Vietcombank công bố quyết định nhân sự lãnh đạo cấp cao tại Trụ sở chính

09:26 | 28/04/2022

Ngày 26/4/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức trực tiếp và thông qua hệ thống truyền hình hội nghị cùng MSTeams. Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB) NHNN; ông Nguyễn Việt Thanh, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương; ông Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vietcombank; ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vietcombank; cùng đại diện lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, ông Hồng Quang, Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank đã công bố Quyết định của HĐQT về nhân sự lãnh đạo cấp cao tại Trụ sở chính.

Theo đó, tại Quyết định số 888/QĐ-VCB-TCNS, Chủ tịch HĐQT đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam kể từ ngày 26/4/2022.

Tại Quyết định số 555/QĐ-VCB-TCNS, Chủ tịch HĐQT đã ký Quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam, cố vấn toàn cầu ngân hàng số Timo giữ chức vụ Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam kể từ ngày 26/4/2022.

vietcombank cong bo quyet dinh nhan su lanh dao cap cao tai tru so chinh
Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Việt Cường, tân Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

Phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các nhân sự được tuyển dụng, điều động và bổ nhiệm, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng đánh giá tân Phó Tổng Giám đốc Vietcombank là cán bộ đã có hơn 23 năm công tác trong hệ thống, được Ban lãnh đạo đánh giá là cán bộ giàu năng lực, kinh nghiệm thực tiễn, từng kinh qua nhiều vị trí công việc trong hệ thống Vietcombank.

Tại Trụ sở chính, ông Nguyễn Việt Cường đã đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của nhiều Phòng/Ban ở nhiều mảng nghiệp vụ trọng yếu, từ đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm về phân tích, quản trị rủi ro tín dụng, chính sách khách hàng, sản phẩm và kế hoạch kinh doanh trong cả hoạt động bán buôn, hoạt động bán lẻ.

Tại các đơn vị thành viên, ông Nguyễn Việt Cường đã có hơn 6 năm kinh nghiệm quản trị, điều hành ở cương vị Giám đốc Vietcombank Ba Đình, một trong số các chi nhánh lớn của hệ thống.

Ông Nguyễn Việt Cường đã điều hành, dẫn dắt Vietcombank Ba Đình tăng trưởng cao, hoạt động hiệu quả trong những năm qua và hàng năm đều hoàn thành xuất sắc/hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh doanh được giao.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Việt Cường cũng đã từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty Vinafico HongKong nên có nhiều kinh nghiệm làm việc ở môi trường quốc tế.

Quá trình công tác ở nhiều mảng công việc và môi trường khác nhau giúp ông Nguyễn Việt Cường tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, hữu ích cho công tác quản lý điều hành ở tầm vĩ mô.

Việc bổ sung ông Nguyễn Việt Cường vào Ban lãnh đạo sẽ giúp Vietcombank tăng cường năng lực quản trị, điều hành để thực hiện mục tiêu chiến lược 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; thể hiện tốt hơn vai trò chủ lực, chủ đạo của NHTM Nhà nước trong thực hiện chính sách tiền tệ, phục vụ phát triển kinh tế đất nước.

vietcombank cong bo quyet dinh nhan su lanh dao cap cao tai tru so chinh
Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Trần Thanh Nam, tân Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo Vietcombank

Đối với tân Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá: Ông Trần Thanh Nam được Ban lãnh đạo Vietcombank và các nhà tuyển dụng khác trên thị trường đánh giá là cán bộ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc, trải qua nhiều vị trí quản lý, cố vấn cấp cao tại Tổ chức tín dụng và doanh nghiệp hoạt trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Ông Trần Thanh Nam đã từng đảm nhận vị trí Giám đốc Khối công nghệ thông tin và Giám đốc Khối vận hành tại Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB); là đồng sáng lập/Giám đốc điều hành của nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) như Mobivi, Moca. Từ tháng 2/2020 đến trước khi nhận nhiệm vụ tại Vietcombank, ông Trần Thanh Nam là cố vấn cấp cao của Grab Financial Group/Timo tại Việt Nam.

Với việc tuyển dụng ông Trần Thanh Nam làm Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo đầu tiên của Vietcombank, Ban lãnh đạo Vietcombank kỳ vọng tân Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo bằng năng lực, kinh nghiệm của mình về công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tổ chức công tác vận hành của NHTM sẽ đóng góp tích cực cho việc hoạch định, triển khai thành lập và đưa Khối vận hành cùng Trung tâm đổi mới sáng tạo của Vietcombank sớm đi vào hoạt động, qua đó ngày càng tối ưu hóa công tác vận hành của hệ thống Vietcombank, đồng thời tạo những chuyển biến căn bản và tích cực đối với hoạt động đổi mới sáng tạo của Vietcombank.

vietcombank cong bo quyet dinh nhan su lanh dao cap cao tai tru so chinh
Ban lãnh đạo Vietcombank chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Việt Cường và ông Trần Thanh Nam

Tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng cũng đã chỉ đạo và giao những nhiệm vụ cụ thể cho các tân lãnh đạo vừa được bổ nhiệm.

Thay mặt cho các nhân sự được tuyển dụng, điều động và bổ nhiệm, ông Nguyễn Việt Cường, tân Phó Tổng giám đốc bày tỏ vinh dự đối với những ghi nhận và tin tưởng của lãnh đạo NHNN Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan liên quan, Ban lãnh đạo Vietcombank và lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm Trụ sở chính, lãnh đạo các chi nhánh, công ty con… đã ủng hộ, phê duyệt và bổ nhiệm vào vị trí công tác mới.

Tân Phó Tổng giám đốc Vietcombank cũng nhìn nhận về những thách thức, vận hội phát triển và cam kết nghiêm túc bám sát chỉ đạo điều hành của NHNN Việt Nam, của Ban lãnh đạo Vietcombank; Nỗ lực, nắm bắt ngay các công việc ở vị trí mới, cố gắng hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Ban lãnh đạo Vietcombank giao; liên tục học hỏi, trau dồi để nâng cao kiến thức, trình độ quản trị ngân hàng hiện đại phù hợp với nền kinh tế đang thay đổi; tích cực đào tạo, hướng dẫn, lan tỏa, xây dựng đoàn kết để chung tay cùng Ban lãnh đạo Vietcombank phát triển đội ngũ cán bộ thật sự trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc Khối vận hành và Giám đốc đổi mới sáng tạo Trần Thanh Nam bày tỏ niềm vinh dự khi đã được Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng và lựa chọn đứng trong hàng ngũ Vietcombank.

Ông Nam chia sẻ: “Việc tham gia vào hệ thống Vietcombank và được giao trọng trách là niềm vinh dự đặc biệt lớn đối với tôi. Và đặc biệt hơn nữa, khi tôi được biết Vietcombank là ngân hàng số 1 Việt Nam trên nhiều khía cạnh. Đối với thị trường, Vietcombank là ngân hàng có thương hiệu được nhiều tổ chức uy tín định giá trên 700 triệu đô la, là thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam; đối với thị trường, cổ đông, Vietcombank là ngân hàng có giá trị vốn hóa trên 17 tỷ USD, lớn nhất ngành ngân hàng Việt Nam; đối với toàn bộ nhân viên Vietcombank và với cá nhân tôi, Vietcombank là ngân hàng số 1 Việt Nam trong suy nghĩ của mỗi người… Với định hướng phát triển của Vietcombank như đã nêu, tôi vững tin rằng bằng năng lực, kinh nghiệm và trách nhiệm của mình, cùng với phần to lớn hơn là sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo, sự hợp tác của các bạn đồng nghiệp trong toàn hệ thống Vietcombank sẽ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ. Với Vietcombank, một ngân hàng có đội ngũ nhân sự vô cùng gắn bó và tâm huyết với tổ chức và qua sự trải nghiệm và làm việc thực tế, các CBNV Vietcombank đã cho tôi thấy ở họ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vô cùng vững vàng… Tôi tin rằng với năng lực chuyên môn, với tâm huyết và trách nhiệm với tổ chức như vậy, các CBNV Vietcombank sẽ hỗ trợ và phối hợp cùng tôi để tôi và các lãnh đạo, đồng nghiệp được bổ nhiệm ngày hôm nay hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Với việc bổ nhiệm thêm 2 thành viên mới, Ban điều hành của Vietcombank hiện có 13 thành viên gồm 1 Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành, 8 Phó Tổng Giám đốc và 3 Giám đốc Khối (nhân sự, công nghệ thông tin và chuyển đổi số, vận hành) và 1 Kế toán trưởng.

VCB News

Tin đọc nhiều