VIB hợp tác HPT triển khai “Giải pháp chuẩn hóa Basel II”

09:52 | 27/10/2015

Ngày 26/10/2015, lễ khởi động Dự án “Giải pháp chuẩn hóa Basel II” giữa NHTMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT) đã diễn ra tại Hà Nội.

Nằm trong số 10 ngân hàng vinh dự được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) “chọn mặt gửi vàng” để triển khai áp dụng Chuẩn Basel II – một bộ Quy định quốc tế khắt khe về quản lý rủi ro thị trường, tín dụng, vận hành và an toàn vốn, VIB đã quyết định lựa chọn HPT để triển khai “Giải pháp chuẩn hóa Basel II” của BlackIce Enterprise Risk Management Inc.

Với việc khởi động dự án này, VIB kỳ vọng sẽ đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của NHNN về tuân thủ Basel II vào cuối năm 2015.

“Giải pháp chuẩn hóa Basel II” mang tên BlackIce ERA được triển khai bởi HPT là một giải pháp mở mang tính tương thích và linh hoạt, có khả năng tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, thực hiện tính toán và phân tích đồng thời đưa ra các báo cáo theo yêu cầu của Basel II cũng như các phân tích quản lý rủi ro tín dụng một cách tổng quát.

Do đó, với việc triển khai giải pháp này, VIB không chỉ có được các dữ liệu đồng bộ, xuyên suốt, và các phân tích hữu ích phục vụ vận hành của ngân hàng mà còn có thể tận dụng được những lợi ích từ các phương pháp đo lường tiên tiến của Basel II.

Áp dụng Basel II là bước tiến quan trọng và tích cực của VIB, dưới sự hỗ trợ đắc lực của Ban lãnh đạo và được triển khai bởi đội ngũ kỹ thuật cấp cao, giàu kinh nghiệm của HPT. Việc triển khai thành công dự án này sẽ giúp VIB có được một khung quản trị rủi ro tương đương các ngân hàng quốc tế đồng thời có thể vươn tầm cạnh tranh trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ phần mềm HPT (HAS) cho biết: “Chúng tôi cam kết đầu tư thời gian, công sức và mọi nguồn lực cần thiết để đảm bảo cho sự thành công của dự án, giúp VIB giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam”.

Được biết, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT được thành lập vào ngày 13/01/1995. HPT đã phát triển quy mô và nâng cao uy tín để trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT tổng thể cho khách hàng từ tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm và thực hiện nhiều dịch vụ chuyên ngành.

Sau 20 năm hoạt động, Công ty HPT đã được chứng nhận là 1 trong 5 công ty ICT hàng đầu tại Việt Nam, Top 5 và Huy chương vàng đơn vị cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống, Top 5 và Huy chương vàng đơn vị cung cấp phần mềm - dịch vụ, Giải thưởng CNTT-TT TP.Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen cao quý của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.Hồ Chí Minh và các hiệp hội ngành nghề.

TS

Tin đọc nhiều