiệu quả hơn nhằm nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Ông Chris Razook, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Quản trị Công ty Khu vực Đông Á–Thái Bình Dương của IFC cho biết: “Quản trị công ty tốt có thể giúp gia tăng giá trị cổ đông. Chúng tôi đang phối hợp với khách hàng của mình, công ty quản lý quỹ VI Group, để tiếp tục cải thiện công tác quản trị của các công ty trong danh mục nhằm nâng cao hơn nữa kết quả hoạt động và mức độ bền vững của các công ty này”.

Hội thảo đã cập nhật các yêu cầu quản trị công ty mới nhất theo quy định tại Luật Doanh nghiệp Việt Nam 2014, có hiệu lực vào tháng 7/2015. Luật Doanh nghiệp đã có những điều khoản mới giới thiệu về thành viên hội đồng quản trị độc lập trong HĐQT của một công ty và quy định rằng, tùy thuộc vào yêu cầu, các công ty cổ phần của Việt Nam được phép thành lập các ủy ban kiểm toán dựa trên thông lệ quốc tế mà không cần có Ban kiểm soát.

Ông David Đỗ, Giám đốc Điều hành của VI Group, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu hỗ trợ các công ty trong danh mục đầu tư của mình ngay từ giai đoạn đầu để giúp gia tăng giá trị cho họ trong dài hạn. Với những thay đổi gần đây của Luật Doanh nghiệp, chúng tôi rất mong được phối hợp với IFC để giúp các công ty trong danh mục thiết lập các ủy ban kiểm toán cho HĐQT và thực hiện các hoạt động quản trị công ty hiệu quả”.

Kể từ năm 2007, IFC đã phối hợp với Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ cải thiện môi trường đầu tư và thể chế của Việt Nam, nâng cao nhận thức về quản trị công ty, tăng cường năng lực cho các đối tác của IFC, và tư vấn về quản trị cho nhiều doanh nghiệp. Chương trình Quản trị Công ty của IFC tại Việt Nam được thực hiện với sự hỗ trợ của Cục Hợp tác Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ.

ĐP

Tin đọc nhiều