Ví trả sau của MoMo đoạt giải Sao Khuê trong lĩnh vực công nghệ số

11:50 | 05/05/2023

Ví trả sau trên ứng dụng MoMo vừa lọt vào “Top 10 Sao Khuê năm 2023” - hạng mục của giải thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

vi tra sau cua momo doat giai sao khue trong linh vuc cong nghe so

Ví trả Sau sản phẩm tài chính cung cấp khoản vay qua đối tác ngân hàng. Ứng dụng các công nghệ kỹ thuật bao gồm trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, máy học, hệ thống ra quyết định thông minh và có khả năng phát hiện gian lận... Ví Trả Sau cung cấp hạn mức tín dụng đến người dùng, bao gồm cả những khách hàng chưa có lịch sử tín dụng, không thể chứng minh thu nhập.

Các công nghệ thông minh này đã giúp xử lý hàng triệu thông tin liên tục nhằm đưa ra đánh giá theo thời gian thực về chất lượng tín dụng để đề xuất các hạn mức phù hợp cho khách hàng.

Thông qua việc tiêu dùng và thanh toán bằng Ví Trả Sau trên ví điện tử, người dùng sẽ được ghi nhận lịch sử tín dụng trên hệ thống của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).

Từ lịch sử tín dụng này, người dùng có thể tiếp cận các khoản vay tại các tổ chức ngân hàng trong tương lai, mở ra cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận tài chính cho người dân Việt Nam không phân biệt vùng miền, trình độ, thu nhập.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo cho biết, phần lớn người dùng Ví Trả Sau là người lao động tự do, công nhân, học sinh - sinh viên, hộ kinh doanh nhỏ lẻ,... những người không có thu nhập ổn định và khó khăn trong việc chứng minh thu nhập.

Đ.H

Tin đọc nhiều