VIB công bố hỗ trợ lãi suất cho các khoản vay hiện hữu, bắt đầu ngay từ 1/4/2020

12:59 | 01/04/2020

Thực hiện chủ trương của Thủ Tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm từ 0,5% đến 2% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ ở tất cả các lĩnh vực.

Gói hỗ trợ áp dụng cho tất cả các khoản vay trung dài hạn bằng tiền VND (trừ trái phiếu) có lãi suất hiện hữu từ 9,5%. Theo ước tính ban đầu, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỷ đồng dư nợ ngay lập tức được hưởng hỗ trợ này trong nỗ lực của VIB nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020Gói mở rộng hỗ trợ lãi suất mà VIB vừa thông báo là gói hỗ trợ tiên phong trong ngành ngân hàng được áp dụng ngay lập tức cho các khoản vay hiện hữu, bên cạnh các gói dành cho các khoản vay mới. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hỗ trợ thiết thực và đặc biệt ý nghĩa dành cho các khách hàng doanh nghiệp đang và sẽ gặp khó khăn trong việc trả nợ gốc, lãi cho các khoản vay hiện tại của mình.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc VIB cho biết: “Chúng tôi áp dụng giảm lãi đến 2% trong 6 tháng cho mọi khách hàng doanh nghiệp hiện hữu, ở tất cả các phân khúc, ngành nghề, cho mọi khoản vay trung dài hạn bằng tiền đồng (không kể trái phiếu) với lãi suất hiện hữu từ 9,5%. Hỗ trợ này lập tức có hiệu lực từ ngày 1/4/2020”.

VIB sẽ thông báo chính sách này đến khách hàng và tự động giảm lãi mà không cần doanh nghiệp phải viết đơn xin hỗ trợ hay có bất kỳ một chứng minh về sự khó khăn nào khác. “Sau gói hỗ trợ thiết thực này, chúng tôi sẽ nghiên cứu các gói hỗ trợ khác tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nhằm đảm bảo chủ động đồng hành với toàn xã hội trước mọi khó khăn kinh tế có thể xảy ra”, Tổng giám đốc VIB nói.

Trước đó, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng Covid-19, áp dụng cho các khoản vay vốn ngắn hạn và vay vốn lưu động mới, mức giảm lãi suất từ 0,5%-1%/năm, với hơn 2.600 tỷ đồng dư nợ được áp dụng từ ngày 23/1/2020. Như vậy, cho tới nay, cùng với sự hỗ trợ quyết liệt của toàn ngành ngân hàng, VIB là ngân hàng tiên phong đưa ra gói hỗ trợ cho cả khoản vay hiện hữu và khoản vay mới, với mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2%.

Bên cạnh đó, mới đây VIB đã đồng hành cùng hệ thống ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19 nhằm giảm thiểu tác động do dịch Covid-19 gây ra.

Đồng thời, nhà băng này cũng đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không tiền mặt với các tính năng hoàn tiền đến 6% cho các giao dịch trực tuyến qua thẻ VIB, và các ưu đãi khi khách hàng giao dịch qua các kênh trực tuyến Internet Banking, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB như miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng; miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; và tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn. Các ưu đãi này nhằm mục đích mang nhiều phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn trong mùa dịch đến với tất cả các khách hàng.

Từ đầu năm khi có dấu hiệu dịch tại Việt Nam, VIB cũng đã nhanh chóng triển khai chương trình phát miễn phí khẩu trang kháng khuẩn và nước rửa tay sát khuẩn cho mọi khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh VIB trên toàn quốc.

Ông Hàn Ngọc Vũ cho biết, ngay từ khi dịch bắt đầu diễn ra, ngân hàng đã chủ động theo sát các diễn biến của dịch, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo và định hướng của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà Nước, đồng thời chủ động đưa ra các gói hỗ trợ dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. “Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, VIB cùng các ngân hàng đã có những hành động hết sức quyết liệt, hiệu quả và kịp thời để có những chính sách hỗ trợ thiết thực nhất. Các chính sách hỗ trợ của chúng tôi chưa dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để đồng hành cùng xã hội”, ông Vũ nhấn mạnh.

ĐP
https://thoibaonganhang.vn/vib-cong-bo-ho-tro-lai-suat-cho-cac-khoan-vay-hien-huu-bat-dau-ngay-tu-142020-99832.html 2020-04-01 12:59:01 https://thoibaonganhang.vn/vib-cong-bo-ho-tro-lai-suat-cho-cac-khoan-vay-hien-huu-bat-dau-ngay-tu-142020-99832.html 99808 Đó là một trong những chỉ đạo tại Công văn số 2342/NHNN-TT về Áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành ngày 31/3/2020.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã yêu cầu

Nội dung của công văn nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, ngày 31/3/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 04/2020/TT-NHNN điều chỉnh giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2020). Vì vậy, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khẩn trương, tập trung thực hiện một số nội dung như sau:

Điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của NHNN cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà NHNN đã điều chỉnh giảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã yêu cầu. Thời gian thực hiện từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát lại biểu phí dịch vụ thanh toán của tổ chức mình (loại phí, mức phí) và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về việc áp dụng miễn/giảm phí và thông tin công khai, rộng rãi tới khách hàng về phạm vi, hình thức, thời gian áp dụng.

Báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí (thông qua Vụ Thanh toán) trước ngày 15/4/2020 để tổng hợp và theo dõi; đồng thời, xác nhận qua hộp thư điện tử: nvkttt_vtt@sbv.gov.vn.Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (qua Vụ Thanh toán) để tổng hợp và xử lý.

CK https://thoibaonganhang.vn/yeu-cau-cac-tctd-mien-giam-phi-va-thong-tin-rong-rai-toi-khach-hang-99808.html 2020-04-01 07:48:41 https://thoibaonganhang.vn/yeu-cau-cac-tctd-mien-giam-phi-va-thong-tin-rong-rai-toi-khach-hang-99808.html
99801 Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Vietcombank cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước về việc phòng, chống dịch COVId-19, Vietcombank đã sớm triển khai kế hoạch ứng phó toàn diện với mục tiêu cao nhất là an toàn sức khỏe cho người lao động và khách hàng; đảm bảo quyền lợi của khách hàng và hoạt động kinh doanh liên tục của ngân hàng.

Theo đó, Vietcombank đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với chất lượng cao nhất cho khách hàng tại tất cả các Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Vietcombank vẫn đảm bảo hoạt động liên tục, cùng khách hàng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19!

Vietcomank khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do ngân hàng cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.

Trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức, thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký; và sẽ có giải pháp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của khách hàng. Vietcombank mong muốn đồng hành với khách hàng để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-dam-bao-duy-tri-hoat-dong-lien-tuc-khuyen-khich-khach-su-dung-dich-vu-truc-tuyen-99801.html 2020-03-31 21:21:58 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-dam-bao-duy-tri-hoat-dong-lien-tuc-khuyen-khich-khach-su-dung-dich-vu-truc-tuyen-99801.html
99795 Khẳng định quyết tâm cùng Chính phủ, NHNN Việt Nam triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp chung tay vượt qua khó khăn do dịch bệnh kéo dài, Agribank dành 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Chương trình được áp dụng cho các khoản vay giải ngân từ ngày 1/4/2020 đến thời điểm sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 hoặc đến khi giải ngân hết gói tín dụng 100.000 tỷ đồng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Khách hàng là đối tượng của chương trình sẽ được áp dụng lãi suất thấp hơn 1% (đối với khoản vay bằng Đồng Việt Nam) và thấp hơn 0,5% (đối với khoản vay bằng ngoại tệ) so với lãi suất cho vay cùng loại.

Trước đó, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Chủ động tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu…; kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; miễn, giảm phí giao dịch Ngân hàng điện tử; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn.

Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Agribank đã chủ động triển khai các biện pháp để phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh: đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh các khu vực giao dịch, trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế miễn phí đến tất cả cán bộ nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch; cử cán bộ hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

VC https://thoibaonganhang.vn/agribank-tung-goi-100000-ty-dong-cho-vay-uu-dai-99795.html 2020-03-31 18:02:21 https://thoibaonganhang.vn/agribank-tung-goi-100000-ty-dong-cho-vay-uu-dai-99795.html
99791 Ông Lê Hải sẽ thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) từ ngày 30/3/2020 theo nguyện vọng cá nhân.

Hội đồng Quản trị MB (HSX: MBB) đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc với ông Lê Hải từ ngày 30/3/2020, theo nguyện vọng cá nhân.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ông Lê Hải

Ông Lê Hải gia nhập MB từ năm 1998. Trong suốt gần 22 năm công tác, ông đã từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại MB như Giám đốc MB Việt Trì, Giám đốc MB Điện Biên phủ, Quyền giám đốc Khối SME, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân. Ông có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển sản phẩm – dịch vụ cho nhóm khách hàng SME, khách hàng cá nhân của MB.

Từ ngày 2/8/2013, ông Lê Hải chính thức được Hội đồng quản trị giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách một số mảng kinh doanh của MB và ở vị trí nào ông cũng được đánh giá cao về những đóng góp của mình.

Do đã được ông Hải thông báo trước về kế hoạch cá nhân, MB đã có sự sắp xếp về nhân sự thay thế, đảm bảo không có hoạt động nào bị gián đoạn.

Như vậy, hiện nay Ban điều hành của MB có 10 người, trong đó Tổng Giám đốc là ông Lưu Trung Thái.

PV https://thoibaonganhang.vn/mb-mien-nhiem-mot-pho-tong-giam-doc-99791.html 2020-03-31 16:09:22 https://thoibaonganhang.vn/mb-mien-nhiem-mot-pho-tong-giam-doc-99791.html
99787 Từ ngày 1/4/2020, khách hàng mua bảo hiểm tại website www.baohiemtructuyen.com.vn của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) sẽ có thể tiết kiệm tới 20% phí chi trả.

Cụ thể, so với mức phí khi mua trực tuyến trước đây, khách hàng có thể tiết kiệm 20% khi mua bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn 24/24, 15% khi mua bảo hiểm sức khỏe và 10% khi tham gia bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

BIC là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong triển khai bán bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam. Vừa qua, website wwww.baohiemtructuyen.com.vn của BIC đã có những cải tiến, đổi mới về giao diện, công nghệ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hiện đại và thuận tiện nhất.

Toàn bộ quá trình mua bảo hiểm của khách hàng đều có thể thực hiện trên môi trường trực tuyến từ tra cứu thông tin sản phẩm, quy trình bồi thường đến đặt mua, thanh toán. Khách hàng có thể đăng ký nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử (có giá trị pháp lý tương đương với bản giấy) qua email trong vòng 30 phút sau khi thanh toán hoặc đăng ký nhận bản cứng trong vòng 1 ngày làm việc.

Đặc biệt, với ứng dụng di động BIC Online vừa được BIC ra mắt trong tháng 01/2020, khách hàng có thể có thể khai báo thông tin tổn thất và gửi hồ sơ bồi thường, chi trả bảo hiểm trực tuyến ngay trên thiết bị di động cá nhân; dễ dàng tra cứu mạng lưới các đơn vị thành viên BIC, các đơn vị sửa chữa/cứu hộ xe cơ giới, các cơ sở y tế liên kết với BIC trên toàn quốc; cập nhật liên tục tiến độ xử lý bồi thường, chi trả bảo hiểm; kiểm tra thông tin hợp đồng bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng.

M. Hải https://thoibaonganhang.vn/tiet-kiem-toi-20-khi-mua-bao-hiem-truc-tuyen-99787.html 2020-03-31 15:13:50 https://thoibaonganhang.vn/tiet-kiem-toi-20-khi-mua-bao-hiem-truc-tuyen-99787.html
99779 Ngày 1/4/2020, MSB chính thức ra mắt thẻ tín dụng siêu miễn phí MSB Mastercard với những ưu đãi nổi trội về phí như miễn phí thường niên trọn đời, miễn phí trả chậm và phí rút tiền mặt thấp nhất thị trường - chỉ 2%.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng và linh hoạt trong chi tiêu của người sở hữu, thẻ siêu miễn phí MSB Mastercard là bước tiến của MSB trong việc tiếp cận khách hàng trẻ có mức thu nhập tầm trung.

Đây cũng là dòng thẻ mà MSB ra mắt thị trường nhằm hoàn thiện danh mục 4 dòng thẻ tín dụng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng về du lịch, ăn uống, mua sắm và chi tiêu online. Việc miễn hầu hết các loại phí sẽ mang tới cho chủ thẻ nhiều trải nghiệm hữu ích và thiết thực hơn. Khách hàng có thể thoải mái sử dụng thẻ MSB Mastercard để giải quyết những vấn đề tài chính cá nhân mà vẫn có thể giảm bớt gánh nặng trong thanh toán.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Bên cạnh đó, khi sở hữu tấm thẻ này, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích “siêu hời” không chỉ về phí mà còn là chuỗi ưu đãi “khủng”. Cụ thể, từ 1/4 tới 29/7/2020, MSB cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như hoàn 100% giá trị giao dịch đầu tiên tới 200.000 đồng cho khách hàng mở thẻ và chi tiêu, tặng 3 triệu đồng cho chủ thẻ chi tiêu cao nhất mỗi tuần và giải thưởng “siêu hấp dẫn” 10 triệu đồng sẽ dành tặng cho khách hàng chi tiêu cao nhất trong thời gian diễn ra chương trình.

Ngoài ra, chủ thẻ sẽ được hưởng những ưu đãi định kỳ của chương trình JOY+, đặc biệt là mức hoàn 30% tới 300.000 đồng khi chi tiêu tại hệ thống LOTTE Mart trên toàn quốc vào thứ Ba hàng tuần tới 30/6/2020.

Với những đặc tính nổi trội, thẻ tín dụng siêu miễn phí MSB Mastercard là “bí kíp” tiêu dùng hữu ích cho người trẻ trong cuộc sống hiện đại. Việc sở hữu thẻ sẽ mang tới cho khách hàng chuỗi lợi ích không ngờ, từ hoạt động thường ngày như chi tiêu thả ga không lo về phí tới việc sở hữu nguồn vốn ngắn hạn trong lúc kinh tế khó khăn.

Đặc biệt, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chủ thẻ hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch online mà không cần tập trung nơi đông người để mua sắm, thanh toán trực tiếp. Thẻ tín dụng siêu miễn phí MSB Mastercard sẽ đồng hành như một “cứu cánh” đắc lực, tương trợ người dùng vượt qua giai đoạn thử thách.

Nếu bạn là người trẻ với vô vàn dự định và kế hoạch muốn trải nghiệm, bạn kinh doanh nhỏ nhưng thiếu vốn tạm thời chưa biết xử lý ra sao, tổ ấm của bạn vẫn chưa đủ đồ nội thất,… hãy đăng ký thẻ tín dụng siêu miễn phí MSB Mastercard và hoàn thiện cũng như hiện thực hóa những mong muốn của chính bạn. Chi tiêu ngay hôm nay để hưởng 0 đồng phí và không bỏ phí các ưu đãi hấp dẫn! Cơ hội nhận hoàn tiền hay rinh ngay về nhà món quà tiền mặt giá trị đang chờ đợi bạn. Sản phẩm thẻ tín dụng của MSB với tỷ lệ hoàn tiền cao nhất thị trường chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình, khách hàng có thể truy cập website www.msb.com.vn, liên hệ Call Center (24/7) 1800 59 9999, hoặc chi nhánh/phòng giao dịch của MSB trên toàn quốc.

PV https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-the-tin-dung-sieu-mien-phi-msb-mien-phi-thuong-nien-tron-doi-cho-chu-the-99779.html 2020-03-31 12:34:07 https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-the-tin-dung-sieu-mien-phi-msb-mien-phi-thuong-nien-tron-doi-cho-chu-the-99779.html
99778 Từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/7/2020, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Chỉ 200 ngàn – Thỏa giấc mơ Vàng” dành cho tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB (gồm thẻ JCB Ultimate, vàng và chuẩn).

Theo đó, với mỗi 200.000 đồng chi tiêu mua sắm, chủ thẻ sẽ nhận 1 mã tham dự quay số để có cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng 9999. Số lượng mã dự thưởng được tính trên mỗi hóa đơn thanh toán và không được cộng dồn nhiều hóa đơn. Chương trình bao gồm 4 đợt quay số để xác định 20 chủ thẻ trúng thưởng (5 chủ thẻ/ tháng).

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB, thương hiệu thẻ đến từ Nhật Bản, là nguồn tài chính dự phòng thiết yếu cho mọi nhu cầu chi tiêu nhờ vào nhiều tiện ích như: Mua trước, trả sau được miễn lãi tối đa 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo; thanh toán và rút tiền khắp thế giới.

Đặc biệt là thanh toán bằng cách chạm thẻ lên máy POS hoặc quét mã QR tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu và rút tiền không cần thẻ nhựa bằng cách quét mã QR tại ATM Sacombank trên toàn quốc.

Khách hàng có thể rút tiền mặt 90% hạn mức tín dụng tại tất cả ATM trong nước và quốc tế, mua sắm qua Internet; trả góp lãi suất 0% cho giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi và rút tiền tại ATM Sacombank…

Để sở hữu chiếc thẻ, chỉ cần thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng nếu khách hàng sinh sống tại Hà Nội, TP.HCM và 3 triệu đồng/tháng nếu ở tỉnh thành khác.

M.Q https://thoibaonganhang.vn/co-hoi-trung-vang-khi-mua-sam-tu-200000-dong-voi-the-sacombank-jcb-99778.html 2020-03-31 12:29:27 https://thoibaonganhang.vn/co-hoi-trung-vang-khi-mua-sam-tu-200000-dong-voi-the-sacombank-jcb-99778.html
99758 Vietcombank tri ân khách hàng với chương trình “Miễn phí phát hành thẻ ghi nợ”. Chương trình được triển khai từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 31/05/2020.

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Vietcombank (01/04/1963 - 01/04/2020) và hướng tới các ngày lễ lớn: ngày Chiến thắng 30/04; ngày Quốc tế lao động 1/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tri ân khách hàng với chương trình “Miễn phí phát hành thẻ ghi nợ”. Chương trình được triển khai từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 31/05/2020.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Vietcombank miễn phí phát hành thẻ ghi nợ năm 2020

Theo đó, khách hàng chưa từng có thẻ ghi nợ nào của Vietcombank hoặc không còn bất kỳ thẻ ghi nợ nào còn hiệu lực hoặc đã khóa hủy hết kể từ ngày 01/01/2018 trở về trước sẽ được miễn phí phát hành 3 loại thẻ chip contactless gồm: (Bao gồm cả thẻ chính và thẻ phụ)

  • Thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect24 Visa
  • Thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Connect24 Visa
  • Thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa Platinum

Với món quà này, Vietcombank xin gửi lời tri ân đến Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Vietcombank trong thời gian qua và hy vọng các khách hàng sẽ tiếp tục có những trải nghiệm tuyệt vời thông qua hình thức thanh toán an toàn - nhanh chóng - tiện lợi mà sản phẩm thẻ Vietcombank tích hợp công nghệ chip contactless đem lại.

Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-mien-phi-phat-hanh-the-ghi-no-nam-2020-99758.html 2020-03-31 09:06:55 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-mien-phi-phat-hanh-the-ghi-no-nam-2020-99758.html
99751 Nhằm mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích hơn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, Sacombank triển khai 3 gói Combo tài khoản thanh toán mới là Tài khoản Tiêu chuẩn, Tài khoản Vàng và Đồng giá 4.0.

Những sản phẩm, dịch vụ trong 3 gói Combo này được Sacombank kết hợp dựa trên nghiên cứu nhu cầu, thói quen sử dụng và những lợi ích tối ưu dành cho khách hàng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Theo đó, Combo Tài khoản Tiêu chuẩn gồm tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán, thông báo giao dịch tự động, eBanking truy vấn (chỉ có chức năng tra cứu số dư, lịch sử giao dịch…) Sacombank Pay; Combo Tài khoản Vàng gồm tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán, thông báo giao dịch tự động, eBanking thanh toán (gồm eBanking truy vấn và chức năng chuyển khoản, thanh toán…), Sacombank Pay; Combo Đồng giá 4.0 gồm tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán, thông báo giao dịch tự động, eBanking thanh toán.

Với Combo Tài khoản Tiêu chuẩn và Tài khoản Vàng, Sacombank sẽ thu phí trọn gói theo tháng, nếu duy trì số dư bình quân tháng từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được miễn phí vào tháng tiếp theo.

Với Combo Đồng giá 4.0, phí duy trì là 50.000 ngàn đồng/tháng, khách hàng được miễn phí tất cả giao dịch trực tuyến trên Internet Banking và Mobile Banking, không giới hạn số tiền. Đây là Combo có giới hạn thời gian đăng ký từ nay đến hết ngày 30/6/2020 và quyền lợi Combo sẽ được duy trì đến hết 31/12/2020.

Ngoài ra, Sacombank còn đang triển khai Combo Boss, là giải giáp tài chính trọn gói đầu tiên tích hợp dịch vụ tài khoản, thẻ thanh toán, thẻ tín dụng và ngân hàng điện tử; có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng với hệ sinh thái tài chính tiêu dùng vô cùng phong phú. Đặc biệt, sử dụng Combo Boss, khách hàng được giảm phí đến 75% suốt thời gian sử dụng và trả phí 1 lần/năm.

T.N https://thoibaonganhang.vn/nhieu-tien-ich-voi-3-combo-tai-khoan-thanh-toan-moi-cua-sacombank-99751.html 2020-03-30 20:10:27 https://thoibaonganhang.vn/nhieu-tien-ich-voi-3-combo-tai-khoan-thanh-toan-moi-cua-sacombank-99751.html
99741 Từ 30/3/2020, khách hàng tới giao dịch tại TPBank sẽ phải thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m nhằm đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid 19.

Nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh nCoV và tuân thủ đúng lưu ý của Bộ y tế, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới đưa ra thông báo về việc giữ khoảng cách khi giao dịch tại ngân hàng. Theo đó, khách hàng khi tới giao dịch tại ngân hàng sẽ phải thực hiện việc xếp hàng theo khoảng cách tối thiểu mỗi người cách nhau 2m.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Việc làm này vừa giúp hạn chế lây lan virus, vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như sức khỏe cho giao dịch viên của ngân hàng. “Tại mỗi điểm giao dịch, chúng tôi sẽ thực hiện đánh dấu các điểm theo hàng lối, đảm bảo mỗi đợt không quá 10 khách hàng và sẽ có người trực tiếp hướng dẫn việc xếp hàng”, Đại diện TPBank cho biết.

Được biết, biện pháp này không chỉ được thực hiện tại phòng giao dịch mà còn được TPBank áp dụng tại LiveBank và ATM. “Sẽ có một số điểm giao dịch, quầy LiveBank hay ATM không đủ rộng để cho khách hàng xếp hàng nên TPBank rất mong khách hàng thông cảm nếu trong trường hợp phải đứng xếp hàng ngoài trời”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Không chỉ đưa ra các biện pháp quyết liệt như trên trong công tác phòng chống dịch, thời gian vừa qua, TPBank cũng đã áp dụng rất nhiều các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, TPBank đã thực hiện việc “phân tán” cán bộ nhân viên làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau để phòng rủi ro nếu nhóm này bị cách ly thì sẽ có nhóm khác thay thế.

Đặc biệt, trong tuần trước, TPBank cũng trang bị thêm mũ chống giọt bắn, kính chống dịch, găng tay cho các giao dịch viên. Ngân hàng cũng trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thiệt bị đo thân nhiệt cho 100% cán bộ nhân viên khi tới làm việc.

Với việc trang bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch này, TPBank hy vọng sẽ hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh cũng như tin rằng Việt Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch trong thời gian sớm nhất.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/khuyen-cao-khach-hang-thuc-hien-nghiem-cac-bien-phap-phong-chong-dich-99741.html 2020-03-30 15:02:36 https://thoibaonganhang.vn/khuyen-cao-khach-hang-thuc-hien-nghiem-cac-bien-phap-phong-chong-dich-99741.html
99735 Tiếp tục chung sức đẩy lùi dịch Covid-19, nhằm khích lệ khách hàng tích cực thực hiện giao dịch không dùng tiền mặt, BAC A BANK tiến hành điều chỉnh giảm 50% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng trên kênh Ngân hàng điện tử, áp dụng từ 23h ngày 25/03 tới hết 22h59 ngày 31/12/2020.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Đây là lần thứ hai trong tháng 03/2020, BAC A BANK điều chỉnh phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, thể hiện nỗ lực hạn chế sự lây lan của virus SARS-Cov-2 đối với các hoạt động giao dịch tiền mặt. Trước đó, ngân hàng đã miễn phí các khoản giao dịch giá trị nhỏ (dưới 500.000 đồng) khi khách hàng thao tác chuyển tiền 24/7 qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.

Nhận thấy nhu cầu giao dịch không tiền mặt ngày càng cao với giá trị lớn hơn, từ 25/03/2020 BAC A BANK tiếp tục giảm phí cho các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng trên kênh BAC A BANK Internet Banking và Mobile Banking - theo đó, mức phí sau điều chỉnh chỉ còn 3.000 đồng (chưa bao gồm VAT).

Đồng thời, BAC A BANK vẫn duy trì ưu đãi miễn phí hoàn toàn đối với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 qua số thẻ trên kênh ATM với giá trị giao dịch tối đa lên tới 300 triệu đồng.

Bà Vũ Thanh Thủy - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ nhấn mạnh: “Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, chính sách miễn giảm phí đối với các giao dịch chuyển tiền 24/7 của BAC A BANK thể hiện sự chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng trong công tác ứng phó bệnh tật. Thúc đẩy giao dịch trực tuyến nhờ miễn giảm phí thanh toán liên ngân hàng sẽ hạn chế tối đa việc khách hàng tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng, qua đó ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh”.

“Không chỉ tiết kiệm đáng kể cho doanh nghiệp và người dân giúp giảm bớt khó khăn tài chính, dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 qua mỗi lần điều chỉnh phí còn góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng - tài chính cho mọi tầng lớp dân cư”, bà Thủy bổ sung.

Qua trải nghiệm thực tế, đa số khách hàng của BAC A BANK chia sẻ sự hài lòng vì dễ dàng xác thực thông tin chủ thẻ/ tài khoản thụ hưởng trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7. Nhờ khai thác lợi thế “không giới hạn về không gian, thời gian”, khách hàng có thể chuyển tiền mọi lúc mọi nơi, bao gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ và người nhận có thể nhận tiền ngay lập tức, nhanh chóng hoàn tất giao dịch.

Ngoài ra, chỉ cần đăng nhập BAC A BANK Internet banking hoặc Mobile banking, các nhu cầu cơ bản của khách hàng như truy vấn tài khoản, thanh toán hoá đơn, gửi tiết kiệm, quét mã QR… đều được đáp ứng nhanh chóng. Tất nhiên, mọi giao dịch trực tuyến đều đảm bảo tính chính xác và bảo mật, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính khoa học và hiệu quả.

PV https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-dieu-chinh-phi-chuyen-tien-247-de-tiep-suc-chong-dich-covid-19-99735.html 2020-03-30 11:17:30 https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-dieu-chinh-phi-chuyen-tien-247-de-tiep-suc-chong-dich-covid-19-99735.html
99732 Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset vinh danh ở lĩnh vực ngân hàng số với 02 giải thưởng: Ngân hàng số của năm (Digital Bank of the Year) và Trải nghiệm Khách hàng tốt nhất (Best Retail Digital Banking Experience).
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Đây là lần thứ tư liên tiếp VIB nhận giải thưởng từ The Asset dành cho dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng cá nhân gồm dịch vụ Internet Banking, dịch vụ ngân hàng qua website www.vib.com.vn và đặc biệt là ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB.

Tăng trưởng ấn tượng

Đón đầu xu thế chuyển đổi số của ngành ngân hàng, VIB ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong mảng ngân hàng số trong năm 2019. Theo đó, 80% số lượng giao dịch của ngân hàng được thực hiện qua các kênh ngân hàng số, giao dịch qua ứng dụng My VIB tăng 107% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng 73% và 17% lượng khách hàng mới là từ kênh đăng ký qua website www.vib.com.vn.

Đồng thời, hưởng ứng chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước, VIB cho ra đời nhiều dòng thẻ tín dụng có tính năng nổi trội, đáp ứng đa dạng các nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Số lượng thẻ tín dụng phát hành mới tăng 70%. Doanh số chi tiêu thẻ tăng 96% và đặc biệt doanh thu thẻ tín dụng tăng gấp 3 lần so với năm 2018, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. VIB cũng là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến trong số 30 tổ chức phát hành thẻ của Mastercard.

Tiện ích vượt trội cho người dùng

VIB liên tục phát triển nhiều tiện ích trên nền tảng ngân hàng số, đặc biệt là MyVIB để thu hút người dùng và gia tăng lượng giao dịch. Bên cạnh các tính năng quản lý tài chính thuận tiện, dễ dàng và an toàn của một ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu, người dùng MyVIB hiện có thể mua e-voucher và gửi quà tặng điện tử cho bạn bè; Đổi quà từ tích lũy điểm chi tiêu thẻ tín dụng ngay trên điện thoại di động; Tra soát giao dịch trực tuyến; Kết nối với các ví điện tử để thanh toán trực tuyến,....

Để mang đến nhiều lựa chọn và hỗ trợ khách hàng sử dụng thường xuyên các tính năng thanh toán trực tuyến, VIB đã xây dựng và không ngừng phát triển hệ sinh thái thanh toán số đa dạng, từ dịch vụ du lịch/vé máy bay/ khách sạn (Gotadi), quà tặng điện tử (GotIT, Urbox), ví điện tử (Airpay, Momo, VTC, Moca, VinID),… Hiện khách hàng có thể thực hiện thanh toán cho hơn 100 nhà cung cấp dịch vụ trên ứng dụng MyVIB. Việc kết nối với các đối tác được ngân hàng xây dựng trên nền tảng công nghệ mở Open API nên tốc độ kết nối nhanh hơn gấp 4 lần, giúp tiết kiệm thời gian và thao tác cho khách hàng.

Bên cạnh đó, VIB cũng tiên phong cung cấp và lần đầu mang về thị trường Việt Nam gói giải pháp Smart Card thông qua ứng dụng MyVIB dành cho khách hàng thẻ tín dụng bao gồm: Thẻ tín dụng điện tử Virtual Card; Mã PIN điện tử Green PIN và công nghệ thanh toán không tiếp xúc Contactless.

Gần đây nhất, VIB tiếp tục tiên phong ứng dụng công nghệ AI, Big Data vào quy trình đăng ký phát hành và phê duyệt thẻ tín dụng, giúp cho thời gian từ lúc đăng ký đến lúc phát hành thẻ được rút ngắn một cách tối đa, chỉ trong vòng 30 phút và hoàn toàn trực tuyến.

Chú trọng đến trải nghiệm khách hàng

Với tiêu chí mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhanh chóng, đơn giản và bảo mật, bên cạnh Internet Banking và MyVIB, VIB còn cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng số qua website www.vib.com.vn như: Công cụ hỗ trợ tính toán tài chính thông minh giúp khách hàng có thể dễ dàng tính toán các khoản tiết kiệm, khoản vay; Dịch vụ hỗ trợ ngay trong vòng 5 phút khi khách hàng đăng ký dịch vụ bất kỳ trên website; Tra cứu thông tin về các dự án bất động sản, mạng lưới showroom ôtô VIB có liên kết cũng như tham khảo giá xe....

Hiện ngân hàng tiếp tục triển khai các công cụ theo hướng "cá nhân hóa" về cấu trúc thông tin, nội dung và giao diện. Điều này giúp hiển thị nội dung phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, từ đó đề xuất các gói sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, VIB cũng đã phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng số nội bộ: Intranet, Smart sales app, AI chatbox… nhằm giúp đội ngũ cán bộ nhân viên nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ khách hàng.

Khuyến khích giao dịch trực tuyến

Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và mang đến một phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn trong mùa dịch cho nhiều khách hàng hơn nữa, VIB đang triển khai gói khuyến khích giao dịch trực tuyến dành cho các khách hàng cá nhân.

Theo đó, khi giao dịch trực tuyến qua Internet Banking và ứng dụng MyVIB, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi gồm: miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng; miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; và tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn.

Là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng bán lẻ thuộc top cao nhất trong 3 năm, VIB liên tục dẫn đầu thị trường về thị phần cho vay mua ô tô. Nhà băng này cũng nằm trong Top 3 trong nhiều năm và từ năm 2019 vươn lên Top 1 về doanh số bảo hiểm Bancasurance.

Bên cạnh đó, VIB còn được biết đến là ngân hàng dẫn đầu về xu thế thẻ tín dụng với các dòng thẻ tín dụng có tính năng, công nghệ chưa từng được giới thiệu tại Việt Nam và là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng trong top đầu thị trường, có doanh số chi tiêu/thẻ dẫn đầu thị trường. VIB cũng là ngân hàng ứng dụng các công nghệ thẻ hiện đại nhất hiện nay. Đồng thời, ngân hàng số của VIB, đặc biệt là ứng dụng MyVIB, được giới chuyên môn đánh giá rất cao về trải nghiệm người dùng.

Tại Việt Nam, VIB là ngân hàng duy nhất 4 năm liên tiếp (2017, 2018, 2019 và 2020) được nhận giải thưởng về lĩnh vực ngân hàng số từ tạp chí The Asset, trong khuôn khổ giải thưởng “The Asset Triple A Digital Awards” nhằm tôn vinh những tổ chức tài chính, công ty công nghệ đạt được thành tựu xuất sắc trong việc phát triển và đưa vào sử dụng ứng dụng kỹ thuật công nghệ số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Nhật Bản và Úc).

ĐP https://thoibaonganhang.vn/vib-lan-thu-tu-lien-tiep-nhan-giai-thuong-ngan-hang-so-tu-the-asset-99732.html 2020-03-30 11:17:14 https://thoibaonganhang.vn/vib-lan-thu-tu-lien-tiep-nhan-giai-thuong-ngan-hang-so-tu-the-asset-99732.html
99733 Từ nay đến hết ngày 31/05/2020, HDBank dành tặng hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng tham gia chương trình “Tải App HDBank – Rinh Vespa sành điệu” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Sự thấu hiểu mang hơi thở thời đại

Có một sự thật luôn than vãn trong thầm lặng. Rằng chúng ta luôn phải đối mặt với những đánh đổi hàng ngày, hàng giờ. Chúng ta dùng tiền bạc để mua thức ăn, dùng thời gian để đổi tương lai, dùng sức khoẻ để làm ra tiền bạc.

Và hiện tại, chúng ta đang phải đối mặt với một đánh đổi rất lớn: sự tự do và sức khoẻ trong mùa đại dịch Covid-19. Từ đó, chúng tôi thấu hiểu được rằng việc quan trọng nhất lúc này là sự cân bằng giữa tiện ích và an toàn.

Một định nghĩa mới của “Happy”, với App HDBank, lợi cả đôi đường

Có thể nói, App HDBank là một sản phẩm nhân văn được hình thành từ sự thấu hiểu con người. Chúng tôi mong muốn mang đến một hướng giải quyết thông minh, cân bằng và tối ưu lợi ích nhất trong thời điểm hiện tại qua hình thức giao dịch trực tuyến. Qua đó, góp phần nhỏ vào việc thay đổi thói quen người dùng trong thời đại số hoá và truyên truyền đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh.

Không chỉ cung cấp đầy đủ tiện ích về tài chính và thanh toán trực tuyến, App HDBank còn đảm bảo sự an toàn bậc nhất với nền tảng ngân hàng HDBank uy tín lâu đời. Vì vậy, người dùng có thể tận hưởng hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện nhu cầu đời sống với các tính năng:

  • Thanh toán hoá đơn với một thao tác quét QR Code;
  • Hỗ trợ tối ưu các giao dịch trực tuyến bằng trợ lý ảo;
  • Tiết kiệm online tiện lợi và an toàn;
  • Hàng ngàn tiện ích và ưu đãi khác khi đồng hành cùng ứng dụng.

Nhờ đó, chúng tôi tối ưu hoá hạnh phúc của người dùng trong cuộc sống hiện đại bằng một dịch vụ cân bằng về hai yếu tố: tiện ích và an toàn.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Việc tải App HDBank để thực hiện thanh toán trong thời điểm này sẽ là lợi ích nhân đôi

Tải App HDBank – rinh Vespa sành điệu

Hãy cùng trải nghiệm App HDBank lần đầu tiên với chương trình ưu đãi - kèm - ưu đãi đầy hấp dẫn!

Từ nay đến hết ngày 31/05/2020, HDBank dành tặng hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng tham gia chương trình “Tải App HDBank – Rinh Vespa sành điệu” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Theo đó, khi tải, kích hoạt và thực hiện giao dịch thành công trên App HDBank, khách hàng sẽ được nhận ngay 50.000 đồng vào tài khoản HDBank và 01 mã số dự thưởng để tham gia chương trình quay số may mắn với cơ hội trúng 01 xe máy Vespa GTS 300 Sport, 03 iPhone 11 Pro, 10 iPad Mini và 50 sổ tiết kiệm.

Ngoài ra, từ ngày 30/03/2020, khi tải và kích hoạt thành công App HDBank, khách hàng còn được tặng ngay gói bảo hiểm Anti Covid - 19 với quyền lợi bảo hiểm trị giá lên đến 50 triệu đồng để bảo vệ bản thân và gia đình trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Chương trình “Tải App HDBank – Rinh Vespa sành điệu” áp dụng cho các giao dịch trên App HDBank gồm: Đặt và thanh toán vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xem phim, phòng khách sạn; thanh toán QR Code, hóa đơn sinh hoạt, khoản vay, học phí; chuyển khoản ngoài HDBank và qua số thẻ; nạp tiền điện thoại… với giá trị tối thiểu 100.000 đồng/ giao dịch. Với mỗi giao dịch tài chính hợp lệ thành công, khách hàng sẽ nhận được 01 mã số dự thưởng. Giao dịch cùng App HDBank càng nhiều thì càng gia tăng cơ hội sở hữu những giải thưởng giá trị khi quay số may mắn vào cuối chương trình.

Thông tin thêm về App HDBank:

App HDBank là ứng dụng ngân hàng được thiết kế trên giao diện điện thoại thông minh, phục vụ mọi nhu cầu về tài chính và thanh toán của khách hàng.

App HDBank đáp ứng đầy đủ chức năng của mô hình ngân hàng số hiện đại như: Trợ lý ảo (chatbot) hỗ trợ trực tuyến, hướng dẫn khách hàng giao dịch nhanh chóng, hiệu quả thông qua giọng nói hoặc từ khóa; Chức năng QR Pay hỗ trợ thanh toán với chỉ với một thao tác quét mã QR Code trên ứng dụng tại hơn 50.000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc; Chức năng tiết kiệm online; mở rộng khai thác thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, phòng khách sạn, chuyển tiền nhanh 24/7, kiểm tra số dư và lịch sử giao dịch,…

HDBank chú trọng đầu tư xây dựng ứng dựng HDBank dựa trên hệ thống bảo mật hiện đại, tân tiến nhất hiện nay, gồm: Đăng nhập ứng dụng bằng sinh trắc học (dấu vân tay, nhận diện khuôn mặt…); Xác thực bằng Smart OTP (mã xác thực được sinh ra ngay trên thiết bị di động và chỉ sử dụng 1 lần).

App HDBank mang đến trải nghiệm Ngân hàng số hiện đại, nhiều tiện ích thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng với tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

Tải App HDBank cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng tại: https://hdbank.com.vn/mb.

P.N https://thoibaonganhang.vn/hang-ngan-uu-dai-khi-tham-gia-chuong-trinh-tai-app-hdbank-rinh-vespa-sanh-dieu-99733.html 2020-03-30 11:13:28 https://thoibaonganhang.vn/hang-ngan-uu-dai-khi-tham-gia-chuong-trinh-tai-app-hdbank-rinh-vespa-sanh-dieu-99733.html
99683 Chung tay cùng Khách hàng vượt qua mùa dịch Covid -19, VPBank tiếp tục miễn hoàn toàn 03 loại phí cho toàn bộ khách hàng doanh nghiệp đăng ký mới dịch vụ VPBank Online, gồm: Miễn phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống; Miễn phí đăng ký dịch vụ và Miễn phí thường niên.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Internet Banking dành cho doanh nghiệp của VPBank có một số ưu điểm vượt trội: Có thể thực hiện chuyển tiền nước ngoài hoặc chuyển tiền ngoại tệ liên ngân hàng online; Khách hàng chỉ cần tải hồ sơ bản mềm lên Internet banking và giao dịch sẽ được VPBank thực hiện; Hồ sơ bản cứng bổ sung trong vòng 03 ngày làm việc; Khách hàng có thể điều chỉnh hạn mức chuyển tiền theo nhu cầu.

Các kênh đăng ký internet banking doanh nghiệp: Qua Fax; Qua email; Tất cả các điểm giao dịch của VPBank trên toàn quốc.

Với tính năng ưu việt này, khách hàng của VPBank không những hạn chế tối đa việc đi lại giữa mùa dịch mà còn hưởng các ưu đãi vượt trội từ ngân hàng và đảm bảo các giao dịch kinh doanh diễn ra bình thường.

Quý khách có thể xem hướng dẫn sử dụng sau khi đăng nhập Internet banking doanh nghiệp hoặc tại file đính kèm.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900545415 hoặc website: www.vpbank.com.vn.

CK https://thoibaonganhang.vn/vpbank-online-mien-hoan-toan-3-loai-phi-cho-khach-hang-doanh-nghiep-moi-99683.html 2020-03-28 15:21:57 https://thoibaonganhang.vn/vpbank-online-mien-hoan-toan-3-loai-phi-cho-khach-hang-doanh-nghiep-moi-99683.html
99677 Ban hành các gói ưu đãi lãi suất với mức ưu đãi từ 1,5-2,5% với tổng số tiền lên tới hơn 12.000 tỷ đồng ở nhiều phân khúc, lĩnh vực khác nhau; đồng thời xem xét giảm lãi suất cho vay với các khách hàng đang có dư nợ… là những hoạt động đã được TPBank gấp rút triển khai trong thời gian qua.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay do đại dịch Covid-19, TPBank đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp kịp thời để hỗ trợ khách hàng.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết, ngay từ sau khi NHNN ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN, TPBank đã triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ khách hàng bằng các quy định, hướng dẫn cụ thể, trong đó quy định rõ về các đối tượng, điều kiện được hưởng hỗ trợ cũng như các hình thức hỗ trợ của ngân hàng với các khách hàng trên toàn quốc.

“Chúng tôi đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như cơ cấu nợ, giãn nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi, giảm so với quy định từ 1,5 – 2,5% với tổng giá trị lên tới 12.000 tỷ đồng”, ông Hưng nói.

Ngân hàng triển khai việc kiểm tra, rà soát và đánh giá tình hình kinh doanh của từng khách hàng để đưa ra những biện pháp hỗ trợ kịp thời. Theo đó, các khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sẽ được xem xét ân hạn nợ, miễn/giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới/tái cấp hạn mức để ổn định sản xuất kinh doanh, theo đúng các quy định của Thông tư 01, với tổng mức dư nợ được xem xét khoảng 40-50 nghìn tỷ đồng.

TPBank cũng xem xét giảm lãi suất cho vay với các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện đang vay ngân hàng, với mức giảm từ 0,5 – 1% so với lãi suất trên hợp đồng, tổng dư nợ dự kiến được giảm lãi khoảng 30.000 tỷ đồng.

Ngay trong tháng 3/2020, TPBank thực hiện cơ cấu nợ, giãn nợ cho gần 1.000 khách hàng với tổng dư nợ trên 3.000 tỷ đồng, và sẽ tiếp tục triển khai việc này trong các tháng tới.

“Ngoài ra, để chia sẻ và giảm bớt chi phí cho khách hàng, TPBank cũng quyết định miễn toàn bộ các loại phí giao dịch trong nước cho tất cả các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua tất cả các kênh online hoặc tại quầy, hay tại VTM, ATM”, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ.

Không chỉ có những biện pháp hỗ trợ thiết thực với doanh nghiệp, mới đây, TPBank cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Ngân hàng cũng đẩy mạnh các hoạt động ngân hàng trực tuyến nhẵm hỗ trợ khách hàng giao dịch thuận tiện hơn và tránh được tiếp xúc đông người, giảm ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh.

Được biết, mới đây nhất, TPBank đã đưa ra chương trình chung tay chống dịch Covid dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online tại ngân hàng. Theo đó, với mỗi khách hàng gửi tiết kiệm online tại ứng dụng TPBank eBank với giá trị sổ tiết kiệm trên 50 triệu đồng, TPBank sẽ thay mặt khách hàng ủng hộ 111.999 đồng vào tải khoản của Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Đây cũng chính là những hành động thiết thực của TPBank để khẳng định sự đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp và cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của ngân hàng với xã hội và người dân.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/hon-12000-ty-dong-ho-tro-khach-hang-dang-duoc-tpbank-gap-rut-trien-khai-99677.html 2020-03-28 11:35:47 https://thoibaonganhang.vn/hon-12000-ty-dong-ho-tro-khach-hang-dang-duoc-tpbank-gap-rut-trien-khai-99677.html
99669 Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, người dân được khuyến cáo nên ở trong nhà, thì hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán số đang được xem là “cứu cánh” cho nền kinh tế. Từ sau Tết Nguyên đán, sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống chuyển mạch tài chính của Ngân hàng Nhà nước đã tăng 76% so với cùng kỳ năm 2019.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Thanh toán điện tử tăng mạnh vào thời điểm dịch bệnh

Bùng nổ mua sắm, đặt đồ ăn trực tuyến

Từ đầu tháng 3/2020, khi dịch Covid-19 có xu hướng lan nhanh tại Việt Nam, cơ quan tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà, thì lượng hàng hóa, dịch vụ mà chị Trịnh Huyền (quận Hà Đông, Hà Nội) đặt hàng trực tuyến mỗi tuần đều tăng gấp đôi so với trước đây. Từ các mặt hàng thiết yếu như rau, thịt, gạo, đồ tiêu dùng…cho đến đồ chơi cho con, mỹ phẩm… đều được chị đặt hàng qua mạng. Việc thanh toán cũng rất thuận lợi và nhanh chóng vì được thực hiện qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng, thẻ ATM do các trang thương mại điện tử lớn đều có liên kết với các ngân hàng.

“Trước đây, tôi vẫn hay có thói quen mua sắm trực tiếp để lựa chọn sản phẩm. Giờ dịch bệnh gia tăng, việc thanh toán bằng tiền mặt tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus trong khi thanh toán điện tử lại rất tiện lợi nên tôi đã chuyển cơ bản sang mua hàng qua mạng”, chị Huyền chia sẻ.

Anh Đỗ Minh Đức (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho hay, việc sử dụng các phương thức thanh toán điện tử ngày càng dễ dàng và thuận tiện khi mua sắm, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như thế này. “Với các ứng dụng trực tuyến như Momo, Airpay, VNpay… chỉ cần ngồi nhà là có thể đặt hàng từ đồ uống đến bữa ăn trưa mà không phải ra đường. Việc giao hàng cũng nhanh chóng và tiện ích, nhất là với các dịch vụ giao tại nhà, giao gần trong 15 phút hay giao đồng giá của các công ty như: Ahamove, Lalamove, Grab...”, anh Đức hồ hởi nói.

Thực tế, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, các cửa hàng, quán bia, quán cà phê, trà sữa… tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, các hệ thống đồ ăn nhanh, trà sữa, cà phê lớn vẫn có thể duy trì hoạt động phần lớn là nhờ những đơn hàng trực tuyến. Tại các hệ thống này, bóng các tài xế khoách áo xanh Grab Bike, áo đỏ Go-Viet… vẫn ra vào tấp nập.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Nhiều cửa hàng chuyển sang bán online.

“Từ khi dịch bệnh bùng phát, bọn em chủ yếu đẩy mạnh qua kênh bán hàng trực tuyến vì số lượng khách mua qua cửa hàng giảm đến 85%. Nếu không có các đơn hàng qua mạng chắc hệ thống bọn em sẽ sớm đóng cửa”, nhân viên một cửa hàng thuộc hệ thống trà sữa nổi tiếng cho hay.

Đại diện Grab cho biết, thời gian qua dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabDelivery và giao nhận đồ ăn GrabFood tăng trưởng khá cao. Dịch vụ di chuyển cũng không quá biến động, GrabCar có giảm nhẹ, nhưng GrabBike lại “đắt hàng” hơn.

Tăng đột biến giao dịch qua ví điện tử

Cùng với sự nhộn nhịp của các hoạt động mua sắm qua mạng, thanh toán trực tuyến vì thế cũng có sự tăng trưởng đáng kể. Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Ví MoMo, chia sẻ lượng giao dịch qua ví điện tử này từ sau Tết Nguyên đán đã tăng hơn 100%, cao hơn so với dự kiến. Giá trị các giao dịch trung bình cũng tăng từ 50 - 100% do người tiêu dùng mua sắm một lúc nhiều thứ hơn so với thời gian trước.“Một khi khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ, thì tôi tin rằng họ hoàn toàn hiểu được tính tiện dụng và tại sao kinh tế số lại quan trọng đối với cuộc sống”, ông Diệp cho hay.

Theo nhận định của Cimigo - Công ty nghiên cứu thị trường độc lập có văn phòng tại 6 nước châu Á, dù Ngân hàng Nhà nước cho biết tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt chỉ mới đạt 14% giao dịch trong mùa dịch Covid-19, thời gian tới, chắc chắn tỉ lệ đó sẽ tăng mạnh và các loại ví điện tử sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Chỉ tính riêng các loại hình kinh tế số như tài chính trực tuyến, thương mại điện tử…, thị trường Việt Nam đã có mức tăng khá ấn tượng, từ 0,4 tỷ USD năm 2015 lên 2,8 tỷ USD năm 2018, theo Báo cáo Phát triển Việt Nam 2019. Hiện tại, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam lớn thứ ba ở khu vực, chỉ sau Indonesia (12,2 tỷ USD năm 2018) và Thái Lan (3 tỷ USD năm 2018), nhưng sẽ còn phát triển hơn nữa.

Theo Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 11/2019, số lượng giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt gần 146,040 triệu món, tương ứng với 87,591 triệu tỷ đồng, tăng 17,77% về số lượng và 32,49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Sự phát triển của lĩnh vực này đang được các cơ quan chức năng thúc đẩy nhằm mang lại hiệu quả, bù đắp những tổn thất cho nền kinh tế.

Bảng đánh giá về các thương hiệu ví điện tử phổ biến tại Việt Nam của Cimigo mới đây cho thấy, người dùng Moca hiện đang có tần suất sử dụng ví thường xuyên nhất. Trung bình mỗi ngày, người dùng Moca thực hiện 2,2 giao dịch, cao hơn người dùng MoMo với 2,0 giao dịch và người dùng ZaloPay với 1,6 giao dịch. Về giá trị giao dịch, người dùng MoMo có số chi tiêu bình quân trong ngày là 520.000 đồng, theo sau là người dùng Moca với giá trị giao dịch trung bình trong ngày là 506.000 đồng và ZaloPay là 441.600 đồng.

Bà Lê Xuân Phương, Phó giám đốc nghiên cứu tại Cimigo cho rằng, tần suất và giá trị giao dịch hàng ngày qua các ví điện tử cho thấy nhu cầu sử dụng chúng tại thị trường Việt Nam là rất lớn và còn nhiều triển vọng trong thời gian tới. Các ví điện tử dùng để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn định kỳ... được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng đều đặn và dần thay thế lựa chọn dùng tiền mặt trong thời gian tới.

“Các ví điện tử cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ thiết yếu đang bùng nổ trong những năm gần đây như đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn... cũng đang sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội và tiềm năng phát triển to lớn”, bà Phương nhận định.

Thái Hoàng https://thoibaonganhang.vn/gia-tang-mua-hang-online-thoi-dich-benh-thanh-toan-so-len-ngoi-99669.html 2020-03-28 09:23:33 https://thoibaonganhang.vn/gia-tang-mua-hang-online-thoi-dich-benh-thanh-toan-so-len-ngoi-99669.html
99664 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang triển khai các giải pháp như: Giảm lãi suất cho vay; Cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ; Miễn phí giao dịch và cộng lãi suất tiết kiệm online.

Cụ thể, NCB giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND, áp dụng ở mức tối đa là 5,5%/năm cho tất cả các khoản cho vay mới và hiện hữu thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên: Phát triển nông nghiệp, nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; ứng dụng công nghệ cao.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Đối với khách hàng hoặc khoản nợ của khách hàng có nguồn trả nợ từ các đối tác thuộc lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các ngành nghề kinh doanh có đầu vào/đầu ra liên quan trực tiếp tới các nước có dịch Covid-19, NCB sẽ thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ 23/1/2020 đến khi hết dịch 3 tháng.

Giữ nguyên nhóm nợ đồng nghĩa với việc các khoản vay sẽ không bị chuyển thành nợ xấu, từ đó, khách hàng sẽ có điều kiện tiếp cận tín dụng tốt hơn do không có lịch sử tín dụng xấu, qua đó khách hàng được vay vốn với lãi suất cạnh tranh, giúp giảm chi phí đầu vào và có điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thông qua ứng dụng MobileBanking phiên bản mới - NCB iziMobile, khi giao dịch khách hàng được cộng 0,3% lãi suất khi gửi tiết kiệm online và miễn phí 100% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7.

Việc miễn phí giao dịch và cộng lãi suất tiết kiệm online thể hiện nỗ lực và cam kết trong việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập website hoặc liên hệ Hotline 1800 6166 để được tư vấn.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/ncb-chia-se-kho-khan-cung-khach-hang-ung-pho-dich-covid-19-99664.html 2020-03-27 20:23:52 https://thoibaonganhang.vn/ncb-chia-se-kho-khan-cung-khach-hang-ung-pho-dich-covid-19-99664.html
99653 Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Agribank Nam Đà Nẵng vừa triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Theo đó, chương trình này có quy mô nguồn vốn cho vay lên đến 1.000 tỷ đồng. Đối tượng áp dụng là các khách hàng trên địa bàn Đà Nẵng và khu vực lân cận bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thời gian triển khai, áp dụng cho các khoản giải ngân từ ngày triển khai chương trình đến ngày 30/6/2020 hoặc khi có thông báo của Agribank Nam Đà Nẵng đã thực hiện xong gói tín dụng ưu đãi lãi suất nói trên.

Mục đích vay vốn là phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Lãi suất cho vay ưu đãi, đối với khách hàng là doanh nghiệp: 7,5% - 8%/năm, đối với khách hàng là hộ sản xuất và cá nhân: 8% - 8.5%/năm. Thời gian áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân món vay. Sau thời hạn áp dụng mức lãi suất ưu đãi nói trên, những tháng tiếp theo áp dụng lãi suất cho vay thông thường theo quy định hiện hành.

Công Thái https://thoibaonganhang.vn/agribank-nam-da-nang-danh-1000-ty-dong-cho-khach-hang-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-99653.html 2020-03-27 16:27:38 https://thoibaonganhang.vn/agribank-nam-da-nang-danh-1000-ty-dong-cho-khach-hang-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-99653.html
99652 Trước xu thế toàn cầu hóa và thương mại quốc tế mở rộng, các ngân hàng đã đẩy mạnh cung cấp sản phẩm bao thanh toán bên bán trong tài trợ chuỗi cung ứng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ngân hàng ứng dụng giải pháp bao thanh toán nhằm tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp

Trao đổi với báo chí, bà Hà Thu Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước, cho biết: "Việc kết nối, tài trợ vốn cho doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu luôn được ngành Ngân hàng quan tâm và khuyến khích hệ thống tổ chức tín dụng chủ động mở rộng thực hiện. Trong điều kiện các hình thức tài trợ tài chính khác chưa phát triển mạnh thì các ngân hàng thương mại Việt Nam đang là những đơn vị chính cung ứng các sản phẩm tài trợ vốn theo chuỗi cung ứng, đáp ứng phần lớn nhu cầu luân chuyển vốn của doanh nghiệp".

Trong đó, việc ứng dụng giải pháp bao thanh toán bên bán trong tài trợ chuỗi cung ứng được xem là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng áp dụng để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao uy tín, năng lực tài chính; đồng thời giảm thiểu rủi ro so với phương thức thanh toán truyền thống.

Theo đó, sản phẩm bao thanh toán bên bán trong tài trợ chuỗi cung ứng là sản phẩm tài trợ thương mại, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác với người mua lớn, ngân hàng thực hiện ứng trước các khoản phải thu cho các bên bán (của người mua), với điều kiện các khoản phải thu được người mua chấp thuận thanh toán vô điều kiện, không hủy ngang khi đến hạn thanh toán.

Thông qua sản phẩm này, việc quản lý tài khoản thanh toán được quản lý tập trung và chuyên nghiệp bởi ngân hàng, giảm thiểu rủi ro không thu hồi được nợ. Bên cạnh đó, người bán chủ động dòng vốn lưu động sẽ tối thiểu hóa các khoản phải thu và thời gian thu hồi các khoản phải thu.

Nắm bắt được những tiện ích này, mới đây, VietinBank đã chính thức cung cấp sản phẩm Bao thanh toán bên bán trong tài trợ chuỗi cung ứng trên hệ thống CoreBanking hiện đại.

Thông qua sản phẩm mới được ra mắt này, VietinBank cũng mang tới giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả với chi phí tài chính thấp giúp bên bán tiếp cận nguồn vốn lưu động nhanh chóng; đồng thời giúp bên bán thiết lập nguồn cung ổn định và hỗ trợ tăng cường mối quan hệ song phương giữa bên mua và bên bán.

Sản phẩm được Viettinbank ứng dụng xuất phát từ nhu cầu mua hàng trả chậm của người mua và đảm bảo nhu cầu vốn lưu động cho người bán, sản phẩm Bao thanh toán bên bán được triển khai phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt phát triển nhanh chóng ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Các bên tham gia giao dịch ngày càng nhận ra những lợi ích đáng kể mà dịch vụ này mang lại, kể cả trong thanh toán nội địa lẫn quốc tế.

Cạnh tranh với sản phẩm này, Sacombank cũng đã triển khai dịch vụ bao thanh toán cho nhà cung cấp, nhà cung ứng. Theo đó, Sacombank sẽ hỗ trợ thẩm định về mức độ uy tín của bên mua và ứng trước đến 80% khoản phải thu mà không cần tài sản đảm bảo. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp bán hàng theo phương thức trả chậm, Sacombank còn cung cấp cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa theo phương thức trả chậm ra nước ngoài (hiện tại là thị trường Campuchia và Lào).

Ngoài ra, Sacombank còn triển khai mạnh mẽ các gói giải pháp tài trợ chuỗi khép kín từ nhà phân phối, đại lý đến nhà cung cấp, nhà cung ứng của nhiều doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng và kênh phân phối trải rộng trên phạm vi lớn trên lãnh thổ Việt Nam.

Với chính sách ưu đãi này của Sacombank, nhà phân phối và đại lý của các doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi nổi bật bao gồm ưu đãi về phí giao dịch tài khoản, phí bảo lãnh, lãi suất cho vay và đặc biệt tỷ lệ tài trợ đối với tài sản đảm bảo là bất động sản có thể lên đến 100% giá trị tài sản.

Với gói giải pháp này, nhà phân phối và đại lý của các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn vay nhanh và kịp thời của Sacombank với lãi suất cho vay rẻ hơn từ 1% - 2%/năm so với khách hàng thông thường, qua đó chủ động được nguồn vốn kinh doanh, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch; còn các doanh nghiệp thì tăng doanh số bán hàng với chi phí thấp, chủ động kế hoạch tài chính, giảm chi phí quản lý các khoản phải thu và hơn hết là chia sẻ được rủi ro thanh toán với Ngân hàng.

Có thể thấy, việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ bao thanh toán của các ngân hàng hiện nay đã phần nào giải quyết được tình trạng hoạt động bao thanh toán ở Việt Nam được đánh giá phát triển còn khá khiêm tốn và thiếu định chế tài chính cho vay không nhận tiền gửi.

Để hoạt động này mở rộng hơn nữa tại hệ thống các ngân hàng, nhiều chuyên gia tài chính- ngân hàng cho rằng: Các ngân hàng cần phải xây dựng một nền tảng công nghệ đủ mạnh giúp xác thực công nợ thanh toán của người mua. Từ đó, hỗ trợ các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp kết nối vào chuỗi cung ứng hàng hóa.

Hương Giang https://thoibaonganhang.vn/giai-phap-bao-thanh-toan-trong-tai-tro-chuoi-cung-ung-tu-ngan-hang-99652.html 2020-03-27 15:22:35 https://thoibaonganhang.vn/giai-phap-bao-thanh-toan-trong-tai-tro-chuoi-cung-ung-tu-ngan-hang-99652.html
99642 Sau chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc toàn hệ thống ngân hàng cần có biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, MB đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, sớm hoạt động sôi động trở lại.

Ngay trong tháng 2/2020, MB đã cung cấp gói tín dụng ưu đãi 10 nghìn tỷ đồng (gồm 7 nghìn tỷ đồng ngắn hạn và 3 nghìn tỷ đồng trung dài hạn) dành cho khách hàng doanh nghiệp .

Theo bà Vi Thị Hồng Minh - Phó Giám đốc Văn phòng Giới thiệu sử dụng lao động - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), việc này có tác động hỗ trợ rất lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) về vốn tín dụng và lãi suất. Các doanh nghiệp lớn chỉ đủ nguyên liệu dự trữ để tự cung tự cấp đến hết tháng 2/2020 hoặc hết tháng 3/2020 nên với doanh nghiệp nhỏ và vừa còn khó khăn hơn. Do đó gói tín dụng ưu đãi 10 nghìn tỷ đồng của MB sẽ giúp các SME được tiếp cận với các nguồn vốn, từ đó sẽ có cơ hội tìm được các nguồn nguyên liệu mới thay thế các nguồn nguyên liệu chính đang cung cấp cho Việt Nam từ các thị trường vốn đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Ngoài gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng SME, MB còn chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực vận tải, dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19… trên cơ sở đó đánh giá dòng tiền, lên phương án cơ cấu giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh, nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.

Từ ngày 10/3/2020, MB triển khai chương trình SME CASA CREDIT ưu đãi lãi vay dành cho khách hàng doanh nghiệp có dòng tiền thường xuyên tại MB; một chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, MB tiếp tục triển khai gói sản phẩm “SME Care by MB” từ đầu năm 2019 nhằm hỗ trợ khách hàng phát triển lành mạnh, cung cấp nhiều giải pháp cho doanh nghiệp, như truyền thông, kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ công tác quản trị doanh nghiệp…

Ông Đinh Như Tuynh, Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của MB chia sẻ: “MB xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nằm trong chiến lược Ngân hàng cộng đồng, MB cho ra mắt “Chương trình SME CARE” - Chương trình chăm sóc, hỗ trợ và kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với những sản phẩm ưu việt và những giải pháp toàn diện các nhu cầu tài chính và phi tài chính của doanh nghiệp”.

Nhờ sự tích cực vào cuộc, chung tay với các khách hàng doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19, đến nay MB đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng bị ảnh hưởng/thiệt hại bởi dịch cúm Covid-19.

Ông Nguyễn Lượng, Giám đốc MB chi nhánh Khánh Hòa cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của NHNN và MB, chi nhánh đã thành lập tổ công tác đến thăm, làm việc với khách hàng vay để nắm tình hình sản xuất kinh doanh cũng như ghi nhận những khó khăn, vướng mắc khách hàng đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch COVID-19; qua đó tổng hợp báo cáo Hội sở để có giải pháp tháo gỡ. MB Khánh Hòa cũng chuẩn bị sẵn các kịch bản để khi khách hàng khó khăn thì hỗ trợ kịp thời”.

Theo các chuyên gia kinh tế, các gói tín dụng ưu đãi vào thời điểm cả nước đang nỗ lực chống dịch Covid-19 sẽ giúp các doanh nghiệp bớt khó khăn. Nhưng quan trọng nhất là cần có những hướng dẫn cụ thể để các doanh nghiệp tiếp cận nhanh được nguồn vốn để tìm nguồn nguyên liệu và thị trường mới. Do đó, với mong muốn đồng hành và sẻ chia, MB luôn nỗ lực để mang những sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đức Hiền https://thoibaonganhang.vn/mb-ho-tro-doanh-nghiep-nho-va-vua-tro-lai-vong-san-xuat-99642.html 2020-03-27 15:01:40 https://thoibaonganhang.vn/mb-ho-tro-doanh-nghiep-nho-va-vua-tro-lai-vong-san-xuat-99642.html
99643 Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam từ nay có thêm cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp xuất khẩu Mỹ uy tín để nhập hàng hóa nông sản với đa dạng mặt hàng, chi phí cạnh tranh theo Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tài trợ, bảo lãnh tín dụng (L/C) của HDBank.

Hiện nay, HDBank đã chính thức tham gia Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Mỹ, qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ các nhà xuất khẩu Mỹ, được hỗ trợ tài chính với chi phí rẻ và tăng cơ hội cho doanh nghiệp lựa chọn nguồn nông sản chất lượng, số lượng lớn để phục vụ cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Bộ Nông nghiệp Mỹ bảo lãnh cho giao dịch tín dụng thư nhập khẩu do HDBank phát hành

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) bảo lãnh cho giao dịch tín dụng thư (L/C) nhập khẩu do HDBank phát hành với chi phí cạnh tranh, được tiếp thêm sức mạnh tài chính để có sẵn ngoại hối cho các khoản thanh toán theo lịch trình và tận dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi từ tài trợ HDBank. Thời hạn bảo lãnh với các hình thức L/C trả ngay, L/C trả chậm mà HDBank phát hành tối đa là 18 tháng, với loại tiền vay là USD.

Chương trình áp dụng cho các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu trong danh sách USDA chấp thuận tham gia chương trình GSM -102. Hàng hóa được chấp nhận bảo lãnh là các mặt hàng nông sản của Mỹ thuộc danh sách được USDA cập nhật tại địa chỉ này như: thực phẩm đông lạnh, sản phẩm tươi sống, thịt, gia vị, đến các loại hàng trung gian và sản phẩm có số lượng lớn như da, bột, giấy, ngũ cốc, hạt có dầu…

Đồng hành và cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, chương trình cung cấp bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ là nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ phục vụ cho khách hàng xuất nhập khẩu của HDBank. Chương trình cũng khẳng định vị thế của HDBank về hoạt động tài trợ thương mại trên thị trường trong nước và quốc tế.

P.N https://thoibaonganhang.vn/hdbank-ho-tro-doanh-nghiep-viet-nam-nhap-khau-nong-san-my-99643.html 2020-03-27 13:12:18 https://thoibaonganhang.vn/hdbank-ho-tro-doanh-nghiep-viet-nam-nhap-khau-nong-san-my-99643.html
99625 Chung tay nâng cao ý thức người dân về việc phòng chống dịch Covid-19 và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, VietinBank giảm tiếp đến hơn 22% phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7.

Trong thời điểm cả nước đang nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, VietinBank tiếp tục mang đến ưu đãi giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7. Cụ thể từ 23h ngày 25/3/3020, mức phí từ 9.000 đồng xuống 7.000 đồng sẽ áp dụng cho các giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng thực hiện trên iPay Mobile.

Trước đó từ ngày 2/3/2020, VietinBank đã áp dụng mức phí 7.000 đồng cho giao dịch chuyển tiền có giá trị không quá 500.000 đồng. VietinBank mong muốn tiếp tục đồng hành cùng người dân trong việc giảm thiểu giao dịch tiền mặt, hạn chế nhu cầu đến nơi đông người; qua đó, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Song song với đó, VietinBank tiếp tục triển khai ưu đãi lãi suất khi gửi tiết kiệm trực tuyến trên VietinBank iPay. Quý khách hàng sẽ được cộng lãi suất gửi tiết kiệm online tới 0,3%/năm so với niêm yết tại quầy, linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn: Tự động tái đáo hạn hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn.

Đặc biệt hơn, từ nay đến hết ngày 10/5/2020, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm online, lãi cao trúng lớn”. Theo đó, khách hàng có cơ hội trúng thưởng hàng chục điện thoại iPhone 11 Pro Max thời thượng và hàng nghìn giải thưởng giá trị khác. Tổng trị giá giải thưởng của Chương trình là gần 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, VietinBank cũng là ngân hàng tiên phong cung cấp các gói tài khoản với mức phí 0 đồng cho khách hàng. Nổi bật là gói tài khoản Vbiz hoàn hảo, theo đó từ nay đến hết năm 2020, khách hàng đăng ký gói Vbiz sẽ được miễn phí duy trì gói dịch vụ trong vòng 1 năm; miễn phí chuyển khoản trong/ngoài hệ thống khi khách hàng giao dịch qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile trọn đời. Khách hàng có thể chuyển khoản, thanh toán hóa đơn thả ga mà không lo về phí giao dịch phù hợp với chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc hạn chế sử dụng tiền mặt và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, virus do lưu thông tiền mặt gây nên.

Với những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đa dạng cùng những chính sách phù hợp, kịp thời tới khách hàng, VietinBank một lần nữa tiếp tục khẳng định luôn sát cánh cùng hàng triệu khách hàng cá nhân đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ và hoàn toàn xứng đáng với các giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng số tiêu biểu được IDG và The Asian banker trao tặng trong 3 năm liên tiếp.

Khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến tại: www.vietinbank.vn/r

Khách hàng tải ứng dụng VietinBank iPay Mobile tại: www.vietinbank.vn/m

Trường hợp khách hàng cấp lại mật khẩu: https://ebanking.vietinbank.vn/register/reset/

Và cấp lại tên đăng nhập: https://ebanking.vietinbank.vn/register/getusername/

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chi nhánh, phòng giao dịch VietinBank toàn quốc hoặc Contact Center: 1900 558 868; email: contact@vietinbank.vn

P.V https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tiep-tuc-giam-phi-chuyen-khoan-lien-ngan-hang-247-99625.html 2020-03-27 10:12:53 https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tiep-tuc-giam-phi-chuyen-khoan-lien-ngan-hang-247-99625.html
99595

1. Điểm tín dụng cao có ý nghĩa gì?

Trả lời:

- Điểm tín dụng của KHV được đánh giá ở mức 176 đến 753 điểm và chia thành 14 hạng rủi ro theo nguyên tắc: Hạng thấp – Mức độ rủi ro thấp; Hạng cao – Mức độ rủi ro cao.

- Hạng tín dụng của khách hàng cá nhân được chấm điểm:

- Điểm tín dụng cao (tương ứng với hạng rủi ro giá trị thấp (01~08): khách hàng có mức độ rủi ro thấp;

- Không có điểm tín dụng và hạng rủi ro nhận giá trị cao (09~11): khách hàng mức độ rủi ro cao;

- Các hạng đặc biệt (00; 04_T, 05_T): khách hàng không có đủ thông tin để đánh giá mức độ rủi ro.

- Điểm tín dụng cao và hạng tín dụng tốt là chìa khóa tiếp cận tín dụng hiệu quả nhất cho khách hàng vay cá nhân.

- Điểm tín dụng cá nhân là công cụ hỗ trợ cán bộ tín dụng đánh giá nhanh nhất và chính xác nhất về mức độ rủi ro liên quan đến khách hàng vay cá nhân.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

2. Làm gì để cải thiện và duy trì điểm tín dụng tốt?

Trả lời: Để cải thiện điểm tín dụng mỗi KHV nên thực hiện các điều sau:

- Hiểu rõ, đầy đủ các điều khoản của hợp đồng tín dụng/Thẻ, tránh việc ký kết, giao dịch mà không nắm rõ nội dung hợp đồng, dẫn đến vi phạm, tranh chấp sau này;

- Sử dụng đúng mục đích vay vốn; xác định rõ kỳ hạn trả nợ, kỳ hạn thanh toán và kiểm soát chi tiêu trong hạn mức được cấp để tránh trường hợp chi tiêu quá hạn mức, vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến nợ quá hạn và nợ xấu;

- Không sử dụng đồng thời nhiều thẻ tín dụng để rút tiền hoặc thanh toán; Không vay nợ mới để thanh toán nợ cũ hoặc phát sinh nhiều khoản vay tại nhiều TCTD trong kỳ đánh giá...;

- Thực hiện đăng ký tín dụng khách hàng vay trực tuyến trên website: http:cic.org.vn của CIC, để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân.

3. Sau khi hoàn thành thủ tục yêu cầu tra soát điểm tín dụng, theo quy định khoảng bao nhiêu lâu KH sẽ nhận được thông tin?

Trả lời: Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký tín dụng thể nhân theo hướng dẫn trên website, KH sẽ trả lời bộ câu hỏi xác thực từ CIC qua hình thức trả lời điện thoại phỏng vấn. Sau khoảng thời gian 1 đến 2 ngày làm việc, KH sẽ nhận thông báo kết quả đăng ký (Tên đăng nhập và Mật khẩu) qua SMS/Email.

4. Các ngân hàng tại nước ngoài có thể tra soát và dựa vào báo cáo tín dụng và điểm tín dụng của doanh nghiệp/cá nhân được tính ở Việt Nam để làm thủ tục cấp tín dụng ở nước ngoài được không?

Trả lời: Mỗi ngân hàng đều có hệ thống quy trình và yêu cầu riêng về việc đánh giá khách hàng và quyết định cấp tín dụng. Tùy thuộc quy định pháp luật của nước sở tại, các ngân hàng có thể lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng các báo cáo tín dụng, điểm tín dụng do các cơ quan TTTD tại Việt Nam cung cấp để tham khảo trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng vay đó tại nước ngoài.

CIC đã thực hiện cung cấp các báo cáo tín dụng cho KHV để sử dụng trong xét duyệt hồ sơ du học, xuất khẩu lao động, di cư.y

https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-diem-tin-dung-99595-99595.html 2020-03-27 07:00:32 https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-diem-tin-dung-99595-99595.html
99603 VietinBank được lựa chọn là ngân hàng tiên phong, cung ứng các giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) góp phần hỗ trợ ngăn ngừa Covid-19 trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Chính phủ điện tử: Giải pháp hiệu quả ngăn ngừa Covid-19

Sau hơn 3 tháng thực hiện, ngày 13/3/2020, Văn phòng Chính phủ đã chính thức tích hợp thêm trên 15 dịch vụ công lên Cổng DVCQG. Trong đó có các dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần minh bạch hóa, giảm thời gian và chi phí để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, nhanh chóng. Sự kiện này được công bố tại buổi khai trương hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, sơ kết 3 tháng triển khai DVCQG.

Việc xây dựng Cổng DVCQG là một nhiệm vụ quan trọng để đẩy mạnh triển khai Đề án “Cải cách thủ tục hành chính” và “Xây dựng Chính phủ điện tử Việt Nam”, kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp. Cổng DVCQG đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành vào ngày 9/12/2019.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó tổng giám đốc VietinBank (đầu tiên bên trái) tham dự Hội nghị Sơ kết 3 tháng vận hành Cổng DVCQG

Trong bối cảnh toàn quốc đang ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao càng có ý nghĩa cấp bách, quan trọng góp phần giảm nguy cơ lây truyền dịch bệnh. Trước đó, tại Hội nghị Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử cùng với Ban chỉ đạo Chính phủ điện tử vào ngày 12/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá việc làm tốt Chính phủ điện tử cũng là một giải pháp ngăn ngừa Covid-19.

Tại cuộc họp ngày 10/3/2020 về việc kiểm thử, đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh thì việc cải cách dịch vụ công trực tuyến càng trở nên thiết thực cho người dân, là một trong những giải pháp phòng chống dịch, đem lại sự minh bạch, công khai trong quá trình cải cách thủ tục hành chính.

Đơn cử, giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVCQG của VietinBank sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt vừa giảm thời gian đi lại vừa tránh tiếp xúc với các nguy cơ lây bệnh. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể thanh toán tiền phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng DVCQG mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt, giảm tối đa các giao dịch trực tiếp.

Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Lê Xuân Đức cho biết: Với quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG đơn giản và dễ hiểu, người thông thạo chỉ mất khoảng 3 phút, còn người chưa thông thạo có thể tìm hiểu và thao tác khoảng 10 phút là sẽ hoàn tất việc nộp phạt.

VietinBank được lựa chọn là ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Cục Cảnh sát Giao thông (Cục CSGT), Tập đoàn VNPT xây dựng Giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông, phí, lệ phí, thuế trên Cổng DVCQG. Việc triển khai thu phạt xử lý vi phạm giao thông được thực hiện tại 5 tỉnh/thành gồm: Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận rồi tiếp tục phối hợp triển khai mở rộng trên toàn quốc theo lộ trình của Cục CSGT.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
VietinBank - Ngân hàng thanh toán trên cổng DVCQG

Sẵn sàng đáp ứng các giải pháp phát triển Chính phủ điện tử

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một nét chấm phá trong hoạt động của VietinBank hướng tới việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ công đặc biệt là giảm thiểu các hoạt động tiếp xúc trực tiếp có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Với năng lực công nghệ vượt trội, nền tảng công nghệ hiện đại, VietinBank đã triển khai thành công các giải pháp thanh toán ứng dụng công nghệ cao cho các đơn vị hành chính công như: Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan... Và gần đây VietinBank đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành, các cơ quan nhà nước đầu tư nghiên cứu để phát triển các giải pháp thanh toán phù hợp, hỗ trợ và chung tay xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT) và Thành phố thông minh.

Như để đảm bảo sự kết nối giữa người dân, DN với các cơ quan Chính phủ trên cơ sở công nghệ, từ đó tiếp tục mở rộng ra các lĩnh vực khác; VietinBank đã ưu tiên đồng hành cùng các chính quyền địa phương phát triển giải pháp “Thanh toán dịch vụ công (DVC) trực tuyến - eGPS” trên Cổng DVC của các tỉnh/thành phố.

Giải pháp của VietinBank đã hoàn thiện quy trình từ đăng ký, kê khai hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí và tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ cho các cá nhân và DN, đáp ứng giao dịch thông qua kết nối qua Internet, 24/7, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ. Quy trình này hỗ trợ minh bạch hóa quá trình xử lý các hồ sơ hành chính công của các sở,ban,ngành; đồng thời dữ liệu điện tử được cập nhật tự động vào hệ thống quản lý DVC của các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan này. Giải pháp đã triển khai thành công tại Huế, Cà Mau, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Long An, Vĩnh Long. VietinBank đang tiếp tục phối hợp với nhiều địa phương khác để kết nối và kiểm thử hệ thống.

Trên cơ sở thành công eGPS, VietinBank đã triển khai tích hợp thanh toán hóa đơn các DV thường xuyên như điện, nước, cước viễn thông… trên Cổng DVC của các tỉnh/thành phố. Người dân có thể truy vấn số dư phải trả cho các nhà cung cấp để quản lý chi phí. Sau khi người dân hoàn thành giao dịch thanh toán hóa đơn trên Cổng DVC, thông tin thanh toán sẽ được gửi đến từng nhà cung cấp để cập nhật gạch nợ cho khách hàng. Các giải pháp thanh toán của VietinBank đã góp phần xây dựng nền tảng giải pháp thanh toán tích hợp trên Cổng DVCQG.

Đặc biệt để tiếp tục mở rộng các giải pháp để triển khai CQĐT, VietinBank đã nghiên cứu, xây dựng giải pháp Thẻ điện tử tích hợp nhiều tính năng nhằm kiểm soát quá trình thực thi công vụ của công chức, hiện đại hóa việc cung ứng DVC, DV công ích, DV sự nghiệp, kết nối sử dụng các DV khác của xã hội cũng như giao dịch tài chính thông qua thẻ điện tử. Việc hỗ trợ các cá nhân/doanh nghiệp sử dụng mã định danh duy nhất để giao dịch với chính quyền giúp giảm thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính khi cá nhân, DN thực hiện giao dịch.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn và chủ lực, VietinBank luôn sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp các tỉnh/thành phố để triển khai, phát triển các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chung tay chia sẻ với khách hàng, người dân và cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh cả nước cùng đồng lòng phòng chống dịch bệnh Covid-19. VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông mở rộng triển khai DV thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.

Đồng thời, VietinBank sẽ cũng phối với các bộ, ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, DV thanh toán trực tuyến DVC cấp độ 4 nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử và Chiến lược phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ; nâng cao khả năng tiếp cận các DV tài chính của cá nhân và DN. Từ đó đạt được mục tiêu về phổ cập tài chính, tăng tỷ lệ người dân có tài khoản thanh toán, thúc đẩy thanh toán điện tử, đảm bảo hiệu quả của hoạt động thanh toán và các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hoa Hạ https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tien-phong-trien-khai-chinh-phu-dien-tu-99603.html 2020-03-27 07:00:07 https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tien-phong-trien-khai-chinh-phu-dien-tu-99603.html
99579 Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp, đồng thời hưởng ứng việc giảm phí của Ngân hàng Nhà Nước và Napas, Ngân hàng Bản Việt thực hiện miễn tất cả phí chuyển tiền trên Internet Banking, Mobile Banking cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, từ nay đến hết năm 2020, Ngân hàng Bản Việt áp dụng chính sách miễn 100% phí dịch vụ dành cho tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7, không giới hạn số tiền chuyển cũng như số lần chuyển trong một ngày.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Từ nay đến hết năm, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sẽ được hưởng dịch vụ chuyển tiền miễn phí

Thông qua chương trình miễn phí chuyển tiền 100%, Ngân hàng Bản Việt không chỉ mong muốn được hỗ trợ doanh nghiệp và người dân giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy các giao dịch tài chính trực tuyến không cần đến ngân hàng, hạn chế tiếp xúc đông người, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh miễn phí chuyển tiền, Ngân hàng Bản Việt cũng gia tăng nhiều tiện ích mới trên kênh ngân hàng điện tử Mobile banking, Internet banking để tất cả khách hàng khi ở nhà vẫn có thể dễ dàng tiêu dùng, thanh toán, mua sắm, chuyển khoản…

Đối với khách hàng chưa có tài khoản có thể tải ngay ứng dụng Viet Capital Mobile Banking để đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại nhà. Riêng đối với những khách hàng đã sở hữu thẻ ATM, thẻ tín dụng Visa Bản Việt, thẻ tín dụng JCB Bản Việt nhưng chưa kích hoạt dịch vụ ngân hàng điện tử cũng có thể đăng ký trực tuyến tại đây.

Tất cả khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ được tặng trọn gói dịch vụ tài khoản sử dụng đa dịch vụ hoàn toàn miễn phí: Phí dịch vụ định kỳ, phí chuyển khoản, nộp thuế và thanh toán hóa đơn...

Và trong đợt này, chính phủ khuyến khích người dân nên ở nhà thì việc sử dụng các ứng dụng để thanh toán tại nhà là điều vô cùng thiết yếu. Dịch vụ ngân hàng cũng đã sẵn sàng liên kết với 4 ví điện tử phổ biên nhất hiện nay là: MoMo, ZaloPay, AirPay, Moca để thanh toán các loại hóa đơn, đặt đồ ăn hay mua hàng trên website thương mại điện tử (Tiki, Shoppe,…) để đa dạng kênh thanh toán online dành riêng cho khách hàng Bản Việt.

B.N https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-ban-viet-mien-phi-hoan-toan-khi-chuyen-tien-online-99579.html 2020-03-26 16:15:51 https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-ban-viet-mien-phi-hoan-toan-khi-chuyen-tien-online-99579.html
99574 Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình “Vay ưu đãi - trọn niềm vui” từ 1/1/2020 đến hết 31/12/2020 tại hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc với tổng hạn mức lên tới 2.500 tỷ đồng.

Cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với nhu cầu nâng cao chất lượng sống ngày càng rõ nét. Với sự phát triển về mọi mặt kinh tế - xã hội, mức thu nhập của người dân đã cải thiện đáng kể, tuy nhiên, thay vì chờ tích luỹ đủ tài lực để hiện thực hoá mục tiêu “sống tiện nghi”, rất nhiều người tìm đến nguồn vốn vay ưu đãi từ các địa chỉ uy tín như Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK).

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Với tôn chỉ phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển, BAC A BANK đã xây dựng một danh mục sản phẩm tín dụng cá nhân phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng từ vay mua nhà, vay mua bất động sản, vay xây sửa nhà, vay tiêu dùng, vay hỗ trợ chi phí du học đến vay bổ sung vốn, vay đầu tư tài sản phục vụ sản xuất kinh doanh… Bên cạnh đó, Ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng vay vốn, vừa cung cấp nguồn tín dụng “giá rẻ” đến người dân, vừa góp phần kích cầu tiêu dùng và khuyến khích sản xuất kinh doanh - hướng tới mục tiêu phát triển ổn định của cả nền kinh tế.

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình “Vay ưu đãi - trọn niềm vui” từ 1/1/2020 đến hết 31/12/2020 tại hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc với tổng hạn mức lên tới 2.500 tỷ đồng. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất vô cùng ưu đãi - chỉ từ 6,69%/năm đối với các khoản vay phục vụ đời sống.

Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng cá nhân tối ưu hoá nguồn lực, nắm bắt kịp thời các cơ hội “làm giàu”, BAC A BANK đặc biệt ưu đãi các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh với mức lãi suất thấp nhất 6,39%/năm.

“Đến với BAC A BANK, khách hàng có thể lựa chọn thời gian hưởng ưu đãi với mức lãi suất vay vốn tương ứng tuỳ điều kiện tài chính hay kế hoạch sản xuất, tiêu dùng của cá nhân và gia đình. Chúng tôi tin rằng, vay ngân hàng đúng thời điểm với phương án lãi suất phù hợp sẽ giúp khách hàng chủ động tài chính, tận hưởng cuộc sống một cách đơn giản, thông minh.” - bà Vũ Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ nhấn mạnh.

Với sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, khách hàng sẽ được BAC A BANK hỗ trợ hoàn tất thủ tục vay vốn đơn giản, thuận tiện; thời gian phê duyệt khoản vay nhanh chóng. Nhờ sự đa dạng về phương thức cho vay và sự linh hoạt về hình thức trả nợ, Khách hàng hoàn toàn có thể cân đối các nguồn lực tài chính để khoản vay ưu đãi “đúng lúc, đúng chỗ” sẽ thực sự mang đến những niềm vui trong cuộc sống.

Thu Hằng https://thoibaonganhang.vn/vay-uu-dai-tu-bac-a-bank-de-huong-tron-niem-vui-cuoc-song-99574.html 2020-03-26 14:41:01 https://thoibaonganhang.vn/vay-uu-dai-tu-bac-a-bank-de-huong-tron-niem-vui-cuoc-song-99574.html
99571 Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan nhanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã khuyến cáo người dân tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Đây là cơ hội cho các ngân hàng thương mại và các tổ chức trung gian thanh toán như ví điện tử đẩy mạnh triển khai các hình thức thanh toán trực tuyến.

Nhu cầu phát sinh từ ý thức hạn chế lây lan dịch bệnh

Dưới tác động của dịch Covid-19, thanh toán trực tuyến đang “lên ngôi”, ước tính số lượng thanh toán online trên các ứng dụng trong thời gian qua đã tăng khoảng 600%. Một trong những hình thức được nhiều người sử dụng nhất đó là thanh toán qua ví điện tử. Người dùng chỉ cần sử dụng ví được cài đặt sẵn trên điện thoại, liên kết với tài khoản ngân hàng để có thể thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn.

Chị Đăng Thị Ngọc Liên, khu chung cư Times City, Hà Nội, cho biết hiện tại nhà chị có 4 người là vợ chồng chị cùng cậu con trai mới tốt nghiệp ra trường đi làm ở một công ty kiểm toán và cô con gái út đang học lớp 11. Ba thành viên trong nhà đi làm có thu nhập đã sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận lương và các khoản thu nhập khác. Các khoản thanh toán cố định hàng tháng như tiền điện, nước, phí dịch vụ, truyền hình, internet… từ trước tới nay vẫn trả qua tài khoản ngân hàng, thực hiện qua các giao dịch thanh toán Internet Banking.

Trước đây con trai chị cũng thường sử dụng dịch vụ ví điện tử Momo để thanh toán tiền gọi xe công nghệ hay đặt mua đồ trên mạng. Bắt đầu từ sau Tết, khi dịch Covid-19 bùng phát, gia đình chị cũng ý thức được việc cần hạn chế sử dụng tiền mặt trong mua bán trực tiếp nhằm giảm sự tiếp xúc, tránh lây nhiễm, nghe lời con trai, vợ chồng chị bắt đầu tiếp cận với các ví điện tử.

Chị Liên chia sẻ, lúc đầu sử dụng, chị bị hấp dẫn với các chương trình khuyến mại như thanh toán điện thoại, đặt xe công nghệ, hoàn tiền khi mua sắm và sử dụng dịch vụ… Nhưng quả thật, đối với chị khi sử dụng ví điện tử đã đem lại tiện lợi với những khoản thanh toán nhỏ.

Cho đến nay, mỗi thành viên gia đình chị đều sử dụng ví điện tử cho nhu cầu thanh toán hàng ngày. Chị Liên sử dụng VinID Pay để đi chợ trực tuyến của hệ thống siêu thị VinMart. Chồng chị và con trai sử dụng ví điện tử Momo rất vừa lòng với việc thanh toán tiền xăng, đặt xe công nghệ… Nhưng, tiện lợi nhất là việc quản lý chi tiêu đi lại, ăn uống của cô con gái út trong kỳ nghỉ học dài do dịch cúm được kiểm soát thông qua các thanh toán từ ví điện tử.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Mua hàng từ xa, thanh toán qua ví điện tử cũng đem lại lợi ích cho các cơ sở cung cấp dịch vụ. Anh Lưu Thanh Hà, quản lý một của hàng đồ ăn nhanh tại Giảng Võ, Hà Nội, cho biết trước mùa dịch vào giờ cao điểm, các khách hàng thường phải đặt trước bàn tại cửa hàng anh, nhưng kể từ sau Tết âm lịch, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách đến ăn tại cửa hàng ngày càng giảm, tuy nhiên lượng khách hàng đặt đồ ăn qua mạng tăng vọt.

Đặc biệt, việc thanh toán của khách hàng trong mua dịch đều sử dụng các hình thức online (chiếm tới 70 đến 80%) và trong số này tỷ lệ thanh toán qua các ví điện tử có liên kết với cửa hàng đã vượt lên trên 1/3 doanh số của cửa hàng.

Anh Hà lý giải về hiện tương trên là bởi người dùng đã dần làm quen với các loại ví điện tử thông qua các chương trình khuyến mãi trong thời gian qua, sau đó là tính đơn giản, thuận lợi và an toàn trong việc thanh toán những khoản chi tiêu nhỏ của ví điện tử. Việc triển khai các chương trình liên kết giữa ví điện tử với tài khoản ngân hàng cũng đã đem lại nhiều thuận lợi trong việc nạp tiền cho các ví điện tử của khách hàng.

Cơ hội cho các ví điện tử

Trong thời gian qua, để giành thị phần và tìm kiếm khách hàng, các ví điện tử đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ví điện tử MoMo đã từng gây sốt với người tiêu dùng bằng chương trình khuyến mãi mỗi khách hàng đổ xăng thanh toán sẽ được hoàn tiền 50% (tối đa 30.000 đồng, tương đương 1,5 lít xăng).

Còn khách hàng thanh toán lần đầu qua ví VinID Pay sẽ được hoàn tiền lên tới 50% (tối đa 200.000 đồng). Khách hàng đã từng giao dịch qua ví VinID Pay cũng sẽ được hoàn tiền 50%, tối đa 80.000 đồng.

Ngoài ra, hàng loạt ví điện tử khác như AirPay, Grab by Moca, ZaloPay, ViettelPay… cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, hoàn tiền, chiết khấu lớn để thu hút, lôi kéo người dùng.

Nói về triển vọng của ví điện tử, ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOil (đơn vị liên kết với ví điện tử MoMo) khẳng định về lâu dài, thanh toán điện tử sẽ chiếm ưu thế. PVOil và ví MoMo đang cố thay đổi thói quen của khách hàng bằng việc đem lại trải nghiệm thanh toán di động an toàn, tiện lợi.

Ông Nguyễn Đình Thắng, thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (chủ sở hữu ví điện tử Ví Việt) cho rằng, với những ngành hàng, sản phẩm mới trên thị trường, trong đó có ví điện tử, muốn có khách hàng, phải bỏ ra số tiền đầu tư rất lớn để khuyến mãi, giảm giá... Sau đó, việc thu hồi vốn đầu tư lại là chuyện khác và đây là bài toán phát triển kinh doanh của các fintech, ngân hàng. Vấn đề cạnh tranh trên thị trường là ai đi được đường dài sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua khuyến mãi, giảm giá.

"Muốn bán được sản phẩm phải khuyến mãi, cả thế giới đều làm vậy. Còn việc sau khi hết khuyến mãi, khách hàng có tiếp tục ở lại doanh nghiệp hay không lại tùy vào chất lượng dịch vụ, cách thức phục vụ...”, ông Nguyễn Đình Thắng nhận định.

Rõ ràng, trong thời điểm mà đại dịch Covid-19 đã bùng phát dữ dội, cùng với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, việc đẩy mạnh các hình thức thanh toán trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt trong lưu thông là một chủ trương của ngành Ngân hàng được người dân và các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực.

Sự vào cuộc tích cực và kịp thời của các ngân hàng thương mại, các đơn vị trung gian thanh toán như ví điện tử sẽ góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời đây sẽ là một cơ hội lớn cho các dịch vụ thanh toán trực tuyến tiện lợi của các ví điện từ triển khai bền vững tới đông đảo khách hàng của mình.

Hoài Phi https://thoibaonganhang.vn/vi-dien-tu-dong-hanh-voi-tran-chien-chong-dich-covid-19-99571.html 2020-03-26 14:36:46 https://thoibaonganhang.vn/vi-dien-tu-dong-hanh-voi-tran-chien-chong-dich-covid-19-99571.html
99570 Mức phí sau điều chỉnh chỉ còn 5.500 đồng/giao dịch (bao gồm VAT), so với bức phí hiện tại 7.700 đồng/giao dịch..

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, phù hợp với chương trình miễn/giảm phí của Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Vietcombank chính thức điều chỉnh giảm phí dịch vụ.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Các giao dịch chuyển tiền sẽ được hưởng ưu đãi cho đến 31/12/2020

Cụ thể như sau:

  • Dịch vụ áp dụng: Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua tài khoản và thẻ.
  • Đối tượng áp dụng: Khách hàng cá nhân
  • Kênh giao dịch áp dụng: Ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking, Ngân hàng trên di động VCB-Mobile B@nking, Dịch vụ VCBPAY, Hệ thống ATM trên toàn quốc
  • Thời gian áp dụng: từ 23h ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020
  • Giao dịch được áp dụng: Các giao dịch có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng.
  • Mức phí áp dung:
  • Mức phí hiện tại: Mức phí sau điều chỉnh chỉ còn 5.500 đồng/giao dịch (bao gồm VAT), so với bức phí hiện tại 7.700 đồng/giao dịch (bao gồm VAT).
Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-giam-phi-chuyen-tien-nhanh-99570.html 2020-03-26 14:23:25 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-giam-phi-chuyen-tien-nhanh-99570.html
99556 Nghiên cứu của Cimigo bước đầu cho thấy, Momo, Moca và aZaloPay là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính của Việt Nam. Ba ví này chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử, số chi tiêu bình quân lến tới 441,6 - 520 nghìn đồng/ví/ngày

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo đã công bố nghiên cứu về nhận định và hành vi của người dùng đối với các thương hiệu ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Kết quả dựa trên cuộc khảo sát với 505 khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã từng sử dụng ít nhất một ví điện tử trong quý IV/2019 cho thấy, Momo, Moca và aZaloPay là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính của Việt Nam. Ba ví này chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các ví điện tử phổ biến trên thị trường hiện được dùng nhiều nhất để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ, thanh toán dịch vụ giao đồ ăn và đặt xe công nghệ.

Trong đó, Momo và ZaloPay được dùng nhiều nhất để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn định kỳ. Moca được dùng chủ yếu cho nhu cầu thanh toán xe công nghệ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và giao đồ ăn.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử đang ở mức cao

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các chỉ số về tần suất sử dụng và giá trị chi tiêu trung bình hàng ngày của các ví điện tử phổ biến trên thị trường đều đang ở mức cao. Cụ thể, người dùng chi tiêu trung bình 230 đến 274 nghìn đồng/giao dịch, với tần suất khoảng 1,6 - 2,2 giao dịch/ngày. Trong đó, người dùng Moca hiện đang có tần suất sử dụng ví thường xuyên nhất. Trung bình mỗi ngày, người dùng Moca thực hiện 2,2 giao dịch, cao hơn người dùng MoMo với 2,0 giao dịch và người dùng ZaloPay với 1,6 giao dịch.

Về giá trị giao dịch, người dùng MoMo có số chi tiêu bình quân trong ngày là 520 nghìn đồng, theo sau là người dùng Moca với giá trị giao dịch trung bình trong ngày là 506 nghìn đồng và ZaloPay là 441,6 nghìn đồng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

“Tần suất và giá trị giao dịch hàng ngày qua các ví điện tử cho thấy nhu cầu sử dụng chúng tại thị trường Việt Nam là rất lớn và còn nhiều triển vọng trong thời gian tới. Theo đó, các ví điện tử đi lên từ xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ truyền thống như nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn định kỳ... được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng đều đặn và dần thay thế lựa chọn dùng tiền mặt trong thời gian tới. Trong khi đó, các ví điện tử cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ thiết yếu đang bùng nổ trong những năm gần đây như như đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn… đang sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội và tiềm năng phát triển to lớn”, bà Lê Xuân Phương - Phó Giám Đốc nghiên cứu tại Cimigo nhận định.

Mức độ hài lòng của người dùng đối với 3 ví điện tử phổ biến cao gần ngang nhau. Trong đó, người dùng Moca dẫn đầu về mức độ gắn bó với ví ngay cả khi không có khuyến mãi. Xét về mức độ hài lòng khi sử dụng, Moca, Momo và ZaloPay có số điểm gần như ngang nhau. Tuy nhiên, lý do ảnh hưởng đến điểm số này có phần khác nhau.

Theo đó, “Ít gặp lỗi khi thanh toán” tác động nhiều nhất lên sự hài lòng của người dùng đối với ví Momo và Moca. Trong khi, yếu tố “Dễ sử dụng” đóng vai trò chính đối với sự hài lòng của người dùng với ZaloPay. Cũng trong 3 ví này, người dùng Moca có mức độ sẵn lòng giới thiệu thương hiệu tốt, với điểm số là 8,6, nhỉnh hơn ZaloPay và Momo lần lượt có điểm số 8,5 và 8,3.

Xét về mức độ gắn bó của người dùng, Moca hiện cũng đang là ví điện tử dẫn đầu với 95% khách hàng sử dụng Moca nói rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng ví này cho dù không có khuyến mãi. Tỷ lệ này của Momo là 89% và ZaloPay là 84%.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

“Hiện nay, khuyến mãi là một trong những chiến lược hàng đầu được áp dụng để thuyết phục người dùng sử dụng thương hiệu. Theo nghiên cứu, các chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu ví điện tử của người dùng. Do vậy, khi người dùng đã lựa chọn một thương hiệu ví điện tử và nói rằng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dù không còn khuyến mãi, thì đó là một tín hiệu tốt, cho thấy thương hiệu được sử dụng vì có khả năng đáp ứng một hoặc nhiều nhu cầu thực sự về dài hạn”, bà Lê Xuân Phương cho biết thêm.

6 tiêu chí lựa chọn ví điện tử

Ngoài việc ghi nhận về nhận định và hành vi của người dùng đối với các thương hiệu ví điện tử phổ biến tại Việt Nam, khảo sát còn đưa ra những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định ưu tiên lựa chọn ví điện tử nào của họ.

Theo kết quả nghiên cứu, có 6 yếu tố chính tác động đến quyết định lựa chọn thương hiệu ví điện tử của người dùng bao gồm: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng; Có chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên; An toàn và bảo mật; Liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau; Được chấp nhận thanh toán tại quầy ở nhiều nơi; Đa dạng về các loại dịch vụ thanh toán.

Cũng theo bà Lê Xuân Phương: “Việc xây dựng một ví điện tử có giao diện thân thiện, dễ sử dụng đi kèm với các chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên là hai tiêu chí mang tính thúc đẩy, giúp thương hiệu gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, trước khi nghĩ đến việc xây dựng các yếu tố mang tính thúc đẩy ấy, ví điện tử cần phải đảm bảo tốt các vấn đề như an toàn và bảo mật, liên kết với nhiều ngân hàng cũng như đa dạng về dịch vụ và địa điểm thanh toán, các tiêu chí vốn được liệt vào nhóm nhân tố cơ bản trong việc lựa chọn ví điện tử.”

Tại Việt Nam, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán còn khá thấp. Bối cảnh này đã tạo ra sân chơi tiềm năng giúp các thương hiệu ví điện tử phát triển và dần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của đại đa số người dân Việt Nam, từ đó góp phần tích cực đưa Việt Nam hướng đến nền kinh tế không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ. Trong tình hình dịch Covid-19 đang chuyển biến ngày càng phức tạp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế dùng tiền mặt và tăng cường sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, bao gồm ví điện tử, theo đó sẽ ngày càng trở thành xu thế thanh toán được nhiều người dùng ưa chuộng.

N.L https://thoibaonganhang.vn/3-vi-dien-tu-pho-bien-nhat-co-so-chi-tieu-binh-quan-4416-520-nghin-dongvingay-99556.html 2020-03-26 11:44:50 https://thoibaonganhang.vn/3-vi-dien-tu-pho-bien-nhat-co-so-chi-tieu-binh-quan-4416-520-nghin-dongvingay-99556.html
99567 Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và được các tổ chức uy tín đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ngân hàng đầu tiên đưa robot vào giao dịch

Ngân hàng đầu tiên đưa robot vào giao dịch, ứng dụng AI

Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị. Đặc biệt, tại sự kiện này, Nam A Bank đã “trình làng” robot OPBA và có thể nói đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch.

Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm Không gian giao dịch số với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ được đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank được thiết kế với mô hình ngân hàng hiện đại

Phát triển mạng lưới ngân hàng hiện đại 4.0

Trong năm 2019, Ngân hàng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt từ tháng 10/2018, nâng tổng số đơn vị kinh doanh Nam A Bank lên hơn 100 điểm, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam. Tiếp đến, tháng 11/2019, Nam A Bank tiếp tục được NHNN tin tưởng chấp thuận mở rộng thêm 4 chi nhánh tại các tỉnh: Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.

Các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank được thiết kế với mô hình ngân hàng hiện đại, cơ sở vật chất theo chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, quy trình thủ tục tinh gọn. Đồng thời, với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp đáp ứng tối đa nhu cầu cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất, hướng đến chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Khách hàng được trải nghiệm chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao

Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao

Với mục tiêu “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động từ kinh doanh đến vận hành, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 Sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt chứng nhận về Chất lượng dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015.

Trên chặng đường mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 04 chuẩn mực then chốt hình thành Chất lượng dịch vụ 5 Sao đó là:

Premises – Cơ sở vật chất: Sang trọng, hiện đại

People – Con người: Chuyên nghiệp, tậm tâm

Processes - Quy trình: Đơn giản, hiệu quả

Products – Sản phẩm dich vụ: Đa dạng, tiện ích

Để hành trình “Chất lượng dịch vụ 5 Sao” sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả, Nam A Bank đã từng bước xác định và triển khai thực hiện các giá trị trải nghiệm được đo bằng Chuẩn mực, Tiêu chuẩn và Tiêu chí phù hợp, nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Nam A Bank tiếp tục được Moody’s giữ vững xếp hạng

Đạt chuẩn quốc tế Basel II trước hạn

Nam A Bank chính thức được NHNN Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II (quyết định số 2506/QĐ – NHNN ngày 29/11/2019). Để đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn, năm 2019 Ngân hàng đã triển khai các hoạt động, chương trình nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ. Năm 2020, Nam A Bank tiếp tục cải tiến để mang đến chuẩn chất lượng dịch vụ năm sao, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giao dịch Ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính bảo mật, giảm thiểu rủi ro tín dụng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Các sản phẩm của Nam A Bank luôn hướng đến tiện ích cho khách hàng

Triển khai hàng loạt sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi

Năm vừa qua, Nam A Bank đã “tung” ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng khách hàng. Happy Family: gói sản phẩm Tiết kiệm toàn diện gồm 3 sản phẩm Happy Baby, Happy Life và Happy 40+; Happy Lady: gói sản phẩm kết hợp Tiền gửi tiết kiệm, Tiền vay, Tài khoản thanh toán, Gói Tài khoản Tối ưu, Gói combo và Thẻ tín dụng quốc tế do Nam A Bank phát hành mang lại những ưu đãi vượt trội dành riêng cho khách hàng nữ…

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn quan tâm đến những hoạt động xã hội, từ thiện

Lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng

Trong chặng đường 27 năm phát triển, song hành cùng hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình khi tiếp tục đặt trọng tâm vào việc chung tay lan tỏa những giá trị nhân ái đến cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và môi trường. Tiêu biểu như: trao học bổng “Nâng bước đến trường – Thắp sáng tương lai” tại Quảng Ninh, Long An; Mùa hè xanh; Ngày hội xanh, đẩy mạnh chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” với các hoạt động cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón mùa trung thu ấm áp và tràn ngập ước mơ; mang Tết yêu thương đến bà con nghèo; trao tặng nhà tình nghĩa, tri ân gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng; trao cờ Tổ quốc chung tay bảo vệ biển đảo quê hương…

Hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch – tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Nam A Bank được nhiều tổ chức uy tín đánh giá cao và ghi nhận giá trị mang lại

Nhận “mưa” giải thưởng uy tín

Bằng những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã được các tổ chức ghi nhận, đánh giá và trao tặng hàng loạt giải thưởng uy tín: Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards 2019, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018, Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index, 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh, Happy Card – Happy Lady Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…

PV https://thoibaonganhang.vn/nhung-diem-sang-o-nam-a-bank-99567.html 2020-03-26 11:32:07 https://thoibaonganhang.vn/nhung-diem-sang-o-nam-a-bank-99567.html
99566 Eximbank đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Trần Đình Cửu khởi động dự án tư vấn xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Với mục tiêu đổi mới để tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai, Eximbank chính thức triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng. Đơn vị thí điểm sẽ được áp dụng ISO 9001:2015 đầu tiên là Chi nhánh TP.HCM - Chi nhánh lớn nhất trên toàn hệ thống và Phòng giao dịch Bến Thành.

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 là hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, được các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp thế giới áp dụng hiệu quả để quản lý chất lượng hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, từ đó góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng.

Eximbank mong muốn việc áp dụng tiêu chuẩn trên sẽ giúp ngân hàng tăng cường cải tiến hoạt động trong quản trị điều hành, quản lý chất lượng và tăng hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, phía Công ty TNHH Tư vấn Trần Đình Cửu cam kết dự án này sẽ giúp Eximbank tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong các hoạt động, từ đó gia tăng lợi nhuận và mang lại các giá trị gia tăng cho khách hàng.

Tại buổi khởi động dự án, ông Nguyễn Hướng Minh, Phó Tổng Giám đốc Eximbank đánh giá cao về tầm quan trọng của dự án: “Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, chúng tôi hy vọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng của Eximbank sẽ được tối ưu, chuyên nghiệp và đồng nhất trên toàn hệ thống, giúp ngân hàng có thể đạt được các mục tiêu chiến lược dài hạn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tập trung nguồn lực của ngân hàng vào dự án nhằm đạt được kết quả tốt nhất và đúng tiến độ”.

Dự án này có ý nghĩa và tính ứng dụng cao đối hoạt động dịch vụ mà Eximbank đang phục vụ hàng triệu khách hàng tại hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước. Việc cấp chứng nhận ISO đảm bảo tính đồng nhất và sự tuân thủ các chuẩn mực quốc tế tiên tiến trong quy trình nghiệp vụ, sản phẩm ngân hàng.

Với định hướng phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh dài hạn, Eximbank sẽ tiếp tục tạo ra những đột phá mới trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ, hướng tới mục tiêu hoàn thành sứ mệnh đã đề ra. Để làm được điều đó, “Chứng nhận ISO 9001: 2015 sẽ là điều kiện đủ để Eximbank phát triển hơn nữa, giúp ngân hàng có thể hợp tác với các đối tác quốc tế lớn trong tương lai”, ông Koji Horikawa, Giám đốc Ban QLDA TCT và Chiến lược Eximbank cho biết.

T.N https://thoibaonganhang.vn/eximbank-dau-tu-nang-cao-he-thong-quan-ly-chat-luong-99566.html 2020-03-26 11:30:46 https://thoibaonganhang.vn/eximbank-dau-tu-nang-cao-he-thong-quan-ly-chat-luong-99566.html
99568 Đã có ít nhất 3-4 ngân hàng thương mại cho nhân viên nghỉ làm việc ngày thứ Bảy, chưa có nhà băng nào cắt giảm thu nhập của người lao động.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa chính thức ra thông báo thay đổi một số quy định về thời gian làm việc và nghỉ phép đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống của đơn vị nhằm hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới, toàn bộ các chi nhánh, phòng giao dịch của VietBank trên toàn quốc sẽ nghỉ làm việc ngày thứ Bảy. Giờ làm việc các ngày khác trong tuần được điều chỉnh tăng thêm 45 phút, bù cho các ngày nghỉ thứ Bảy trong tháng. Cụ thể, sáng từ 7h30 – 11h45, chiều từ 13h – 17h30.

Ngoài ra, VietBank cũng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch căn cứ tình hình hoạt động và khối lượng công việc để sắp xếp cho cán bộ, công nhân viên luân phiên nghỉ phép năm 2019 và 2020 để vừa có đủ người làm vừa giải quyết được quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Trước VietBank, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số ngân hàng thương mại khác như SeABank cũng đã điều chỉnh một số quy định về giờ làm việc hàng ngày, hàng tuần. Cụ thể, SeABank đã chính thức áp dụng việc nghỉ làm việc cả ngày thứ Bảy từ ngày 13/3, giờ làm việc các ngày khác không thay đổi.

Theo thông báo của các ngân hàng thương mại, việc điều chỉnh thời gian làm việc về cơ bản không gây xáo trộn nhiều cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Và tạm thời chưa có ngân hàng nào điều chỉnh tăng hoặc giảm thu nhập của nhân viên, người lao động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Th. Bình https://thoibaonganhang.vn/nhieu-ngan-hang-dieu-chinh-gio-lam-viec-do-dich-covid-19-99568.html 2020-03-26 11:29:22 https://thoibaonganhang.vn/nhieu-ngan-hang-dieu-chinh-gio-lam-viec-do-dich-covid-19-99568.html
99549

Mùa dịch Covid-19 cần hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhiều người. Vậy tôi muốn mở thẻ online tại Sacombank có được không? Nếu được, tôi phải làm những bước nào? (Hà Lâm, TP.HCM).

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Cách mở thẻ tín dụng trực tuyến cho phép các khách hàng của Sacombank có thể đăng ký mở tất cả các loại thẻ tín dụng Sacombank một cách linh động, tiện lợi và nhanh chóng tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu có thể kết nối với mạng Internet. Tuy nhiên bạn cần thiết phải có sẵn tài khoản Sacombank trước đó.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào website phần đăng ký làm thẻ tín dụng Sacombank

Bước 2: Chọn các tiện ích mà bạn mong muốn được hưởng ưu đãi

Bước 3: Chọn loại thẻ mà bạn muốn mở. Đồng thời, khách hàng có thể tham khảo thêm phần so sánh thẻ, thông tin thẻ và điều kiện đăng ký phía dưới về loại thẻ mà bạn chọn.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin và tên mục đăng ký ngay. Sau đó bấm nút hoàn thành.

Bước 5: Ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng thông qua hệ thống và sẽ liên hệ lại với khách hàng để xác nhận thông tin. Sau đó, bạn cần cung cấp đúng các giấy tờ trong phần thủ tục yêu cầu để đăng ký mở thẻ tín dụng Sacombank.

Thời gian mở thẻ online chỉ khoảng 5-10 phút.

Sau khi nộp đầy đủ giấy tờ cho ngân hàng và được xác nhận là hợp lệ thì khoảng 5-7 ngày khách hàng sẽ nhận được thẻ. Chú ý trước đây khách hàng cần giấy hẹn đến đúng chi nhánh ngân hàng mở thẻ để lấy thẻ và bắt đầu sử dụng. Ngày nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, khách mở thẻ có thể trao đổi với ngân hàng để nhận thẻ theo hình thức phù hợp nhất.

https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-mo-the-online-tai-sacombank-99549.html 2020-03-26 09:18:51 https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-mo-the-online-tai-sacombank-99549.html
99547

Xin hỏi tôi muốn đăng ký vay tiêu dùng trực tuyến có được không? Nếu so sánh với việc vay truyền thống thì mô hình vay trực tuyến có lợi ích hơn không? (Phạm Gia, TP.HCM).

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên là mô hình giao dịch tự động trên các thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

Hiện nay có khá nhiều TCTD triển khai sản phẩm này để tạo thuận lợi cho khách hàng. Trong đó, quá trình thẩm định tín dụng vay trực tuyến được đơn giản thủ tục khi khách hàng đăng ký vay.

Theo chia sẻ của một số ngân hàng, việc sử dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ phát hành thẻ cho vay đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng khả năng đưa ra quyết định cho vay chính xác, giảm một lượng lớn chi phí như lưu trữ bản sao cứng, quản lý, nhân sự, thời gian thẩm định tín dụng... Do vậy, người vay trực tuyến có thể được hưởng lãi suất tốt hơn so với việc vay truyền thống trước đây.

https://thoibaonganhang.vn/tu-van-ve-dang-ky-vay-tieu-dung-truc-tuyen-99547.html 2020-03-26 09:16:32 https://thoibaonganhang.vn/tu-van-ve-dang-ky-vay-tieu-dung-truc-tuyen-99547.html
99544 Việc xây dựng một ví điện tử có giao diện thân thiện, dễ sử dụng đi kèm với các chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên là hai tiêu chí mang tính thúc đẩy, giúp thương hiệu gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Bà Lê Xuân Phương, Phó giám đốc Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo nhận định, hiện nay tần suất và giá trị giao dịch hàng ngày qua các ví điện tử ngày càng tăng cao, cho thấy nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam là rất lớn và còn nhiều triển vọng. Theo đó, việc dùng các ví điện tử theo xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ truyền thống như nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn định kỳ... được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng đều đặn và dần thay thế lựa chọn dùng tiền mặt trong thời gian tới. Trong khi đó, các ví điện tử cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ thiết yếu đang bùng nổ trong những năm gần đây như đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn… cũng đang sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội và tiềm năng phát triển to lớn.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Điều này được minh chứng qua một khảo sát mới đây của Cimigo. Tại thị trường Việt Nam, Momo, Moca và ZaloPay là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính lớn Hà Nội và TP.HCM. Chỉ tính riêng các loại ví này đã chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các ví điện tử phổ biến trên thị trường hiện được dùng nhiều nhất để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ, thanh toán dịch vụ giao đồ ăn và đặt xe công nghệ. Trong đó, Momo và ZaloPay được dùng nhiều nhất để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn định kỳ. Moca được dùng chủ yếu cho nhu cầu thanh toán xe công nghệ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và giao đồ ăn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các chỉ số về tần suất sử dụng và giá trị chi tiêu trung bình hàng ngày của các ví điện tử phổ biến trên thị trường đều đang ở mức cao. Cụ thể, người dùng chi tiêu trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch, với tần suất khoảng 1,6 – 2,2 giao dịch/ngày. Trong đó, người dùng Moca hiện đang có tần suất sử dụng ví thường xuyên nhất. Trung bình mỗi ngày, người dùng Moca thực hiện 2,2 giao dịch, cao hơn người dùng MoMo với 2,0 giao dịch và người dùng ZaloPay với 1,6 giao dịch. Về giá trị giao dịch, người dùng MoMo có số chi tiêu bình quân trong ngày là 520.000 đồng, theo sau là người dùng Moca với giá trị giao dịch trung bình trong ngày là 506.000 đồng và ZaloPay là 441.600 đồng. Mức độ hài lòng của người dùng đối với 3 ví điện tử phổ biến cao gần ngang nhau. Trong đó, người dùng Moca dẫn đầu về mức độ gắn bó với ví ngay cả khi không có khuyến mãi.

Bàn về xu hướng mới này, các chuyên gia đưa ra nhận định, hiện nay khuyến mãi là một trong những chiến lược hàng đầu được áp dụng để thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm. Theo đó, các chương trình khuyến mãi đa dạng về hình thức và thường xuyên về tần suất là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu ví điện tử của người dùng. Do vậy, khi người dùng đã lựa chọn một thương hiệu ví điện tử và cho rằng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dù không còn khuyến mãi, thì đó là một tín hiệu tốt, cho thấy nó được tin tưởng vì có khả năng đáp ứng một hoặc nhiều nhu cầu thực sự trong dài hạn.

Việc xây dựng một ví điện tử có giao diện thân thiện, dễ sử dụng đi kèm với các chương trình khuyến mãi đa dạng và thường xuyên là hai tiêu chí mang tính thúc đẩy, giúp thương hiệu gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc xây dựng các yếu tố mang tính thúc đẩy, ví điện tử cần phải đảm bảo tốt các vấn đề như an toàn và bảo mật, liên kết với nhiều ngân hàng cũng như đa dạng về dịch vụ và địa điểm thanh toán-các tiêu chí vốn được liệt vào nhóm nhân tố cơ bản trong việc lựa chọn ví điện tử.

Thanh Tuyết https://thoibaonganhang.vn/nguoi-tieu-dung-uu-tien-dung-vi-dien-tu-mua-dich-99544.html 2020-03-26 09:09:13 https://thoibaonganhang.vn/nguoi-tieu-dung-uu-tien-dung-vi-dien-tu-mua-dich-99544.html
99536 Là một khách hàng thông thái, bạn đã biết cách mua sắm tiết kiệm và hiệu quả nhất trong mùa dịch Covid-19 chưa?

Một cơ hội tuyệt vời mà các ngân hàng mang lại để mua sắm tiết kiệm dành cho các chủ thẻ của mình thông qua hình thức trả góp lãi suất 0%. Thanh toán trả góp 0% với thẻ tín dụng là hình thức mua hàng hóa và thanh toán bằng thẻ tín dụng với những lợi ích tốt nhất. Do vậy, không có lý do gì mà các bạn trẻ lại không nắm bắt những chương trình mua sắm trả góp 0% do các ngân hàng đang triển khai hiện nay.

Trong đó, Sacombank luôn mang tới chương trình Trả góp lãi suất 0% vô cùng hấp dẫn chính là kim chỉ nam mua sắm dành riêng cho những ai là chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank. Cụ thể, khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank, chủ thẻ hoàn toàn không phải chịu lãi suất gì (lãi suất trả góp bằng 0%). Chủ thẻ có thể trả góp từ 50 - 100% giá trị hàng hóa/dịch vụ, nhưng mức tối thiểu để trả góp sẽ là 50%. Tất cả cá nhân đang dùng thẻ tín dụng Sacombank đều dễ dàng mua hàng trả góp trên cả nước theo kỳ hạn 3, 6, 9, 12 hoặc 24 tháng tùy theo từng đối tác cung cấp hàng hóa/dịch vụ liên kết trong chương trình “Trả góp lãi suất 0%”.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Một cơ hội tuyệt vời để mua sắm tiết kiệm dành cho các chủ thẻ thông qua hình thức trả góp lãi suất 0%

Mua sắm trả góp 0% cũng là chương trình của Mcredit, đơn vị này liên kết với nhiều DN ngành hàng tiêu dùng điện tử, điện máy… giúp người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa và các sản phẩm khác. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước một phần giá trị sản phẩm đã được sở hữu ngay sản phẩm yêu thích với lãi suất 0%.

Các ngân hàng khác như Techcombank, VPB, VIB hay các công ty tài chính FE Credit, Home Credit, HDSaison… đang triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi mua trả góp lãi suất 0% để người dân có nhu cầu vay tìm hiểu và lựa chọn.

Có thể nhận thấy, các sản phẩm “Vay mua hàng trả góp 0% lãi suất” của ngân hàng cũng như công ty tài chính thời gian này không chỉ giúp kích cầu mua sắm mà còn mang tới những lợi ích cho khách hàng, giúp cho việc mua sắm của khách hàng trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm nỗi lo toan về tài chính những ngày bị hạn chế đi lại như hiện nay.

Điều tuyệt vời phải nói đến nữa là thời điểm này việc mua sắm trả góp vô cùng dễ dàng và đơn giản, bất kỳ một người nào có thu nhập đều có thể tiếp cận được sản phẩm vay này.

Là người đã sử dụng sản phẩm vay mua hàng trả góp 0% lãi suất, chị Phương Anh (TP.HCM) cảm thấy phấn khởi vì được hưởng nhiều lợi ích. Chị chia sẻ rằng, với sản phẩm này, chị có thể mua ngay những gì mình thích trong khi không phải thanh toán thêm bất kỳ chi phí nào. “Việc chi trả cũng thuận tiện, đơn giản qua thẻ tín dụng quốc tế mà mình sở hữu (như thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng). Không chỉ vậy, khi sử dụng sản phẩm vay này tôi còn được tận hưởng đồng thời những ưu đãi khác từ ngân hàng như: cộng điểm thưởng, hoàn tiền, tặng quà, tham gia bốc thăm trúng thưởng…”, chị Phương Anh nói thêm.

Cũng theo chị Phương Anh, việc sử dụng sản phẩm vay này không quá phức tạp, trong đó, người vay chỉ cần chú ý một vài điểm như: Số dư còn lại ở thẻ (số tiền còn lại có thể chi tiêu bằng thẻ mà ngân hàng cấp hàng tháng) không nhỏ hơn giá trị của sản phẩm; Số tiền trả góp hàng tháng phải được trả đầy đủ trước hạn, nếu không sẽ bị áp lãi suất bình thường; Đơn hàng tối thiểu để được trả góp từ 3 triệu đồng. Ngoài ra, ngân hàng hiện nay thường áp dụng 2 chính sách trả góp 50% và trả góp 100% tùy từng cửa hàng.

Ví dụ: Bạn mua trả góp 1 tấm nệm trị giá 5 triệu đồng thì mức trả góp sẽ được tính như sau: Trả góp 50% trong 5 tháng (nghĩa là chỉ trả góp 2,5 triệu đồng): Tháng 1 phải trả 2,5 triệu đồng gốc + 2,5 triệu đồng/5 tháng = 3 triệu đồng, các tháng sau trả 500.000 đồng. Tức bình quân mỗi tháng chủ thẻ chỉ phải trả 1 triệu đồng.

Những chia sẻ vay trả góp của chị Phương Anh (nêu trên) là vay tại ngân hàng. Qua tìm hiểu của người viết thì việc vay trả góp tại các công ty tài chính cũng không khác là mấy. Cụ thể, nếu người vay tại công ty tài chính thì việc vay trả góp lãi suất 0% cũng diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng với một vài điểm khác biệt so với ngân hàng. Thậm chí, hiện nay nhiều công ty tài chính cho phép khách hàng trả góp song song 2 hợp đồng cùng lúc khi chỉ đóng 1 kỳ cũng như giảm lãi cho khách hàng vay cũ.

Thí dụ, khách hàng vay tại công ty tài chính HDSaison khoản vay tối thiểu là 2 triệu đồng, mức trả trước tối thiểu 10% và phí thu hộ 12.000 đồng. Trong đó công thức trả hàng tháng: bao gồm Số tiền góp hàng tháng + Phí bảo hiểm + Phí thu hộ.

Đối với khoản vay trả góp 0% lãi suất, công ty tài chính chủ yếu áp dụng cho một số sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng, macbook, đồng hồ thông minh hàng công ty mới. Còn với những sản phẩm trả góp có lãi suất, mức lãi suất được quy định theo kỳ hạn. Cụ thể, trả góp có lãi suất kỳ hạn 6 tháng 3,23%; kỳ hạn 9 - 12 tháng từ 1,89% - 2,4% (tùy theo số tiền trả trước)…

Nhìn chung, các sản phẩm vay trả góp lãi suất 0% hiện khá ưu việt. Mỗi đơn vị cung cấp tài chính đều có rất nhiều sản phẩm cho vay khác nhau, yêu cầu về thu nhập cũng không cao. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên mua hàng trả góp, hoặc đơn giản chỉ muốn tiết kiệm tiền khi mua sắm thì thẻ tín dụng ngân hàng hay các gói cho vay trả góp lãi suất 0% từ công ty tài chính là một lựa chọn tốt.

Tường San https://thoibaonganhang.vn/vui-ve-mua-sam-tra-gop-lai-0-99536.html 2020-03-26 08:46:35 https://thoibaonganhang.vn/vui-ve-mua-sam-tra-gop-lai-0-99536.html
99522 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sacombank kết hợp với Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai sản phẩm bảo hiểm Anti Covid–19 dành cho các cá nhân là người Việt Nam và các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp tại Việt Nam với quyền lợi bảo hiểm lên tới 150 triệu đồng.

Cụ thể, đối tượng khách hàng được tham gia bảo hiểm Anti Covid–19 có độ tuổi từ 15 ngày đến 70 tuổi; không bị động kinh, tâm thần; không bị cách ly tại các cơ sở y tế do nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid–19 và không có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid–19 trước ngày bắt đầu bảo hiểm.

Ngân hàng có 3 gói bảo hiểm với mức phí cạnh tranh từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng tương ứng với các kỳ hạn bảo hiểm linh hoạt gồm 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Mức quyền lợi bảo hiểm khi tử vong do Covid-19 từ 50 triệu đồng đến 150 triệu đồng; trợ cấp nằm viện điều trị Covid-19 từ 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

MQ https://thoibaonganhang.vn/sacombank-trien-khai-san-pham-bao-hiem-anti-covid-19-99522.html 2020-03-25 16:16:17 https://thoibaonganhang.vn/sacombank-trien-khai-san-pham-bao-hiem-anti-covid-19-99522.html
99514 Đó là chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc- 30 năm vàng” của HDBank nhằm hỗ trợ tài chính cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19.

Chương trình trên triển khai từ nay đến 30/06/2020 dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Đặc biệt, không giới hạn bất kỳ mục đích vay nào, nhằm hỗ trợ tất cả các nhu cầu vay của khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán với số dư bình quân tương đương 3 tháng thu nhập.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Với mục tiêu tiếp tục mang lại lợi ích cao nhất dành cho khách hàng, đặc biệt với định hướng ngân hàng xanh, HDBank hiện là một trong những ngân hàng đi đầu về cung cấp tín dụng “xanh”. Chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc” đã được HDBank triển khai nhiều năm qua. Tính trong năm 2018 đến 30/6/2019, chương trình đã hỗ trợ gần 14.000 khách hàng với tổng doanh số giải ngân hơn 10.000 tỷ đồng.

Đồng hành cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho các nhóm khách hàng. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất chỉ 6,5%/năm; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế; nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm (miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50%-100%; cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C bảo lãnh; Ưu đãi lãi suất…); gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp Lộc Trời đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong cả nước.

PV https://thoibaonganhang.vn/hdbank-giam-den-5-lai-suat-cho-vay-ca-nhan-va-ho-kinh-doanh-nho-99514.html 2020-03-25 15:32:47 https://thoibaonganhang.vn/hdbank-giam-den-5-lai-suat-cho-vay-ca-nhan-va-ho-kinh-doanh-nho-99514.html
99513 Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Sacombank kết hợp với Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai sản phẩm bảo hiểm Anti Covid–19 dành cho các cá nhân là người Việt Nam và các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp tại Việt Nam với quyền lợi bảo hiểm lên tới 150 triệu đồng.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Cụ thể, đối tượng khách hàng được tham gia bảo hiểm Anti Covid–19 có độ tuổi từ 15 ngày đến 70 tuổi, không bị động kinh, tâm thần; không bị cách ly tại các cơ sở y tế do nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid–19 và không có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid–19 trước ngày bắt đầu bảo hiểm.

Có 3 gói bảo hiểm với mức phí cạnh tranh từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng tương ứng với các kỳ hạn bảo hiểm linh hoạt gồm 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Mức quyền lợi bảo hiểm khi tử vong do Covid-19 từ 50 triệu đồng đến 150 triệu đồng; trợ cấp nằm viện điều trị Covid-19 từ 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

M.Q https://thoibaonganhang.vn/sacombank-trien-khai-san-pham-bao-hiem-anti-covid-19-99513.html 2020-03-25 15:30:19 https://thoibaonganhang.vn/sacombank-trien-khai-san-pham-bao-hiem-anti-covid-19-99513.html
99500 Kết quả kiểm thử cho thấy các chỉ số đo lường hiệu quả mô hình đều đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Tiếp nối thành công của các dự án xây dựng mô hình rủi ro tín dụng Xác suất vỡ nợ (PD), và mô hình định lượng Tổn thất khi vỡ nợ (LGD) và Dư nợ tại thời điểm vỡ nợ (EAD) đối với danh mục khách hàng Bán lẻ trong, vừa qua Vietcombank tiếp tục công bố việc hoàn thành xây dựng các mô hình LGD và EAD cho danh mục khách hàng Doanh nghiệp. Kết quả này đã đóng vai trò then chốt trong quá trình nâng cao năng lực quản trị rủi ro, và góp phần đưa Vietcombank trở thành ngân hàng tiên phong, sẵn sàng áp dụng Hiệp ước vốn Basel II theo phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB).

Kết quả kiểm thử cho thấy các chỉ số đo lường hiệu quả mô hình đều đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Trong bối cảnh công tác quản lý và đảm bảo chất lượng dữ liệu phục vụ cho các hoạt động phân tích định lượng còn gặp nhiều thách thức tại Vietcombank nói riêng và trong hệ thống ngân hàng nói chung, đây là kết quả đáng ghi nhận đối với những mô hình có cấu trúc dữ liệu phức tạp như LGD và EAD.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Buổi trình bày về kết quả triển khai dự án xây dựng mô hình LGD/EAD cho danh mục khách hàng Doanh nghiệp

Một trong những thành quả quan trọng của dự án sau 15 tháng triển khai là việc đưa ra các giải pháp tổng thể nhằm làm giàu và đảm bảo chất lượng dữ liệu rủi ro tín dụng của Vietcombank, qua đó tăng cường thiết lập nền tảng của hệ thống quản lý chất lượng dữ liệu toàn Ngân hàng.

Trong thời gian tới, Vietcombank sẽ đẩy mạnh ứng dụng các kết quả mô hình hóa PD, LGD và EAD vào công tác phê duyệt tín dụng, định giá khoản vay dựa trên rủi ro, quản trị danh mục,... nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực quản lý rủi ro, qua đó góp phần duy trì vị thế Ngân hàng số 1 và hình ảnh Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam.

Thanh Thuỷ https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-hoan-thanh-xay-dung-cac-mo-hinh-lgdead-voi-khach-hang-doanh-nghiep-99500.html 2020-03-25 12:25:40 https://thoibaonganhang.vn/vietcombank-hoan-thanh-xay-dung-cac-mo-hinh-lgdead-voi-khach-hang-doanh-nghiep-99500.html
99493 Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, thẻ tín dụng không chỉ có vai trò giải quyết nhu cầu chi tiêu cá nhân mà còn đang trở thành trợ thủ quản lý tài chính đắc lực cho nhiều doanh nghiệp.

Là nhân viên kế toán của một công ty tổ chức sự kiện, chị Vũ Thị Hòa cho biết hiện tại công ty đang chi trả tất cả chi phí hoạt động như điện, nước, mạng viễn thông, lương nhân viên, phí công tác… qua thẻ tín dụng do công ty đăng kí mở tại ngân hàng. Theo chị Hòa, việc sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp để chi các khoản tiền vừa tiện lợi, nhanh chóng lại vô cùng minh bạch, giảm thiểu rủi ro cho những giao dịch tiền mặt.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Thẻ tín dụng doanh nghiệp đang dần trở thành công cụ quản lý tài chính đắc lực được ưa chuộng hiện nay

Thẻ tín dụng doanh nghiệp là một loại thẻ tín dụng được ngân hàng phát hành cho đối tượng là công ty, doanh nghiệp. Với lợi thế chi tiêu trước trả tiền sau, doanh nghiệp sẽ bổ sung được nguồn vốn lưu động kịp thời và giảm thiểu rủi ro so với lưu thông tiền mặt.

Khi mở thẻ, công ty đứng tên sẽ đăng ký mở thẻ và uỷ quyền cho người đứng tên trên thẻ tín dụng để sử dụng phục vụ mục đích chung của công ty. Mọi thanh toán liên quan đến thẻ đều do công ty thanh toán với ngân hàng phát hành. Với chiếc thẻ tín dụng doanh nghiệp trong tay, công ty có thể dùng để thanh toán tiền mua hàng hóa, chi trả chi phí vận hành điện nước, trả lương nhân viên… tối đa theo hạn mức của thẻ. Việc thanh toán online không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn giúp chi tiêu minh bạch, đảm bảo an toàn, bảo mật cao.

Đặc biệt, một ưu điểm khi sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp đó là khi đi công tác nước ngoài, chiếc thẻ này sẽ giúp thanh toán nhanh chóng mà không cần đổi ngoại tệ, không cần tạm ứng công tác phí, đảm bảo an toàn hơn so với việc mang theo tiền mặt.

Để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp với từng đặc điểm riêng, các nhà băng cũng tung ra nhiều loại thẻ với nhiều hạn mức khác nhau. Tùy điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn hạn mức phù hợp. Nhìn chung, hạn mức của thẻ tín dụng doanh nghiệp đều rất cao, có thể lên tới 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp, khách hàng còn có thể mở thêm rất nhiều thẻ phụ. Ví dụ như VPBank cho phép phát hành đến 29 thẻ phụ. Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp còn nhận được vô vàn ưu đãi từ ngân hàng khi sử dụng thẻ.

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, một số loại thẻ tín dụng doanh nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn và có nhiều ưu đãi như: Thẻ VPBank MasterCard Business (VPBiz) được phát hành miễn phí với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, phí thường niên 300.000 đồng/năm. Ngoài ra khi mở thẻ VPBiz, khách hàng còn có cơ hội hoàn tiền đến 2 triệu đồng/tháng khi thanh toán chi phí quảng cáo online, hoàn tiền đến 5% khi mua sắm thiết bị điện tử văn phòng…

Với thẻ tín dụng TPBank cho doanh nghiệp Classic, hạn mức từ 20 - 50 triệu đồng, khách hàng sẽ được miễn lãi tối đa 45 ngày và có thể chi tiêu bằng mọi loại tiền tệ. Thẻ BIDV Visa Business với hạn mức tối đa 5 tỷ đồng, khách hàng cũng được miễn lãi tối đa 45 ngày và không giới hạn số lần giao dịch trong ngày. Thẻ Vietcombank American Express Corporate hạng chuẩn với hạn mức linh hoạt theo nhu cầu chi tiêu và chấp thuận của doanh nghiệp, khách hàng được miễn lãi tối đa 57 ngày và nhận nhiều ưu đãi bảo hiểm, mua sắm…

Quỳnh Trang https://thoibaonganhang.vn/the-tin-dung-doanh-nghiep-cong-cu-quan-ly-tai-chinh-hien-dai-99493.html 2020-03-25 10:50:36 https://thoibaonganhang.vn/the-tin-dung-doanh-nghiep-cong-cu-quan-ly-tai-chinh-hien-dai-99493.html
99491 BIDV miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01 đối với các khách hàng gặp khó khăn trong trả nợ ngân hàng do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, phù hợp với mức độ thiệt hại của khách hàng, nhằm khuyến khích khách hàng trả nợ ngân hàng.

Ngày 23/3/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị trực tuyến trong toàn hệ thống để triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Với tinh thần chủ động, tích cực chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, BIDV đưa ra một số giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Cụ thể: Miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01 đối với các khách hàng gặp khó khăn trong trả nợ ngân hàng do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, phù hợp với mức độ thiệt hại của khách hàng, nhằm khuyến khích khách hàng trả nợ ngân hàng.

BIDV sẽ thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định tại Thông tư 01 trên cơ sở đề nghị của khách hàng và đánh giá về khả năng trả nợ đầy đủ sau khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, phù hợp với phương án/kế hoạch trả nợ của khách hàng và mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19; Cho vay mới đối với phương án/dự án sản xuất kinh doanh khả thi để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu, trả nợ ngân hàng; Triển khai các chương trình/gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn vay ngân hàng và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
BIDV luôn chủ động, tích cực chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

BIDV chủ động hạ lãi suất cho vay mới đối với khách hàng từ 0,5% đến 1,2% theo từng kỳ hạn, đồng thời đưa ra các gói tín dụng chuyên biệt với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngân hàng sẽ triển khai Gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân với quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 5,5% - 6,5% theo từng kỳ hạn. Với khách hàng là doanh nghiệp, BIDV dành gói tín dụng hỗ trợ khách hàng quy mô 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD với mức giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD. Riêng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngân hàng có gói tín dụng với quy mô 100.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay giảm 1% so với lãi suất thông thường.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích và tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho các khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch bệnh, BIDV triển khai các chính sách giảm phí giao dịch, các chương trình khuyến mại để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh Ngân hàng điện tử. Đối với khách hàng cá nhân, BIDV thực hiện giảm hơn 70% phí giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống đối với các giao dịch có giá trị ≤ 500.000 đồng (xuống còn 2.000 đồng/giao dịch) trên các kênh ngân hàng điện tử (NHĐT). Đây là mức phí thấp nhất trong 4 ngân hàng thương mại lớn có vốn nhà nước. Ngoài ra, BIDV thực hiện hoàn 100% phí giao dịch cho khách hàng mới trên kênh NHĐT và cộng 0,2% lãi suất tiết kiệm đối với khách hàng gửi tiền online.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, BIDV triển khai gói dịch vụ i-Bank giảm 50% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, triển khai miễn phí đối với khách hàng sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử, miễn phí dịch vụ hải quan điện tử, miễn phí dịch vụ nhờ thu thuế xuất nhập khẩu đối với các giao dịch nộp thuế cho Kho bạc Nhà nước có tài khoản tại BIDV.

Cùng với việc triển khai các giải pháp, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, BIDV tiếp tục thực hiện khảo sát, đánh giá và triển khai các chính sách hỗ trợ đối với các khách hàng bị ảnh hưởng do hạn hán, ngập mặn (khu vực đồng bằng sông Cửu Long), đảm bảo kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn phù hợp với từng khách hàng, phù hợp các quy định của pháp luật, Ngân hàng nhà nước và BIDV.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, BIDV cũng luôn tiên phong và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Vừa qua, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, BIDV đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công đoàn BIDV cũng hỗ trợ các công đoàn cơ sở mua trang thiết bị phòng chống dịch với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. Năm 2019, BIDV triển khai trên 90 chương trình an sinh tại tất cả các địa phương với tổng ngân sách gần 300 tỷ đồng.

Công Chung https://thoibaonganhang.vn/bidv-tiep-tuc-day-manh-ho-tro-khach-hang-99491.html 2020-03-25 10:11:59 https://thoibaonganhang.vn/bidv-tiep-tuc-day-manh-ho-tro-khach-hang-99491.html
99475

1. Điểm tín dụng là gì? Điểm tín dụng của tôi được chấm như thế nào?

Trả lời: Điểm tín dụng là một điểm số phản ánh những thông tin trong báo cáo tín dụng của một chủ thể thông tin. Điểm tín dụng tóm tắt lịch sử tín dụng của bạn và giúp người cho vay dự đoán khả năng trả nợ và thanh toán các khoản phí khi các khoản vay đến hạn. Người cho vay có thể sử dụng điểm số tín dụng để ra các quyết định tín dụng, quy định các điều khoản liên quan, hoặc ấn định tỉ lệ lãi suất bạn sẽ phải trả cho 1 khoản nợ.

Điểm tín dụng khách hàng vay cá nhân do CIC cung cấp là kết quả chấm điểm từ phần mềm chấm điểm tín dụng thể nhân tự động do CIC phối hợp với đối tác uy tín trên thế giới xây dựng. Thông tin chủ yếu được sử dụng để tính toán điểm tín dụng của bạn bao gồm:

1. Thông tin định danh (độ tuổi, nghề nghiệp, nơi cư trú, trình độ…);

2. Số lượng và loại tài khoản tín dụng bạn có (các khoản vay thông thường như vay mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng…, thẻ tín dụng…);

3. Lịch sử trả nợ của bạn;

4. Dư nợ và tình trạng nợ hiện tại;

5. Thông tin tiêu cực khác;

6. Thời gian quan hệ tín dụng;

7. Lịch sử tra cứu thông tin về bạn.

Việc chấm điểm tín dụng tại CIC được thực hiện định kỳ hàng tháng đối với tất cả các KHV có dữ liệu trong kho Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

2. Tại sao điểm tín dụng lại quan trọng?

Trả lời:

- Điểm tín dụng và các mức độ rủi ro tương ứng cho phép KHV tự đánh giá về khả năng tiếp cận tín dụng của chính mình khi có nhu cầu tiếp cận TCTD để vay vốn. Điểm tín dụng là chìa khóa tiếp cận tín dụng của KHV. Điểm tín dụng càng cao, mức độ rủi ro càng thấp và khả năng tiếp cận tín dụng càng cao.

- Đối với TCTD, điểm tín dụng là công cụ hỗ trợ cán bộ tín dụng đánh giá nhanh nhất và chính xác nhất về mức độ rủi ro liên quan đến khách hàng vay cá nhân, là mức tham chiếu kết quả đánh giá khách hàng so với các kết quả đánh giá của hệ thống đánh giá nội bộ. Các TCTD sử dụng điểm tín dụng để xác định những khách hàng đủ điều kiện cho vay, mức lãi suất và hạn mức tín dụng.

- Thông qua điểm tín dụng và các thông tin trong báo cáo tín dụng khách hàng vay, KHV có thể tự kiểm tra, cập nhật thông tin tín dụng về bản thân nếu phát hiện có sai sót có thể khiếu nại theo đúng quy định để điều chỉnh, tránh rủi ro thông tin bị lợi dụng hoặc ngăn chặn sớm việc mạo danh.

PV https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-diem-tin-dung-99475-99475.html 2020-03-25 09:21:10 https://thoibaonganhang.vn/tim-hieu-ve-diem-tin-dung-99475-99475.html
99469 Doanh nghiệp có thể vay tối đa 100% giá trị hóa đơn, giá trị hợp đồng đầu vào hoặc giá trị bảng chi phí nhân công để thanh toán tiền mua hàng hóa, nguyên/nhiên vật liệu đầu vào, chi phí nhân công, chi phí thuê/mua sắm máy móc, thiết bị, linh kiện để thực hiện dự án/gói thầu.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

Với mục tiêu mang tới những giải pháp tài chính toàn diện đáp ứng trọn gói nhu cầu vốn cũng như dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp, mới đây, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đã triển khai chương trình Tài trợ dự án trọn gói dành cho Khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu đãi vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhóm khách hàng này.

Theo đó, doanh nghiệp là các nhà thầu thuộc các lĩnh vực viễn thông, tin học, điện lực, dầu khí, hàng không, truyền thanh, truyền hình, giáo dục, y tế, dược phẩm, xây dựng, xây lắp, cơ điện… tham gia chương trình này sẽ được BAOVIET Bank tài trợ cho vay, phát hành bảo lãnh, phát hành L/C với nhiều lợi ích.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể vay tối đa 100% giá trị hóa đơn, giá trị hợp đồng đầu vào hoặc giá trị bảng chi phí nhân công để thanh toán tiền mua hàng hóa, nguyên/nhiên vật liệu đầu vào, chi phí nhân công, chi phí thuê/mua sắm máy móc, thiết bị, linh kiện để thực hiện dự án/gói thầu.

Tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản đảm bảo là quyền đòi nợ phát sinh từ hợp đồng đầu ra tối đa đến 80%, thời hạn cho vay tối đa tới 36 tháng với mức lãi suất ưu đãi giảm tối đa 0,5%/năm so với Biểu lãi suất cho vay thông thường của BAOVIET Bank.

Đối với dịch vụ phát hành bảo lãnh, BAOVIET Bank thực hiện phát hành các loại bảo lãnh căn cứ trên nhu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của BAOVIET Bank. Doanh nghiệp được phép giải tỏa tiền tạm ứng đối với bảo lãnh tạm ứng tối đa đến 100%, tỷ lệ bảo đảm tối thiểu đối với các loại bảo lãnh tối đa chỉ 10%... giúp khách hàng chủ động tham gia đấu thầu các dự án, hỗ trợ nguồn tài chính kịp thời và hoàn thành đúng tiến độ hợp đồng.

“Với việc ra mắt sản phẩm Tài trợ dự án trọn gói cho khách hàng doanh nghiệp, BAOVIET Bank cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dự án/gói thầu mua sắm dịch vụ/hàng hóa/xây lắp, giúp quản lý dòng tiền tổng thể cho khách hàng, tối ưu hóa và quản lý hiệu quả dòng tiền cho doanh nghiệp”, đại diện BAOVIET Bank chia sẻ.

Trước đó, BAOVIET Bank đã ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm ưu đãi dành riêng cho nhóm khách hàng doanh nghiệp như: Cấp tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME +++; Cho vay mua ô tô +++; Cho vay đại lý ô tô kinh doanh trong nước; Cho vay gara có đảm bảo bằng khoản phải thu; Bảo lãnh dự thầu – đón đầu cơ hội...

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất của BAOVIET Bank, hoặc liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 55 88 48.

CK https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-tai-tro-du-an-tron-goi-danh-cho-khach-hang-doanh-nghiep-99469.html 2020-03-25 09:19:26 https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-tai-tro-du-an-tron-goi-danh-cho-khach-hang-doanh-nghiep-99469.html
99472 Trong bối cảnh doanh thu từ mảng kinh doanh bảo hiểm (bancassurrance) ngày càng lớn ở một số ngân hàng; trong khi lực lượng lao động được đào tạo chính quy về lĩnh vực bảo hiểm trên thị trường lại thiếu hụt trầm trọng. Hiện nay nhiều NHTM đã chủ động tham gia sâu hơn vào hoạt động đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm cho nhân viên của mình.

Thực tế, trên thị trường các nhà băng có doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thu nhập những năm qua gồm có: Techcombank, MB, SCB, VIB, VPBank, Sacombank… đều đã đưa ra các chiến lược chiếm lĩnh thị trường bancassurrance một cách dài hạn và bài bản.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Cách nay hai năm, Techcombank bị đánh giá là sụt giảm doanh thu từ mảng bancassurrance, nhà băng này đã đưa ra một hướng đi hoàn toàn mới cho lĩnh vực hợp tác kinh doanh bảo hiểm. Theo đó, đơn vị đã chủ động số hóa toàn bộ quy trình phân phối các sản phẩm bảo hiểm, đồng thời tự đào tạo hơn 4.000 nhân viên của mình để có được chứng chỉ tư vấn - kinh doanh bảo hiểm (theo quy định của Bộ Tài chính). Với đội ngũ nhân lực dồi dào này, trong năm 2020, thay vì chỉ sử dụng đội ngũ tư vấn của DN bảo hiểm, Techcombank có thể trực tiếp biến nhân viên tín dụng của mình thành đội ngũ phân phối bảo hiểm chuyên nghiệp, tự đứng ra bán sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng chứ không chỉ giới thiệu sản phẩm rồi “ăn” phí môi giới như cách làm truyền thống.

Các nhà băng khác như: VPBank, VietinBank, ACB, VIB… tình hình cũng diễn ra tương tự. Tại VPBank, với mục tiêu kỳ vọng doanh thu từ mảng bảo hiểm sẽ đóng góp khoảng 50% - 60% vào tổng doanh thu phí của phân khúc khách hàng cá nhân trong năm 2020, nhà băng này đã tập trung phối hợp với hãng bảo hiểm AIA đào tạo hàng ngàn nhân viên tư vấn bảo hiểm từ nguồn lực có sẵn tại các chi nhánh.

Trong khi đó, các trung tâm đào tạo nhân lực của VietinBank, ACB và Sacombank thời gian vừa qua cũng đã phối hợp chặt chẽ với các DN bảo hiểm như Manulife, Dai-ichi Life và VBI để chủ động đào tạo mỗi đơn vị từ 1.000-3.000 nhân viên phân phối bảo hiểm có chứng chỉ phù hợp.

Để tích hợp số hóa quy trình phân phối bảo hiểm, nhiều nhà băng đã kết nối các tính năng của sản phẩm dịch vụ ngân hàng với DN bảo hiểm, giúp cho khách mua bảo hiểm qua kênh ngân hàng khi đăng ký dịch vụ ủy thác thanh toán phí tự động sẽ tránh việc mất hiệu lực hợp đồng do quên đóng phí và việc đóng phí được tiến hành dễ dàng, nhanh chóng.

Ông Trần Nguyên Đán - Viện trưởng Học viện Bảo hiểm và quản trị rủi ro tài chính (IFRM) nhận định, việc các NHTM hiện nay chủ động “giành” quyền đào tạo nhân sự phân phối bảo hiểm, xét đến cùng là do sức ép từ nhu cầu thị trường và sự tăng trưởng nhanh chóng trong các kế hoạch về doanh thu bancassurrane của các đơn vị.

Ở góc độ chất lượng, theo ông Đán, nếu hệ thống đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm của các NHTM tốt thì có thể xem đây là kênh cung cấp nhanh chóng nhất lực lượng nhân sự ngành bảo hiểm vốn đang có sự thiếu hụt và gặp nhiều bất cập trong cân đối giữa nhu cầu lao động của thị trường và khả năng đào tạo nhân lực chính quy. Tuy nhiên, để kiểm chứng, nhân sự bảo hiểm mà các NHTM tự đào tạo có tốt hay không chỉ có thị trường mới có thể có câu trả lời chuẩn xác. Bởi hiện nay các NHTM quá khó để đào tạo nhân viên tư vấn phân phối bảo hiểm (do có sẵn lực lượng nhân viên, đồng thời có sẵn nguồn khách hàng để trực tiếp thực hành ngay sau khi được đào tạo nghiệp vụ). Song, nếu tỷ lệ duy trì hợp đồng từ năm thứ 2 trở đi ít và số vụ tranh chấp bảo hiểm tăng cao thì các NHTM cũng cần lưu ý đến chất lượng nhân viên do mình chủ động đào tạo theo nhu cầu phát triển nóng.

Tuy nhiên, ở góc độ pháp lý, ông Trương Minh Cát Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ tư vấn đại lý bảo hiểm TILA lại cho rằng, việc các NHTM chủ động đào tạo lực lượng nhân viên tư vấn, phân phối bảo hiểm chuyên nghiệp và giành quyền bán các sản phẩm bảo hiểm cũng sẽ tạo ra sự mạch lạc và minh bạch cho thị trường bancassurrane. Bởi vì nếu hợp đồng bảo hiểm được thu xếp qua đại lý là nhân viên ngân hàng, thì khách hàng sẽ có cơ sở xử lý tranh chấp và có thể quy trách nhiệm cho từng bên (DN bảo hiểm và ngân hàng) nếu có sai sót từ các khâu giao dịch. Trong khi đó, nếu hợp đồng bảo hiểm chỉ được khách hàng ký với DN bảo hiểm và nhân viên ngân hàng chỉ làm nhiệm vụ trung gian giới thiệu thì nếu có tranh chấp xảy ra, khách hàng sẽ khó quy trách nhiệm cho phía nhân viên ngân hàng, bởi hiện nay, ngay cả Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi 2019) cũng chỉ quy định về các hình thức môi giới hoặc đại lý bảo hiểm chứ không có quy định về hình thức làm trung gian giới thiệu.

PV https://thoibaonganhang.vn/nha-bang-dao-tao-nhan-su-bao-hiem-99472.html 2020-03-25 09:11:22 https://thoibaonganhang.vn/nha-bang-dao-tao-nhan-su-bao-hiem-99472.html
99442 Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giao dịch sẽ chuyển sang online hoặc hạn chế tiếp xúc đang trở nên cần thiết với tất cả mọi người nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vừa qua, ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã triển khai thành công thẻ CHIP/EMV, ra mắt tính năng thanh toán không tiếp xúc qua công nghệ Contactless cho chủ thẻ trong nước và quốc tế bao gồm cho cả khách hàng phát hành thẻ của Vietbank và khách hàng thanh toán tại máy ATM, và máy POS của Vietbank.

Với công nghệ thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chỉ cần đặt gần, lướt hoặc vẫy nhẹ thẻ lên máy POS để thanh toán, không cần quẹt thẻ, nhập mã PIN như cách truyền thống.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Công nghệ đã hỗ trợ rất tốt trong giao dịch thanh toán của khách hàng

Nhận định về sự tiện lợi khi khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng: Đây là giải pháp thanh toán mới, hiệu quả và có sự an toàn, bảo mật cao. Khi người dùng chỉ cần đặt gần máy POS để có thể thanh toán. Điều này loại trừ được những khả năng bị lấy cắp thông tin ở mặt trước, mặt sau của thẻ, dẫn đến làm giả thẻ…

Bên cạnh việc phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc, Vietbank còn gia tăng các trải nghiệm tiện lợi cũng như tăng tính năng bảo mật cho khách hàng. Đồng thời tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, phát triển mở rộng hệ sinh thái trên Vietbank Digital (phiên bản Mobile Banking và Intenet banking) và miễn phí toàn bộ phí đăng ký, phí thường niên, phí quản lý tài khoản và giảm phí chuyển khoản liên ngân hàng từ 11,000 đồng xuống còn 2,200 đồng cho một giao dịch thành công trên Vietbank Digital, áp dụng cho các giao dịch ≤ 2 triệu đồng. Chương trình bắt đầu triển khai trên từ ngày 01/04/2020.

Theo đó, khách hàng có thực hiện tất cả các phương thức giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng như: Gửi rút tiền tiết kiệm, trả nợ, thanh toán các hóa đơn: Điện, nước, điện thoại, học phí, thanh toán viện phí, thanh toán các khoản vay tiêu dùng, đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay, tra cứu thông tin khách hàng một nhanh chóng. Cùng với tạo sự trải nghiệm cho người dùng Vietbank cho ra mắt các chức năng thanh toán qua QR Code, qua xác thực sinh học giúp người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng an toàn và tiện lợi.

Cùng với việc gia tăng các trải nghiệm trên ứng dụng Vietbank Digital, thanh toán không tiếp xúc và miễn giảm các loại phí, Vietbank Digital đang đáp ứng tất cả các giao dịch về tài chính cho khách hàng một cách nhanh chóng thuận lợi và an toàn, hạn chế việc tiếp xúc và ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh Covid-19.

PV https://thoibaonganhang.vn/vietbank-digital-thanh-toan-khong-tiep-xuc-gop-phan-ngan-chan-dich-covid-19-99442.html 2020-03-24 14:08:06 https://thoibaonganhang.vn/vietbank-digital-thanh-toan-khong-tiep-xuc-gop-phan-ngan-chan-dich-covid-19-99442.html
99408 Vay tín chấp là hình thức vay phổ biến của các ngân hàng hiện nay. Loại hình vay này tạo điều kiện cho khách hàng có thể vay mà không cần tài sản thế chấp. Thế nhưng, vẫn có nhiều người chưa hiểu được rõ về lợi ích cũng như điều kiện của vay tín chấp tại các ngân hàng.
vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
Ảnh minh họa

Vay không cần tài sản thế chấp

Vay tín chấp là hình thức vay không có tài sản thế chấp. Thay vào đó, khoản vay được đảm bảo bởi điểm tín dụng của người đi vay. Điều đó có nghĩa nếu như bạn không trả nợ đúng hạn, tài sản của bạn sẽ không bị phát mãi (vì bạn không thế chấp tài sản), nhưng điểm tín dụng của bạn sẽ giảm đi.

Nếu điểm tín dụng của bạn càng cao, khoảng thời gian duyệt vay càng nhanh và lãi suất sẽ càng thấp cùng với hạn mức cao hơn, và ngược lại.

Để có thể vay tín chấp từ ngân hàng, khách hàng phải chứng minh thu nhập từ lương bằng cách nộp bản sao kê tài khoản nhận lương có con dấu của ngân hàng mở tài khoản, hoặc bảng lương có con dấu của nơi khách hàng đang công tác.

Khi vay bằng hình thức tín chấp, khách hàng sẽ không cần chứng minh mục đích vay. Đặc biệt, thủ tục duyệt vay đơn giản, không cần phải trải qua các khâu thẩm định giá trị tài sản khi đã chứng minh được thu nhập. Thủ tục để giải ngân khoản vay tín chấp từ các ngân hàng chỉ trong vài ngày, thậm chí là trong ngày.

Có hai hình thức vay tín chấp đó là: Vay tín chấp trả góp và vay thấu chi tín chấp. Trong đó, vay tín chấp trả góp là hình thức phổ biến nhất, người vay sẽ trả góp khoản tiền vay hàng tháng, trong một khoảng thời gian nhất định.

Còn đối với hình thức vay thấu chi tín chấp, khách hàng sẽ được cho phép sử dụng một số tiền tối đa nhất định vượt quá số tiền khách hàng có trong tài khoản. Người vay có thể sử dụng số tiền đó vào bất cứ lúc nào trong một khoảng thời gian quy định, bất cứ giá trị bao nhiêu miễn là trong giới hạn của số tiền đó với điều kiện trả nợ đúng hạn và chỉ cần phải trả khoản tiền tối thiểu nhất định hoặc toàn bộ khoản đã chi tiêu vượt quá số tiền của mình trong tài khoản.

Cân nhắc trước khi vay tín chấp

Mặc dù là hình thức vay tiện lợi, nhanh chóng nhưng vì vay không có tài sản thế chấp nên mức lãi suất và khoản phải trả hàng tháng cao hơn, do phía ngân hàng sẽ chịu rủi ro cao hơn vay có thế chấp.

Theo khảo sát của phóng viên, lãi suất vay tín chấp tại các ngân hàng trong thời gian ưu đãi khoảng từ 10% - 15%/năm và khi hết ưu đãi, các ngân hàng thường áp dụng mức lãi suất từ 15% - 20%/năm.

Vì vậy, theo các chuyên gia, khách hàng cần cân nhắc điều kiện chi trả trước khi có ý định vay tín chấp tại các ngân hàng. Không nên vay số tiền quá khả năng chi trả của bản thân, bởi bạn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực để trả nợ.

Ngoài ra, đối với các khoản vay tín chấp, các ngân hàng sẽ quy định một số loại phí như: Phí thanh toán trước hạn, là khoản tiền bạn phải trả nếu muốn tất toán sớm trước hạn, tùy vào từng ngân hàng mà phí này sẽ dao động từ 2% đến 6% tổng số dư nợ còn lại; Phí thanh toán chậm, là khoản phí bạn phải trả do thanh toán chậm so với thời hạn ngân hàng đưa ra.

Theo lời khuyên từ các tư vấn viên của ngân hàng, khách hàng nên vay tín chấp từ chính ngân hàng đang mở thẻ hoặc nhận lương, vì quá trình vay cũng như trả nợ sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài ra, dù có mức lãi suất cao nhưng vay tín chấp tại ngân hàng là nguồn tài chính minh bạch, giúp bạn giải quyết được những vấn đề cấp bách trong cuộc sống mà không cần phải tìm đến “tín dụng đen”.

Nếu biết cân nhắc mức vay và có kế hoạch chi trả hợp lý thì vay tín chấp tại ngân hàng chính là “chiếc phao cứu sinh” khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Quỳnh Trang https://thoibaonganhang.vn/nhung-dieu-can-biet-khi-vay-tin-chap-qua-ngan-hang-99408.html 2020-03-23 15:25:17 https://thoibaonganhang.vn/nhung-dieu-can-biet-khi-vay-tin-chap-qua-ngan-hang-99408.html
99399 Chung tay góp sức đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân, hỗ trợ các doanh nghiệp bình ổn thị trường trong chiến dịch ngăn ngừa và đẩy lùi Covid-19, HDBank triển khai gói ưu đãi 10.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, với lãi suất vay chỉ từ 6,5%/năm.

Theo đó, từ nay đến khi có thông báo hết dịch bệnh Covid-19 từ Chính phủ Việt Nam, cộng thêm 6 tháng (hoặc tối thiểu đến 31/12/2020), HDBank triển khai gói lãi suất ưu đãi, linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm. Các gói vay ngắn hạn (từ 1 tháng đến 6 tháng), dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Đặc biệt, tỷ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo lên đến 90% và hạn mức mở rộng tài trợ theo hợp đồng cung ứng lên đến 70%.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020
HDBank luôn có chính sách kịp thời để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, cá nhân

Gói ưu đãi dành cho các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa thiết yếu cho Saigon Co.op, nhà bán lẻ có thị phần rộng khắp và chính sách bình ổn giá hiệu quả trên thị trường, khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện bền chặt giữa HDBank và Saigon Co.op.

Hợp tác chuỗi, chuyên biệt và gắn kết này đã tạo nền tảng để đôi bên cùng mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi ích cho gần 8 triệu khách hàng của Saigon Co.op và hơn 8 triệu khách hàng của HDBank hiện nay. Đồng thời, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của mỗi bên và hỗ trợ tiếp sức cho các doanh nghiệp sản xuất nói chung trong nền kinh tế cũng như góp phần đảm bảo bình ổn giá cho người tiêu dùng.

Song song với các gói tín dụng dành cho nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp chuyên biệt, nhằm khuyến khích doanh nghiệp, cá nhân tăng cường giao dịch online, thanh toán qua phương tiện ứng dụng công nghệ số, góp phần giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong mùa dịch, HDBank triển khai nhiều ứng dụng, tiện ích.

Các ứng dụng, tiện ích của HDBank sẽ nâng cao hiệu quả quản trị, giúp khách hàng chủ động thực hiện các giao dịch giải ngân, thanh toán tự động, kiểm tra thông tin lãi suất, cân đối và chủ động tài chính trên nền tảng thiết bị điện tử hoặc điện thoại thông minh chỉ trong vòng một vài phút. Hiệu quả, bảo mật, nhanh chóng, sử dụng hệ thống giao dịch online của HDBank, khách hàng được hạn chế trực tiếp đến quầy, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cùng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19, từ đầu mùa dịch, HDBank đã triển khai nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ khách hàng: miễn phí chuyển khoản nội địa trong và ngoài hệ thống HDBank; ưu đãi lãi vay cho các khách hàng doanh nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ gia đình… tại hầu hết các địa phương trên toàn quốc.

P.N https://thoibaonganhang.vn/10000-ty-dong-ho-tro-doanh-nghiep-binh-on-gia-tu-hdbank-99399.html 2020-03-23 13:21:32 https://thoibaonganhang.vn/10000-ty-dong-ho-tro-doanh-nghiep-binh-on-gia-tu-hdbank-99399.html
99398 VIB đang triển khai gói giải pháp tối ưu hóa chi tiêu trực tuyến qua thẻ cho khách hàng với quy trình duyệt cấp thẻ tín dụng đơn giản hóa tối đa, rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ còn 3-4 giờ, đi kèm hàng loạt tiện ích ưu việt cho giao dịch trực tuyến như hoàn tiền đến 6% và hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50%, trả góp 0% lãi suất.

Đây là hành động thiết thực, kịp thời của VIB cho khách hàng và cộng đồng tiếp theo gói hỗ trợ giảm lãi suất từ 0,5% đến 1,5%/năm cho khách hàng doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch Covid-2019; gói hỗ trợ giao dịch trực tuyến qua Ngân hàng điện tử và MyVIB với ưu đãi miễn phí chuyển tiền và tặng 0,1%/năm lãi suất tiết kiệm trực tuyến; cùng nghĩa cử ủng hộ 10 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-2019 hưởng ứng vận động của Ngân hàng Nhà nước mới đây.

VIB hiện đứng trong top 3 ngân hàng có chi tiêu trực tuyến qua thẻ cao nhất tại thị trường Việt Nam. Dựa trên vị thế chi tiêu trực tuyến này, cùng với vị trí dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam, chúng tôi đưa ra gói giải pháp tối ưu hóa chi tiêu trực tuyến qua thẻ cho khách hàng này. Đồng thời, áp dụng hoàn tiền và tặng ưu đãi lớn cho các giao dịch trực tuyến dùng thẻ.

vib cong bo ho tro lai suat cho cac khoan vay hien huu bat dau ngay tu 142020

“Tôi tin tưởng rằng, với những hỗ trợ thiết thực về mặt công nghệ, thủ tục và ưu đãi này, VIB sẽ góp sức và tiên phong cùng khách hàng và xã hội thúc đẩy chi tiêu không tiền mặt tại Việt Nam, và đóng góp một trong những giải pháp tiêu dùng trực tuyến hữu hiệu để chung tay phòng dịch bệnh Covid-2019”, bà Trần Thu Hương –Giám đốc Chiến lược, kiêm Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB chia sẻ.

Cụ thể, VIB ứng dụng Big Data và AI để tối ưu hóa quy trình duyệt cấp thẻ tín dụng, và bước đầu đã áp dụng thành công với dòng thẻ Online Plus, dòng thẻ tín dụng với những lợi ích vượt trội – hoàn tiền đến 6% cho các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Theo đó, người dùng có thể đăng ký mở thẻ Online Plus chỉ với máy tính hoặc điện thoại của mình mà không cần chứng minh thu nhập, không cần tới chi nhánh ngân hàng, và nhận thông báo duyệt cấp thẻ trong vòng chỉ 30 phút nếu thỏa các tiêu chí của ngân hàng. Chỉ trong vòng 3-4 giờ sau đó, khách hàng được cấp ngay thông tin thẻ qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB để bắt đầu chi tiêu trực tuyến.

Thẻ tín dụng và thanh toán toàn cầu VIB được tích hợp tính năng thẻ điện tử Virtual Card và mã PIN điện tử Green PIN, giúp rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ từ 3-5 ngày làm việc chỉ còn 3-4 tiếng đồng hồ trong ngày, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng.

Thẻ còn được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất qua Ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng MyVIB, giúp người dùng chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Các dòng thẻ của VIB có rất nhiều những tiện ích ưu việt cho khách hàng yêu thích giao dịch trực tuyến. Thẻ tín dụng VIB Online Plus – hoàn đến 6% giá trị các chi tiêu trực tuyến và bảo hiểm giao dịch gian lận thẻ lên đến 105 triệu đồng; thẻ thanh toán toàn cầu nhân đôi hoàn tiền cho các giao dịch chi tiêu trực tuyến với mức hoàn tiền cao và không giới hạn, bao gồm hoàn 1% cho tất cả các giao dịch chi tiêu và hoàn thêm 1% cho chi tiêu trực tuyến. Đây là mức hoàn tiền hấp dẫn nhất thị trường hiện nay dành cho thẻ thanh toán cùng tính năng bảo vệ toàn diện, bao gồm bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính chủ thẻ.

Cùng với đó là các dòng thẻ khác như VIB Cashback hoàn tiền không giới hạn cho mọi giao dịch kể cả trực tuyến, VIB Rewards Unlimited tích điểm gấp 5 lần các dòng thẻ thông thường, VIB Zero Interest Rate với lãi suất 0% trọn đời…

Tích cực và chủ động góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-2019, nhà băng cũng đang hoàn tiền 50.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng VIB tại hệ thống các nhà thuốc Phano Pharmacy, Medicare, Century Healthcare, An Khang từ nay đến hết ngày 5/5/2020. Bên cạnh đó, khi mở mới thẻ tín dụng VIB từ nay đến 30/04/2020, khách hàng được tặng đến 1,5 triệu đồng và tặng thêm nước rửa tay kháng khuẩn.

Ngoài ra, chủ thẻ tín dụng VIB hiện được hoàn đến 2,6 triệu đồng khi mua sắm siêu thị, giảm đến 50.000 đồng khi sử dụng Grab Car/ Grab Bike/ Grab Food/ Grab Express, hưởng ưu đãi 0% lãi suất kỳ hạn đến 12 tháng tại Nguyen Kim, Shopee, TIKI, Lazada, Sendo, FPT, Samsung, PNJ, Edena, Chi Lai và giảm giá đến 50% tại hàng trăm đối tác lớn và quen thuộc trên cả nước.

Để sở hữu thẻ VIB, khách hàng chỉ cần đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc hay truy cập www.vib.com.vn hoặc gọi tổng đài Thẻ VIB 18008192. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/vib-trien-khai-chuong-trinh-thuc-day-chi-tieu-truc-tuyen-qua-the-99398.html 2020-03-23 13:18:47 https://thoibaonganhang.vn/vib-trien-khai-chuong-trinh-thuc-day-chi-tieu-truc-tuyen-qua-the-99398.html

ĐP

Tin đọc nhiều