VietBank được tiếp tục thí điểm thanh toán tự động cho xe buýt

09:08 | 11/03/2020

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Zion và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) tiếp tục thực hiện thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến hết tháng 12/2020 (không sử dụng ngân sách thành phố).

vietbank duoc tiep tuc thi diem thanh toan tu dong cho xe buyt
Ảnh minh họa

Trường hợp có doanh nghiệp khác quan tâm đến việc thực hiện thí điểm này, Sở Giao thông vận tải tiếp tục là đầu mối rà soát về công nghệ, kỹ thuật... trước khi báo cáo UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

Sở Giao thông vận tải được giao quyết định lựa chọn các tuyến xe buýt phù hợp để tham gia thực hiện thí điểm, bảo đảm công khai, minh bạch; theo dõi, đánh giá quá trình thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải làm việc với Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM và tư vấn dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng (thuộc Chương trình thành phố tương lai toàn cầu) để điều chỉnh cập nhật thiết kế hệ thống thanh toán tự động của các dự án đang thực hiện (trong đó bao gồm tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM Bến Thành - Tham Lương và tuyến xe buýt nhanh BRT số 1) cho phù hợp với khung tiêu chuẩn dự kiến cho hệ thống thanh toán tự động dùng trong vận tải hành khách công cộng được ban hành và áp dụng chính thức sau khi dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng hoàn thành.

* Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về xây dựng Trung tâm kiểm tra an toàn kỹ thuật và chất lượng ô tô, linh kiện ô tô nhập khẩu dự kiến tại quận 8.

MT

Tin đọc nhiều