Vietcombank cảnh báo khách hàng sau vụ Vietnamworks bị hacker tấn công

11:11 | 14/11/2016

Sau vụ Vietnamworks bị hacker tấn công, ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng của mình cần chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung thông tin truy cập.

Thêm cơ hội làm việc tại Vietcombank
Vietcombank lần thứ 3 liên tiếp được nhận giải "Doanh nghiệp vì người lao động"
Cánh chim đầu đàn

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cho hay, sau thông báo từ Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) về việc website tuyển dụng và tìm việc Vietnamworks.com bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin cơ sở dữ liệu thành viên, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập (không mã hóa) để truy cập tài khoản Vietnamworks ngày 2/11/2016, đại diện Vietnamworks đã khẳng định “toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan (khoảng 4 triệu người) trên Vietnamworks đều được đảm bảo an toàn”.

vietcombank canh bao khach hang sau vu vietnamworks bi hacker tan cong

Tuy nhiên, do một số khách hàng vẫn có thói quen sử dụng tên truy cập và mật khẩu truy cập chung cho nhiều dịch vụ khác nhau nên việc Vietnamworks.com bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin là một nguy cơ tiềm ẩn mà Vietcombank nhận thấy cần phải cảnh báo tới khách hàng nhằm lường tránh những rủi ro có thể xảy đến, mặc dù website Vietnamworks.com không hề có liên quan đến giao dịch tài chính.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, Vietcombank khuyến cáo khách hàng đang là thành viên của website Vietnamworks.com, cần chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung thông tin truy cập.

Không bao giờ sử dụng thông tin truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến làm thông tin truy cập các hệ thống, website khác.

Cùng đó, không tiết lộ tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập, mã PIN của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…

Thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến (tối thiểu định kỳ 3 tháng/lần).

Lưu ý đặt mật khẩu đủ độ dài (từ trên 7 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số; không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 1234567…

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, khách hàng có thể gọi điện đến số điện thoại 24/7 của Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vietcombank 1900545413 để được hỗ trợ kịp thời.

HP

Tin đọc nhiều