Việt Nam có nhiều máy tính công nghiệp bị tấn công

15:10 | 29/03/2018

Gần 40% các hệ thống kiểm soát công nghiệp (ICS) trong các tổ chức năng lượng được bảo vệ bởi các giải pháp của Kaspersky Lab đã bị các phần mềm độc hại tấn công vào cuối năm ngoái.

viet nam co nhieu may tinh cong nghiep bi tan cong
Ảnh minh họa

Việt Nam đứng đầu trong 5 quốc gia có số lượng máy tính ICS bị tấn công trong năm 2017, với tỷ lệ 69,6%, tiếp đến là Algeria (66,2%), Morocco (60,4%), Indonesia (60,1%) và Trung Quốc (59,5%).

Nguyên nhân chính dẫn tới sự lây nhiễm là từ môi trường internet. Ông Evgeny Goncharov, Giám đốc Kaspersky Lab ICS CERT cho biết: Tỷ lệ phần trăm cao các máy tính ICS bị tấn công trong các công ty năng lượng cho thấy, những nỗ lực trang bị an ninh mạng cho các hệ thống tự động hóa của DN là chưa đủ và còn nhiều sơ hở làm cho tội phạm mạng dễ khai thác.

Các chuyên gia công nghệ bảo mật đề xuất, nên hạn chế lưu lượng mạng trên các cổng và các giao thức được sử dụng trên các router ranh giới, các mạng cho hệ thống công nghệ (OT) hoạt động bên ngoài tổ chức.

Đồng thời, kiểm soát truy cập của các thành phần ICS trong mạng lưới công nghiệp của DN và tại các ranh giới của nó. Triển khai các giải pháp bảo vệ thiết bị đầu cuối chuyên dụng lên các máy chủ, máy trạm và HMI của ICS để bảo vệ cơ sở hạ tầng OT và cơ sở hạ tầng công nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng ngẫu nhiên.

Đ.H

Tin đọc nhiều