Vietcombank Đà Nẵng: Xứng danh “bà đỡ” của doanh nghiệp

16:34 | 29/05/2015

Với hơn 3.000 DN, trên 141.000 khách hàng cá nhân, trong đó có nhiều khách hàng gắn bó gần 40 năm qua… Vietcombank Đà Nẵng đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của một NH có uy tín vượt trội trong cung ứng vốn và dịch vụ NH.

Để thiết lập, duy trì bền vững được lượng lớn khách hàng như vậy, ông Lê Diệp, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng khẳng định: “Chi nhánh luôn chú trọng đến công tác khách hàng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đồng hành bằng những hành động thiết thực để nâng cao hiệu quả kinh tế; hạn chế thấp nhất rủi ro trong sản xuất kinh doanh có thể xảy ra với khách hàng”.

vietcombank da nang xung danh ba do cua doanh nghiep
Vietcombank Đà Nẵng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

Theo ông Lê Diệp, trong nhiều năm qua Vietcombank Đà Nẵng thực hiện đa dạng hóa hình thức đầu tư, tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế, đẩy mạnh đầu tư các ngành như du lịch, dịch vụ, thương mại, công nghiệp chế biến, thủy điện, kinh doanh xuất nhập khẩu... theo hướng tăng trưởng bền vững, có chất lượng.

Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân 10 năm gần đây đạt 23%/năm, tỷ lệ nợ xấu được khống chế dưới mức cho phép. Đến 30/4/2015, tổng huy động vốn của chi nhánh đạt trên 5.829 tỷ đồng, tăng 10,2% so với 31/12/2014; tổng dư nợ tín dụng của chi nhánh 5.055 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với 10 năm trước.

Các khách hàng lớn CTCP thủy sản và thương mại Thuận Phước, Seaprodex Đà Nẵng, CTCP Hóa chất Nhựa Đà Nẵng, Fococev…. luôn gắn bó và xem chi nhánh như “bà đỡ mát tay” trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Không dừng lại ở đó, Vietcombank Đà Nẵng luôn chủ động tìm kiếm các dự án khả thi để đầu tư, trong đó có nhiều dự án lớn của thành phố. Các dự án như: Indochina Riverside Tower, The Nam Hai Resort, Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Nhà máy chế biến thủy sản Thọ Quang, Nhà máy bột mỳ Việt Ý,… mà chi nhánh lựa chọn đầu tư luôn phát huy hiệu quả, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của TP. Đà Nẵng và các địa bàn lân cận.

Song song với việc mở rộng đầu tư, chi nhánh luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng thông qua việc triển khai hàng loạt các biện pháp quản trị rủi ro, như tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động tín dụng, thường xuyên thực hiện xếp loại tín nhiệm DN để làm cơ sở quyết định đầu tư cũng như cơ cấu lại danh mục đầu tư và khách hàng nhằm mục tiêu hạn chế rủi ro.

Bên cạnh đó, chi nhánh cũng đã chú trọng công tác xử lý nợ xấu, nợ có vấn đề, tích cực thu hồi nợ đã xử lý dự phòng rủi ro… từ đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và kiểm soát được chất lượng tín dụng.

Một trong những thế mạnh của chi nhánh trong việc cung ứng dịch vụ cho khách hàng là hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu. Ông Lê Diệp cho hay, nhờ thế mạnh về thương hiệu, công nghệ, cùng với việc áp dụng có hiệu quả chính sách khách hàng cũng như chú trọng đến việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ của đội ngũ thanh toán viên nên chi nhánh luôn giữ vững vị thế NHTM đối ngoại hàng đầu trên địa bàn.

Tổng kim ngạch thanh toán xuất nhập khẩu thực hiện qua chi nhánh không ngừng tăng, phục vụ tốt nhu cầu cho các DN xuất nhập khẩu; doanh số thanh toán xuất nhập khẩu qua các năm chiếm từ 26-46% thị phần thanh toán xuất nhập khẩu trên địa bàn. Nhiều khách hàng đã đặt niềm tin về khả năng tư vấn và xử lý các vấn đề vướng mắc, phức tạp nảy sinh trong quan hệ thanh toán thương mại quốc tế.

Ông Đào Quý Chung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Thực phẩm và Đầu tư Công nghệ (Fococev) khẳng định, gần 40 năm qua, Vietcombank Đà Nẵng đã đồng hành cùng Fococev như một người bạn, cùng vượt qua những thăng trầm trong kinh doanh. Bằng kinh nghiệm, chi nhánh tư vấn và hỗ trợ DN tránh rủi ro trong thanh toán và luôn giành phần thắng trong các tranh chấp thương mại với nước ngoài.

Còn với CTCP Vật tư Nông nghiệp II - một DN luôn thực hiện các nghiệp vụ xuất nhập khẩu với các đối tác nước ngoài cũng đánh giá cao vai trò đồng hành của

Vietcombank Đà Nẵng trong hơn 30 năm qua. Ông Nguyễn Thiện Lương, Phó tổng giám đốc CTCP Vật tư Nông nghiệp II cho hay: “Thương hiệu thanh toán quốc tế của chi nhánh đã được khẳng định, cứ mỗi khi gặp “ca khó” chúng tôi đều nghĩ đến Vietcombank và rất yên tâm”.

Không những mạnh trong lĩnh vực huy động vốn, cho vay và thanh toán quốc tế, chi nhánh còn dẫn đầu trong lĩnh vực cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực phát hành và thanh toán thẻ. Năm 2014, doanh số thanh toán thẻ tín dụng hơn 84 triệu USD, tăng 10 lần so với năm 2004; số lượng thẻ tín dụng quốc tế đang lưu hành hơn 10 ngàn thẻ; số lượng thẻ ATM đang lưu hành hơn 208 ngàn thẻ; triển khai 42 máy ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ thẻ phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bên cạnh đó, chi nhánh triển khai và phát triển các dịch vụ thanh toán tiền điện, điện thoại, tiền lương, bảo hiểm… qua thẻ ATM, góp phần tích cực thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt. Điều đó cho thấy, chi nhánh không chỉ đồng hành cùng DN mà còn chú trọng phát triển khách hàng cá nhân thông qua việc cung cấp những tiện ích ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Suốt 40 năm phát triển, hoạt động kinh doanh của Vietcombank Đà Nẵng luôn mang lại hiệu quả cao so với nhiều chi nhánh NHTM khác cùng địa bàn, cũng như cùng hệ thống. Để đạt được những thành tựu đó, ông Lê Diệp khẳng định, quan điểm kinh doanh của chi nhánh là luôn chú trọng và lấy khách hàng làm trung tâm trong mục tiêu phát triển bền vững, sẵn sàng đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng. Chính điều này giúp chi nhánh “giữ chân” được hầu hết các khách hàng có quan hệ giao dịch trong gần 40 năm qua.

Những đóng góp tích cực của Viecombank Đà Nẵng vào sự phát triển kinh tế, xã hội đã được khách hàng và chính quyền địa phương ghi nhận. Vào ngày 30/5/2015 chi nhánh sẽ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Lãnh đạo Vietcombank Đà Nẵng khẳng định, thời gian tới chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy các giá trị cốt lõi để cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thử thách; tiếp tục đồng hành cùng với địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm tài chính - ngân hàng lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

vietcombank da nang xung danh ba do cua doanh nghiep

Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: Góp phần tích cực phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Vietcombank Đà Nẵng là chi nhánh NHTM chuyên doanh đối ngoại lớn, thực hiện cung ứng dịch vụ ngân hàng, tài trợ tín dụng cho các DN xuất nhập khẩu và cung ứng các dịch vụ quốc tế đã có đóng góp quan trọng vào công cuộc tái thiết và phát triển kinh tế của miền Trung - Tây Nguyên và Đà Nẵng.

Gần đây, chi nhánh thu hút được nguồn vốn lớn từ các thành phần kinh tế để đầu tư có hiệu quả vào các chương trình kinh tế trọng điểm của địa phương. Cùng đó, với thế mạnh truyền thống có mạng lưới NH đại lý rộng lớn, nguồn ngoại tệ dồi dào và kinh nghiệm thanh toán quốc tế, chi nhánh đã giành được sự tín nhiệm cao, luôn dẫn đầu trong việc cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa tiện ích cho khách hàng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn tích cực hỗ trợ thành phố trong các lĩnh vực văn hóa và an sinh xã hội. Nhiều năm liền, chi nhánh là nhà tài trợ vàng, kim cương cho các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, hỗ trợ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng 20 tỷ đồng để mua máy xạ trị…

Có thể khẳng định, kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, an sinh xã hội của Vietcombank Đà Nẵng trong suốt 40 năm qua thể hiện sự trưởng thành và không ngừng hoàn thiện về mọi mặt. UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao những thành tích và sự đóng góp, hỗ trợ tích cực đối với TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

vietcombank da nang xung danh ba do cua doanh nghiep

Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Đà Nẵng: “Cánh chim đầu đàn” ngành NH Đà Nẵng

Thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của NHNN chi nhánh TP. Đà Nẵng, cộng với uy tín và bề dày kinh nghiệm trong cung ứng vốn và dịch vụ NH bán lẻ hiện đại, Vietcombank Đà Nẵng khẳng định được vị thế trên thị trường từ hiệu quả kinh doanh đến mở rộng quy mô. Các chỉ tiêu cơ bản về huy động vốn, dư nợ tín dụng, hoạt động thanh toán… không ngừng tăng cao qua từng năm đã hỗ trợ, bổ sung vốn kịp thời cho DN trên địa bàn, giúp DN ổn định sản xuất, phát triển kinh doanh.

Song song đó, hiệu quả việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tín dụng đa dạng đáp ứng được nhu cầu của tổ chức và cá nhân thể hiện qua số lượng khách đang giao dịch với Vietcombank Đà Nẵng không ngừng tăng lên.

Hoạt động kinh doanh của Vietcombank Đà Nẵng chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Chính phủ, NHTW. Suốt 40 năm qua, Vietcombank Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu qua những sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng và hiệu quả, qua hình ảnh một NHTM luôn hướng tới lợi ích của khách hàng...

Có thể nói, những thành tựu chi nhánh đã đạt được góp phần đáng kể vào sự phát triển TP. Đà Nẵng, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực hoạt động NH trên địa bàn.

Công Thái

Tin đọc nhiều